Kinh nghiệm rửa mặt đúng cách

17/06/2019 - Đăng bởi : Đào Thị Huyền

Có một số thói quen hàng ngày đã ăn sâu trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta luôn tự động thực hiện chúng như tắm rửa, gội đầu, cạo râu… Và do nó quá quen thuộc nên chúng ta hiếm khi đặt câu hỏi liệu mình đã thực hiện đúng cách chưa. Với việc làm sạch mặt cũng vậy, rất nhiều trường hợp thực hiện sai cách dẫn đến da chuyển biến xấu. Vậy rửa mặt thế nào là đúng cách.  Cùng S.H.E Cosmetics tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Đa số chúng ta cho rằng rửa mặt chỉ là các bước cơ bản như: Làm ướt mặt, lấy một ít sữa rửa mặt, bôi lên mặt, Massage nhẹ nhàng, rửa sạch và rồi đi khắp nơi trong ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chăm sóc da, có rất nhiều cái hơn trong chu trình rửa mặt cơ bản và cách thực hiện sai dẫn đến làn da bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ

Vậy như thế nào là đúng cách? Chúng ta sẽ đi theo từng bước thật chi tiết nhé!

Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?

Tẩy trang và rửa lại bằng nước ấm

Đầu tiên là tẩy trang các lớp bụi bẩn và lớp trang điểm với nước tẩy trang. Dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy lau nhẹ nhàng khắp mặt. Sau đó, rửa lại bằng cách vỗ nhẹ nước ấm lên mặt. Nhiệt độ nước cũng là một phần quan trọng trong quá trình rửa mặt. Nhiệt độ nên ở mức âm ấm, không nóng hay lạnh quá, vì có thể chúng là nguyên nhân dẫn đến mao mạch dưới da bị vỡ.

Làm sạch với sữa rửa mặt

Lấy đủ lượng sữa rửa mặt ra tay, hòa một ít nước là xoa trong lòng bàn tay cho đều. Sau đó, bạn apply lên mặt và xoa theo chuyển động tròn, hướng lên trên một cách nhẹ nhàng. Sử dụng sữa rửa mặt cho toàn bộ khuôn mặt và cổ.

Ngoài ra, việc lựa chọn sữa rửa chính xác là rất quan trọng. Tìm hiểu về loại da của bạn là gì, các loại da mất nước hoặc khô do lão hóa nên chọn loại dạng kem làm sạch, da nhạy cảm nên dùng loại dầu, da nhờn hoặc mụn trứng cá nên dùng loại gel.

Rửa lại với nước và lặp lại bước rửa bằng sữa rửa mặt nếu cần thiết

Rửa mặt với nước ấm bằng khăn ướt hoặc tay. Nếu bạn không trang điểm hoặc chỉ thoa kem chống nắng, sau tẩy trang thì một lần rửa là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn hay đi ra ngoài nhiều, khói bụi và bạn hay trang điểm, thì bạn nên rửa lần thứ hai để đảm bảo khuôn mặt được làm sạch hoàn toàn.

Lau mặt

Lau khô bằng khăn mềm thật nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh. Da là cơ quan mỏng nhất và nhạy cảm nhất của cơ thể, do đó bạn cần phải bảo vệ và yêu quý nó nhé!

Thoa nước hoa hồng

Đây là bước cuối nhưng không kém phần quan trọng trong các bước trên đâu đấy. Dùng toner giống như bạn kiểm tra lại độ sạch và cân bằng pH cho da. Nó giúp đảm bảo da bạn sẽ có được mức độ sạch tối ưu và điều hòa lại độ pH trong quá trình tác động của sữa rửa mặt. Nó giúp dễ dàng hấp thu hơn cho các sản phẩm dưỡng sau như serum chống lão hóa và các chất dưỡng ẩm.

Trên đây là những kinh nghiệm chăm sóc da chuẩn. Hy vọng, sau bài viết này bạn sẽ “ rửa mặt đúng cách” nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH S.H.E Văn Phòng Đại Diện:

Địa chỉ: 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Email: shecosmetics.vn@gmail.com

Website: http://shecosmetics.vn

Hotline: 0969.699.997

Viết bình luận

Back to top