Chăm sóc da bằng cách rửa mặt với Sparkling water đúng chuẩn chuyên gia

21/08/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Sữa rửa mặt được coi là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình làm sạch da. Nhưng bạn có biết, loại nước rửa cũng ảnh hưởng tới hiệu quả chăm sóc da mặt. Gia công mỹ phẩm sparkling water đang khá phát triển tại thị trường Hàn Quốc. Bởi rửa mặt bằng sparkling water giúp da căng bóng, khỏe mạnh đang là bí quyết làm đẹp được ưa chuộng.

Các chuyên gia da liễu, các beauty blogger đều khuyên bạn nên rửa mặt bằng sparkling water thay vì nước thường. Lý do tại sao vậy? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Sparkling water là gì?

Hay còn gọi là nước khoáng có ga, khác với nước ngọt có ga nhé. Bạn cần phân biệt rõ hia loại nước này tránh việc sử dụng sai cách Loại nước này có chứa khí carbon dioxit hòa tan. Các bong bóng nhỏ sủi bọt lên, do được hình thành từ cacbonic bão hòa. 

gia cong my pham nuoc khoang co ga

Sparkling water với tác dụng làm đẹp da

Loại nước này có khá nhiều lợi ích với cơ thể. Việc sử dụng hàng ngày sẽ giúp cơ thể thải độc, trị chướng bụng, nhuận tràng. Hơn nữa trong sparkling water có chứa canxi nên còn có tác dụng chống loãng xương, bảo vệ răng và xương chắc khỏe. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, hãy bổ sung nước khoáng có ga vào khẩu phần ăn hàng ngày. 

Uống một cốc nhỏ nước khoáng có gas, khoảng 150ml trước bữa ăn giúp bạn có cảm giác no bụng. Nhờ vậy giảm được cảm giác thèm ăn. Nhưng tuyệt đối không nên sử dụng sparkling water khi bạn quá đói. 

Điều gì tạo nên tác dụng đặc biệt của nước khoáng có ga

Độ pH trong sparkling water ở mức 5.5 ở mức cân bằng và tương đương với độ pH của làn da. Theo nghiên cứu của các bác sĩ da liễu thì độ pH này mang lại nhiều tác dụng có ích cho làn da. 

Khi chúng ta rửa mặt bằng nước thường, độ pH của chúng là 7. Ở mức này có thể phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ da. Da trở nên khô hơn, thô ráp và mẩn đỏ. Thậm chí còn khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không được che chắn, chắc chắn da sẽ bị kích ứng. Hơn nữa khi da yếu đi, cũng là lúc vi khuẩn xuất hiện nhiều hơn và gây mụn. 

gia cong my pham nuoc khoang co ga

Uống nước khoáng có da vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả

Sử dụng sparkling water kích hoạt sự lưu thông máu ở da, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nước khoáng có ga còn cung cấp nhiều dưỡng chất như oxy,... vào sâu trong da. Việc các chất dinh dưỡng thẩm thấu tới được lớp hạ bì sẽ giúp da tươi khỏe, mịn màng.

Nước khoáng có ga có mặt trong những loại mỹ phẩm nào?

Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, sử dụng nước khoáng có ga trong việc làm đẹp đã được thực hiện từ khá lâu. Ngâm mặt trong sparkling water mỗi buổi tối vừa giúp làm đẹp lại vừa giúp thư giãn. 

Phụ nữ Nhật Bản thì thường xuyên sử dụng nước khoáng có ga trong các loại mỹ phẩm làm đẹp như toner, mặt nạ giấy,... Cũng bởi sự ưa chuộng này mà gia công mỹ phẩm có chứa sparkling water đang rất phát triển tại hai quốc gia này.

Chăm sóc da hàng ngày với loại nước có ga giúp loại bỏ bụi bẩn khiến da sạch sâu hơn. Thành phần cacbonat có khả năng loại bỏ cặn trang điểm và dầu thừa ở lỗ chân lông. Lúc này da mặt cũng trở nên thông thoáng hơn. 

Hướng dẫn rửa mặt bằng nước khoáng có ga 

Có rất nhiều cách sử dụng với sparkling water mà bạn có thể thực hiện để chăm sóc da mỗi ngày. Sau khi rửa mặt, hãy vỗ một chút nước khoáng có ga lên mặt giống như sử dụng một loại toner. Hoặc bạn có thể sử dụng bình xịt mini, cho nước khoáng có ga vào và xịt lên da mặt. 

gia cong my pham cach rua mat bang nuoc khoang co ga

Ngâm mặt khoảng 10 phút với nước khoáng có ga

Dùng bông cotton thấm một chút sparkling water rồi thoa lên da cũng là cách làm sạch da dễ dàng thực hiện. Hoặc bạn có thể tham khảo cách chăm sóc da của các cô gái Hàn Quốc. Ngâm mặt khoảng 10 giây trong một bát nước có ga. Khi loại sạch vi khuẩn và bụi bẩn thì sức khỏe làn da cũng được cải thiện hơn, da cũng trở nên sáng mịn hơn.

Lưu ý những bạn có làn da nhạy cảm, không nên rửa mặt bằng nước khoáng có ga hàng ngày. Bạn có thể pha loãng với nước thường theo tỷ lệ 1:1. Dùng bông sạch vào hỗn hợp này rồi đắp lên mặt khoảng 10 phút. Rồi lau khô nhẹ nhàng. Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm sau bước làm sạch này nhé.

Những lưu ý khi rửa mặt bằng nước khoáng có ga

- Sparkling water không thể sử dụng thay thế sữa rửa mặt hay nước tẩy trang. Vì thế bạn vẫn cần thực hiện đầy đủ hai bước trên rồi mới có thể chăm sóc da bằng nước có gas 

- Thực hiện phương pháp ngâm mặt 10 phút, hãy nhắm chặt mắt. Vì gas có trong nước có thể khiến mắt bị cay và kích ứng.

- Sử dụng sparkling sau khi ngâm mặt thì không thể tiếp tục uống được nữa

- Khi sử dụng loại nước này, bạn sẽ có cảm giác châm chích nhẹ. Và đây là hiện tượng bình thường khi đang loại bỏ tế bào chết, nên bạn không cần quá lo lắng

- Dù là nước khoáng nhưng sparkling water vẫn có thể gây dị ứng nếu sử dụng quá nhiều lần một ngày.

Gia công mỹ phẩm nước khoáng có ga cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh về mỹ phẩm làm đẹp với thành phần nước khoáng có ga. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều nhà máy sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực sản xuất  mỹ phẩm độc quyền. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Gia công mỹ phẩm Hàn Quốc của S.H.E Cosmetics được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ Hàn Quốc:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm độc quyền cho khách hàng

Back to top