Những thành phần độc hại cần chú ý khi gia công mỹ phẩm

14/05/2019 - Đăng bởi : Nguyễn Hà

Ngày nay, trên thị trường mỹ phẩm tràn ngập những sản phẩm gắn mác “ organic”, nguyên liệu 100% thiên nhiên. Thay vì đặt trọn niềm tin vào quảng cáo, bạn nên tự kiểm tra bảng thành phần sản phẩm xem chúng có chứa chất độc hại không để chắc chắn rằng chúng an toàn nhé.

Dưới đây, S.H.E Cosmetics sẽ chỉ ra cho bạn một số thành phần độc hại cơ bản nhất để bạn có thể cân nhắc khi chọn mua hoặc đưa vào sản xuất.

Parabens

Paraben là một trong những thành phần mỹ phẩm độc hại bị cấm ở Châu Âu

Paraben được dùng trong các sản phẩm trang điểm, mỹ phẩm, kem dưỡng ẩm, gel cạo râu…

Tác hại: Paraben là chất kháng khuẩn và kháng nấm, được dùng làm chất bảo quản trong mỹ phẩm. Parabens dễ dàng xâm nhập vào da và can thiệp vào chức năng hormon, gây ra bệnh ung thư vú. Một số nghiên cứu báo cáo paraben gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, làm rối loạn sinh sản nếu sử dụng lâu dài.

Ký hiệu trên nhãn thành phần: Các hợp chất có chữ “pararaben” trong tên: methylparaben, butylparaben, propylparaben, isobutylparaben, ethylparaben…

Silicone

Silicone là một trong những thành phần độc hại trong mỹ phẩm

Đây là hóa chất độc hại được dùng nhiều trong các loại kem lót, kem nền, phấn trang điểm, kem che khuyết điểm, có tác dụng che phủ lỗ chân lông, làm da láng mịn, mượt mà, che khuyết điểm trên da.

Tác hại: Nếu dùng nhiều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm tăng tiết bã nhờn, gây kích ứng da và sinh mụn. Nếu hấp thụ lượng lớn và thường xuyên có thể gia tăng nguy cơ ung thư. Tuy nhiên Silicone được FDA cho phép sử dụng với liều lượng thích hợp, do đó hãy chọn những sản phẩm có chất Dimethincone hoặc Cyclomethicone càng gần cuối danh sách thành phần càng tốt.

Ký hiệu trên nhãn thành phần: Ít khi xuất hiện dưới cái tên Silicone mà thường được ghi là Dimethincone hoặc Cyclomethicone, Cyclotetrasiloxane

Formaldehyde

Thành phần Formaldehyde đã bị cấm ở một số nước

Hóa chất độc hại này được dùng để làm chất bảo quản, trong một số sản phẩm sơn móng tay, nước rửa móng tay, gel vuốt tóc, keo dán lông mi, xịt tóc, dầu gội, sữa tắm.

Tác hại: Formaldehyde là thành phần cực kỳ độc hại đã bị cấm ở Canada, Thụy Điển, Nhật và Châu Âu. Formaldehyde là một chất gây ung thư và các bệnh nghiêm trọng như bạch cầu, ung thư tuyến tụy, ung thư da, xơ gan.

Ký hiệu trên nhãn thành phần: Formaldehyde, quaternium-15, DMDM hydantoin, imidazolidinyl urea, diazolidinyl urea, polyoxymethylene urea, sodium hydroxymethylglycinate, 2-bromo-2-nitropropane-1,3-diol (bromopol) and glyoxal.

Chì

Chì thường chứa nhiều trong son môi

Chì là 1 khoáng chất tự nhiên thường được dùng trong mỹ phẩm do nguyên liệu để chế biến mỹ phẩm có chứa khoáng chất chì ôxit. Chì trong son có tác dụng làm mềm, dẻo thỏi son. Chì giúp cho son bền màu, lên môi sáng. Càng nhiều chì thì mỹ phẩm càng lâu phai. Lượng chì ở mỹ phẩm thường chỉ ở lượng vài phần triệu (part per million-ppm), nên chúng không bao giờ được ghi trên thành phần mỹ phẩm

Tác hại: Về mặt sức khoẻ: “Hàm lượng chì ít hay nhiều, kể cả trong phạm vi cho phép nếu dùng lâu ngày cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu trong son có hàm lượng chì thấp thì nó sẽ đào thải ra ngoài, nhưng dùng quá nhiều khả năng tích tụ vẫn xảy ra…”. Chì vào cơ thể theo đường hô hấp và tiêu hoá. Nhiễm độc cấp tính có thể gây nôn, tiêu chảy. Lâu dài, người dùng dễ mắc các bệnh về răng lợi, thậm chí tích luỹ lâu ngày ảnh hưởng đến nhiều cơ quan như thần kinh, máu, dạ dày - đường ruột, tim mạch và thận.

Giữa muôn vàn sản phẩm trên thị trường làm đẹp hiện nay, làm sao để chọn được một sản phẩm phù hợp đã khó, việc làm sao biết được sử dụng lâu dài sản phẩm đó có an toàn không còn khó hơn. Hãy là một người làm đẹp thông minh, nhận biết được những thành phần mỹ phẩm độc hại nên tránh, để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất và không gây hại cho sức khỏe của mình!

Mong rằng những kiến thức trên đây trong quá trình gia công mỹ phẩm của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Nếu bạn đang băn khoăn về một địa chỉ OEM/ODM mỹ phẩm uy tín chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để mang lại cho mình sự lựa chọn chính xác nhất.

CÔNG TY TNHH S.H.E Văn Phòng Đại Diện:

Địa chỉ: 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Email: shecosmetics.vn@gmail.com

Website: http://shecosmetics.vn

Hotline: 0969.699.997


Back to top