Có nên tiêm tế bào gốc hay không và những điều bạn nên biết

26/09/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Tiêm tế bào gốc là phương pháp làm đẹp hoàn toàn mới và hiện đại, được nhiều trung tâm và thẩm mỹ viện áp dụng. 

Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa thực sự hiểu rõ về công nghệ này. Vậy có nên tiêm tế bào gốc hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của S.H.E Cosmetics nhé!

Tế bào gốc là gì? 

Tế bào gốc 

Theo định nghĩa của hiệp hội Nghiên cứu tế bào gốc Quốc Tế (ISSCR) thì tế bào gốc được hiểu là những tế bào “mẹ” có thể thực hiện đồng thời hai chức năng chính. 

  • Thứ nhất: có thể hình thành các tế bào chuyên hóa ở các cơ quan bên trong cơ thể
  • Thứ hai: tự làm mới bằng cách phân chia để tạo ra tế bào gốc khác giúp duy trì các hoạt động của cơ thể

Các tế bào gốc này có thể sửa chữa các tế bào bị hư tổn và sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho các tế bào đã mất. Điều này giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và có thể chống lại được những thoái hóa thông thường. 

Tiêm tế bào gốc là gì? 

Bổ sung tế bào gốc là phương pháp hiệu quả để giúp trẻ hóa làn da, phục hồi và loại bỏ các tác nhân xấu. Các tế bào gốc dự trữ có nhiệm vụ chống lại quá trình lão hóa, sản sinh lượng collagen vừa đủ giúp các mô của da liên kết chặt chẽ, giúp da không bị chảy xệ.

Ngày nay, tiêm tế bào gốc là một trong những phương pháp làm đẹp đang trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. 

Có nên tiêm tế bào gốc không? 

Tiêm tế bào gốc là phương pháp ứng dụng các công nghệ và trang thiết bị hiện đại để đưa tế bào gốc vào sâu các lớp biểu bì dưới da. Quá trình tiêm phải được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề và trình độ cao. 

Tế bào gốc hoạt động theo cơ chế nào sau khi tiêm vào cơ thể? 

Để xác định có nên tiêm tế bào gốc không, bạn cần hiểu cơ chế hoạt động của loại tế bào này khi đi vào cơ thể. Sau khi được tiêm vào da, các tế bào gốc sẽ thực hiện chức năng của nó.

Đầu tiên, sẽ kích thích để tạo ra những nhân giúp da phát triển vô cùng quan trọng như: nhân tố sinh trưởng biểu bì (EGF), nhân tố sinh trưởng mô liên kết (CTGF), nhân tố sinh trưởng sợi nguyên bào (BFGF). 

Cơ chế hoạt động của tế bào gốc 

Các nhân tố này sẽ giúp sản sinh ra một lượng lớn các sợi mao mạch, elastin và đặc biệt là collagen giúp phục hồi, tái tạo nền cấu trúc da một cách bền vững. 

Đồng thời, chúng còn là sợi dây trung gian giúp phục hồi và kết nối lại những tổ chức dưới da đã bị đứt gãy. Đó là lý do khiến làn da luôn tươi trẻ, hồng hào và không bị xỉn màu. 

Có nên tiêm tế bào gốc trực tiếp vào cơ thể hay không? 

Tiêm tế bào gốc vào da là phương pháp làm trẻ hóa làn da một cách nhanh chóng, làm mờ nếp nhăn, vết chân chim đồng thời tăng độ đàn hồi cho da. Công nghệ tiêm tế bào gốc sử dụng tế bào gốc trưởng thành (tế bào gốc lấy từ chính cơ thể của người tiêm). 

Quy trình tiêm tế bào gốc được thực hiện gồm 3 bước: lấy tế bào gốc từ chủ thể, chiết tách tế bào gốc tự thân, tiêm tế bào gốc vào da. 

Mặc dù phương pháp làm đẹp này đã dần trở nên quen thuộc và phổ biến với phái đẹp, tuy nhiên công nghệ này vẫn đang gặp phải nhiều tranh cãi trong giới khoa học. Nhiều chuyên gia cho rằng, chưa thể đưa ra bất kỳ phát ngôn chính thức nào để kết luận có nên tiêm tế bào gốc không. 

Hiện nay, FDA (cục quản lý thực phẩm và dược phẩm) của Hoa Kỳ vẫn chưa công nhận chính thức phương pháp này. Để đưa công nghệ tiêm tế bào gốc chính thức ra thị trường, cần tiếp tục nghiên cứu và tiến hành thí nghiệm trên chuột bạch. Sau khi thành công mới tiếp tục tiến hành thử nghiệm trên người. 

Bất kỳ ai sử dụng phương pháp tiêm tế bào gốc đều sẽ trở thành chuột bạch và có thể gặp rủi ro bất kỳ khi nào. 

Tính tới thời điểm hiện tại, khoa học chỉ mới có thể chứng minh được tiêm tế bào gốc có tác dụng hiệu quả trong việc chữa bệnh. Tuy nhiên, lại chưa có bất kỳ xác nhận nào liên quan đến việc tiêm tế bào gốc tốt trong việc làm đẹp. 

Để hạn chế những rủi ro không may gặp phải, các chuyên gia khuyên thay vì tiêm tế bào gốc, có thể sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da bôi trực tiếp từ tế bào gốc. Dù thời gian để đạt kết quả tốt nhất kéo dài hơn nhưng sẽ đảm bảo được sự an toàn cho người sử dụng.

Trên đây là những thông tin về công nghệ tiêm tế bào gốc mà S.H.E Cosmeitcs muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, thông qua những kiến thức này bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn về việc sử dụng tế bào gốc. 

Nếu bạn cần được hỗ trợ và tư vấn về sản phẩm làm đẹp, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0969 699 997 nhé!

Back to top