7 lưu ý khi chăm sóc da khô bị mụn không nên bỏ qua

19/10/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Da khô cũng có thể gặp các vấn đề về mụn như da dầu hay da nhạy cảm. Thông thường, các chị em sở hữu làn da khô thường không quá chú trọng đến việc chăm sóc da khi bị mụn. Bởi suy nghĩ hiện tượng mụn sẽ nhanh chóng được phục hồi tự nhiên. 

Tuy nhiên, việc chăm sóc da khô bị mụn thậm chí còn khó khăn hơn nhiều so với các loại da khác. Bởi phần lớn các sản phẩm trị mụn sẽ khiến da khô hạn hơn. Đồng thời da khô thường dễ bị mất nước, bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy mà các bạn có làn da khô mụn thường gặp khó khăn trong quá trình chăm sóc và điều trị.

Cùng theo dõi ngay nhũng lưu ý dưới đây của S.H.E Cosmetics để trị mụn cho da khô thật hiệu quả nhé!

Không được bỏ qua bước tẩy trang

Việc luôn đảm bảo da sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng đối với da khô khi bị mụn. Bước tẩy trang là điều đầu tiên các nàng cần chú ý. Đây là bước giúp lấy sạch lớp bụi bẩn, mỹ phẩm thừa và tế bào chết trên bề mặt da. Đồng thời sẽ hạn chế tình trạng tắc lỗ chân lông.

Duy trì thói quen tẩy trang sau khi ra ngoài

Lựa chọn sữa rửa mặt nhẹ dịu

Sữa rửa mặt luôn là vật bất ly thân với bất kỳ cô gái nào. Nếu da bạn đang bị mụn thì hãy lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ để giúp bảo vệ da. Đồng thời tránh được những kích ứng không cần thiết. 

Khi lựa chọn sữa rửa mặt, hãy tránh xa những sản phẩm có hoạt chất trị mụn. Bởi đã sử dụng những sản phẩm điều trị mụn riêng nên nếu lựa chọn dùng các loại sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn sẽ khiến da bạn thêm khô căng và dễ bị bong tróc. 

Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm tạo bọt với hy vọng sẽ diệt sạch được vi khuẩn mụn. Bạn có biết, những chất có trong các sản phẩm này sẽ khiến da bị khô trầm trọng và kích ứng hơn trong khi mụn nổi lên không ngừng.

Hãy bắt đầu với thói quen rửa mặt với chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Những sản phẩm có độ pH thấp, ít tạo bọt, không có chất tẩy rửa mạnh, nhẹ dịu, vừa giúp làm sạch da vừa không khiến da bị khô sau khi sử dụng sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Đây là thói quen giúp chăm sóc da khô bị mụn mà mọi chị em cần phải ghi nhớ. Việc rửa mặt quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến độ ẩm và lớp bảo vệ tự nhiên của da. Thông thường, chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày, trong đó dùng sữa rửa mặt duy nhất 1 lần vào cuối ngày, sau khi đã tẩy trang. Buổi sáng thức dậy, chỉ cần rửa mặt bằng nước ấm là đủ.

Lựa chọn những sản phẩm kem nền và mỹ phẩm phù hợp cho da mụn

Thông thường, việc sử dụng kem nền và các loại mỹ phẩm sẽ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm kem nền và mỹ phẩm makeup dành riêng cho da khô bị mụn.. Vì vậy, các chị em hãy lưu ý lựa chọn và sử dụng những sản phẩm thích hợp. 

Chú trọng dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm chính là bước mà bạn không thể bỏ qua khi chăm sóc da khô. Đặc biệt là khi da bị mụn. Các loại toner/nước hoa hồng có chức năng dưỡng ẩm, giúp da được làm dịu sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng các loại serum chăm sóc da khô bị mụn để làn da của mình thêm mịn màng. Những sản phẩm serum cho da khô nên có kết cấu mỏng, không quá bết dính. Trong thành phần không chứa thành phần silicone, dầu khoáng (mineral oil), hương liệu… để tránh da bị bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, các nàng có thể chọn kem dưỡng dành riêng cho da nhạy cảm. Bởi chúng khá an toàn và nhẹ dịu với da khô mụn.

Chú ý tẩy da chết đều đặn

Một trong những lý do khiến da khô bị mụn là tế bào chết trên da tích tụ gây tắc lỗ chân lông. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này chính là duy trì thói quen tẩy da chết thường xuyên. Da khô thường dễ bị bong tróc kích ứng. Vì vậy, sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa AHA và BHA với nồng độ vừa phải (dưới 10% với AHA và dưới 2% với BHA) là lựa chọn tốt nhất. Những sản phẩm này giúp da không bị kích ứng quá nhiều. 

Chăm sóc da khô bị mụn

Ngoài ra, chị em có thể sử dụng hoạt chất PHA để tẩy da chết. Hoạt chất này giúp chị em tiết kiệm bước dùng toner. Chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm ngay sau đó. Đồng thời PHA hoàn toàn không gây kích ứng cho da mụn và không gây khô rát.

Chọn sản phẩm trị mụn cho da khô

Với việc điều trị mụn, sử dụng sản phẩm đặc trị là điều cần thiết. Tuy nhiên, đa phần các sản phẩm đặc trị mụn đều có xu hướng làm da bị khô. Để hạn chế tình trạng này, các nàng có thể chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Các sản phẩm này thường khá lành tính, ít gây ra tình trạng kích ứng và vẫn mang lại hiệu quả trị mụn như mong muốn.

Các sản phẩm trị mụn sẽ được dùng trước bước dưỡng ẩm trong các bước chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu làm vậy, da khô mụn sẽ dễ bị rát, bong tróc và có thể bị bỏng nhẹ nếu sử dụng với nồng độ cao. Với sản phẩm Tế bào gốc trị mụn Dr. Face của Ron chị em có thể sử dụng sau bước dưỡng ẩm, da sẽ bớt bị khô và kích ứng.

Với những lưu trên, chị em sẽ không còn phải lo lắng khi chăm sóc da khô bị mụn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với S.H.E Cosmetics theo Hotline: 0969 699 997 để tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

Back to top