Cách bảo quản mỹ phẩm đúng cách

17/06/2019 - Đăng bởi : Đào Thị Huyền

Những thông tin bảo quản trên nhãn hiệu của các loại mỹ phẩm hầu như ít ai để ý nhưng lại vô cùng quan trọng. Có nhiều người làm theo hướng dẫn nhưng không biết lý do đằng sau những lời khuyên bảo quản đó. Nếu mỹ phẩm bảo quản không đúng cách có thể làm giảm sút chất lượng sản phẩm nặng hơn là gây tác hại đáng tiếc khi sử dụng mỹ phẩm hỏng và bị biến tính. S.H.E Cosmetics sẽ giới thiệu cho các bạn những nguyên tắc để bảo quản mỹ phẩm cho hợp lý.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tránh để mỹ phẩm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Đây được xem là nguyên tắc đầu tiên trong việc bảo quản mỹ phẩm. Phù hợp với  tất cả những dòng kem dưỡng và trang điểm,… vv . Nhiều thành phần trong mỹ phẩm khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời lâu ngày thì sẽ bị biến chất, giảm tính năng, nghiêm trọng hơn là bị biến tính thành chất độc hại. Còn gì tệ hại hơn khi làn da của gặp những tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Bảo quản trong tủ lạnh

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có thể tăng tuổi thọ của mỹ phẩm

Mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm thiên nhiên hoặc mỹ phẩm hữu cơ thường có chứa tỉ lệ lớn các thành phần nguồn gốc thiên nhiên có hạn sử dụng thấp và khó bảo quản. Vì thế có thể bảo quản trong tủ lạnh để giảm khả năng bị vi khuẩn tấn công. Trong môi trường tủ lạnh thì tuổi thọ và tính năng của mỹ phẩm được tăng lên.Ở một số chất dễ bị oxy hóa dưới ánh sáng và nhiệt độ như Vitamin C không nên để ở nhiệt độ thường mà nên bảo quản trong tủ lạnh, bảo quản trong các chai lọ thủy tinh tối màu. Đặc biệt, toner, xịt khoáng nên bảo trong ngăn mát tủ lạnh. Đây không phải là nguyên tắc bắt buộc nhưng khi sử dụng các loại sản phẩm này ở nhiệt độ mát có tác dụng giảm sưng, ít viêm cho da, làm tăng hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Không để mỹ phẩm trong phòng tắm, nơi ẩm thấp

Không để mỹ phẩm trong phòng tắm hoặc nơi ẩm thấp

Phòng tắm là nơi ẩm thấp và là cái ổ của vi khuẩn. Thói quen cất giữ mỹ phẩm trong phòng tắm vô tình tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào các loại mỹ phẩm. Từ đó tạo ra con đường trung gian để vi khuẩn tấn công lên làn da bạn, gây ra mụn và nhiều yếu tố nguy hại khác. Ngoài ra, vi khuẩn làm hỏng cấu trúc nền sản phẩm, khiến sản phẩm bị hỏng, lên men, biến tính.

Bảo quản ở nhiệt độ thường

Không phải bất cứ mỹ phẩm nào cũng có thể cho vào tủ lạnh

Không phải loại nào cũng “tống” hết vào tủ lạnh, đối với các loại dầu, mascara, chì kẻ mắt, kẻ mắt nước,…. thì ta nên bảo quản ở nhiệt độ thường, phòng  thoáng mát. Để tránh trường hợp bị tách lớp hay bị đông cứng khó sử dụng.

Không dùng chung cọ trang điểm giữa các sản phẩm make up với nhau

Không dùng chung cọ trang điểm giữa các sản phẩm make up

Trong lúc trang điểm nhiều người thường dùng chung cọ hoặc mút trang điểm cho nhiều sản phẩm khác nhau, ví dụ như phấn nền dùng chung với phấn má. Điều này làm các sản phẩm bị trộn lẫn vào nhau, tăng tỉ lệ sản phẩm bị hư hỏng lên.

Vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Hãy vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên nhé

Dụng cụ trang điểm nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ trở thành nơi chứa chấp vi khuẩn, sản phẩm dư ở dụng cụ trang điểm khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài lâu sẽ biến tính, hư hỏng có thể gây kích ứng lên da. Ngoài ra, dụng cụ bẩn khi tiếp xúc với sản phẩm như mút trang điểm trong phấn nền, cushion, kem nền, bb cream,… có thể lây lan vi khuẩn vào mỹ phẩm, tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập và làm hỏng sản phẩm

Hy vọng những kiến thức về bảo quản mỹ phẩm trên đây sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức bảo quản mỹ phẩm tốt nhất đặc biệt là trong những ngày nắng nóng “ đỉnh điểm” như thế này nhé.

Nếu gặp bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH S.H.E Văn Phòng Đại Diện:

Địa chỉ: 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Email: shecosmetics.vn@gmail.com

Website: http://shecosmetics.vn

Hotline: 0969.699.997

 

 

Viết bình luận

Back to top