Đắp mặt nạ thường xuyên nhưng da vẫn xấu đi - Lý giải sai lầm ai cũng gặp phải

27/03/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Đắp mặt nạ giúp cấp ẩm và dưỡng chất cho da. Nhờ đó mang lại làn da trắng hồng, mềm mịn và tươi trẻ. Và các công ty sản xuất mỹ phẩm đang không ngừng cải tiến các loại mặt nạ dành cho làn da. Nhưng đắp mặt nạ xong mà da lại xấu đi thì chắc chắn bạn đã gặp những sai lầm trong quá trình thực hiện.  

Đắp mặt nạ khi thực hiện thường xuyên sẽ mang lại tác dụng vô cùng lớn với làn da. Nhưng có đôi khi hậu quả này lại đến từ việc bạn thực hiện sai quy trình đắp mặt nạ. Cùng SHE Việt Nam tìm hiểu xem, bạn đã thực hiện sai ở bước nào nhé. 

Sai lầm ai cũng gặp phải một lần khi đắp mặt nạ 

Nếu bạn không thường xuyên skincare hay mới bắt đầu skincare thì có lẽ đây là những sai lầm có thể sẽ gặp phải ít nhất một lần.

Không rửa tay trước khi đắp mặt nạ 

Bạn nên làm sạch tay trước khi đắp mặt nạ. Đó là lời khuyên từ các chuyên gia tại các công ty sản xuất mỹ phẩm độc quyền. Bởi vi khuẩn từ tay có thể lây lan từ tay và bám vào da của bạn. Trong khi đắp mặt nạ, bạn sẽ giữ lại trên da mặt 15-20 phút. Đây chính là môi trường thuận lợi cho sự phát triển và gây hại của vi khuẩn. Dù là sử dụng mặt nạ giấy hay mặt nạ đất sét thì bạn cũng nên rửa tay trước khi dưỡng da với mặt nạ.

gia cong my pham dap mat na

Nếu đắp mặt nạ đất sét, có thể nghĩ tới việc sử dụng các loại cọ để tán đều mặt nạ. Sử dụng cọ sẽ tiết kiệm được khá nhiều lượng mặt nạ. Và còn giúp hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập vào da mặt.

Chỉ sử dụng duy nhất một loại mặt nạ

Trong một năm, các công ty sản xuất mỹ phẩm sẽ cho ra thị trường những dòng mặt nạ phù hợp với thời tiết của từng mùa. Vậy tại sao bạn lại chỉ sử dụng mãi một loại mặt nạ. Môi trường, thời tiết là những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng tới sự thay đổi của làn da. Bởi vậy các chuyên gia đến từ các nhà máy gia công mỹ phẩm độc quyền khuyên bạn nên thay đổi sản phẩm skincare theo mùa. Và khi sử dụng mặt nạ cũng nên lưu ý điều này. Các vấn đề của da, tình trạng và kết cấu da có thể thay đổi liên tục. Vì thế, không có bất cứ loại mặt nạ nào mãi phù hợp với làn da của bạn. 

Ngoài thời tiết, môi trường khiến tình trạng làn da thay đổi mà sự khác nhau nằm chính trong các vùng da trên bề mặt. Vùng chữ T bao gồm mũi, cằm, trán sẽ là những vùng nhiều dầu hơn các vùng da khác. Vì thế bạn có thể áp dụng xen kẽ các loại mặt nạ và phương pháp Multi Masking.

Không tìm hiểu kỹ khi chọn mặt nạ

Đây là sai lầm của không ít chị em khi không tìm hiểu kĩ các loại mặt nạ trước khi lựa chọn sử dụng. Mà thường có xu hướng chọn bừa một loại mặt nạ. Mỗi mặt nạ sẽ có những ưu điểm của riêng mình và có những thành phần phù hợp hoặc không phù hợp với làn da của bạn. Vì thế khi chọn mua bất cứ loại mặt nạ nào, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng. Có thể bạn sẽ gặp phải mặt nạ có thành phần kích ứng với làn da của mình.

nha may gia cong my pham

Ví dụ khi da bạn thiếu ẩm mà lựa chọn mặt nạ đất sét. Thì chắc chắn đây là một sai lầm tai hại. Chọn sai mặt nạ và sử dụng trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng với làn da như dị ứng, kích ứng, lão hóa, thâm sạm,...

Thời gian đắp mặt nạ quá lâu 

Mặt nạ cung cấp ẩm, khoáng chất giúp dưỡng da hiệu quả. Vì thế, nhiều người nghĩ rằng đắp càng lâu thì việc cung cấp dưỡng chất càng được nhiều. Nhưng sự thật là đắp quá lâu không giúp dưỡng da mà còn khiến da bị tổn thương nặng hơn. Và thực tế, rất nhiều chị em phụ nữ đã gặp phải sai lầm này. Đắp mặt nạ quá lâu khiến da khô hơn hoặc có thể bị mất nước trầm trọng. 

Các công ty sản xuất mỹ phẩm đều in đầy đủ cách dùng sản phẩm trên bao bì. Và bạn nên thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng của mặt nạ. Và cũng nên dựa vào tình trạng da mặt của mình để căn thời gian sao cho phù hợp. Bạn có làn da khô thì chỉ nên đắp mặt nạ đất sét trong 10 phút, trong khi da dầu có thể để trong 15 phút. Và dù là loại mặt nạ nào cũng không nên đắp quá 20 phút.

Bôi lượng mặt nạ không phù hợp 

Nhiều chị em cho rằng, cần phải đắp một lớp mặt nạ trên da dày một chút. Như vậy da mới có thể hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn nhờ sự tuần hoàn máu. Lớp mặt nạ dày cũng giúp hạn chế sự bốc hơi của độ ẩm khiến da mềm mại, căng mịn hơn. 

nha may gia cong my pham mat na

Nhưng thực tế cho thấy, lớp mặt nạ quá dày khiến lỗ chân lông mở rộng hơn. Đây là điều kiện thuận lợi để bụi bẩn, vi khuẩn đi sâu vào trong da và gây hại. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng là lời khuyên cho bạn khi sử dụng bất ky loại mặt nạ nào.

Công ty sản xuất mỹ phẩm độc quyền cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm mặt nạ chăm sóc da. Bạn có ý tưởng kinh doanh về các loại mặt nạ với từng loại da cụ thể. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

SHE Việt Nam hợp tác với nhiều công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Xây dựng và phát triển cho mình những thương hiệu mỹ phẩm mới bằng việc hợp tác với S.H.E. Bạn sẽ được:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy gia công mỹ phẩm top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về nhận gia công mỹ phẩm trọn gói cho khách hàng.

Back to top