Độ pH trong mỹ phẩm có quan trọng trong quá trình gia công mỹ phẩm

24/12/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Trên một số bao bì của mỹ phẩm thường xuất hiện cụm từ “cân bằng độ pH”. Vậy độ pH của làn da, độ pH trong gia công mỹ phẩm là gì? Chúng tác động lên làn da như thế nào? S.H.E Cosmetics sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn ngay dưới đây.

Độ pH trong gia công mỹ phẩm là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc “cân bằng độ pH” xuất hiện trên bao bì các loại mỹ phẩm có nghĩa là gì. Đa số các vấn đề về da đều gặp phải do sự mất cân bằng độ pH ở da. Vậy để đảm bảo sự tươi trẻ, mịn màng thì làn da cần được đảm bảo cân bằng về độ pH.

pH là viết tắt của “Power or potential of hydrogen”. pH chính là thước đo của tính kiềm hoặc axit của một loại dung dịch nào đó. Mức độ hoạt động của các ion H+ mạnh hay yếu sẽ tạo nên tính axit hoặc tính kiềm. Tỷ lệ pH dao động từ 0 đến 7, dung dịch sẽ có tính axit. Và ngược lại độ pH nằm trong khoảng 14>pH>7 thì dung dịch đó có tính kiềm.

gia cong my pham can bang do pH trong my pham

Cân bằng độ pH trong mỹ phẩm

Và độ pH tự nhiên của da nằm trong khoảng 4.5-6.2 với tất cả các loại da. Lớp màng này nằm ở ngoài bề mặt da với tác dụng bảo vệ da khỏi vi khuẩn, bã nhờn, tế bào chết và chống lại các gốc tự do. Độ ẩm của da được duy trì, hạn chế sự phát triển của các mầm bệnh.

Mức độ quan trọng của độ pH trong mỹ phẩm với da

Độ pH tối ưu, tốt nhất cho da là 5.5. Ở mức này, làn da sẽ tươi sáng, mềm mịn hơn. Và sức khỏe của làn da đảm bảo được khả năng tiêu diệt vi khuẩn trước khi nó gây hại tới da. Lúc này màng acid hoạt động mạnh mẽ nhất, ngăn chặn mọi bụi bẩn và ô nhiễm từ môi trường. Mang lại làn da mịn màng, đều màu, hạn chế mụn và nếp nhăn trên da. 

Gia công mỹ phẩm là gì? Khi gia công, việc sử dụng trên da cần hết sức lưu ý. Nếu các sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều thành phần có tác dụng tẩy rửa hay độ pH mang tính kiềm cao sẽ khiến lớp màng acid bị tổn thương. Sử dụng trong thời gian dài, lớp bảo vệ da này sẽ bị yếu đi. Lúc này nguy cơ xuất hiện mụn, kích ứng, nếp nhăn và lão hóa da rất cao.

gia cong my pham do pH

Tránh các thành phần có tính tẩy rửa hay độ pH có tính kiềm cao

Nguyên nhân khiến độ pH bị mất cân bằng

Những nguyên nhân chính khiến da rơi vào trạng thái mất cân bằng:

  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Các loại mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm, mỹ phẩm điều trị có độ pH quá cao hoặc quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng da bị mất độ cân bằng pH tự nhiên.
  • Quá trình chăm sóc da không đúng cách: khi dùng lực quá mạnh tác động lên da, rửa mặt với nước nóng, rửa mặt quá nhiều lần.
  • Chế độ ăn uống có chứa tính axit cao thì độ kiềm trên da sẽ tăng. Ngược lại, tính axit của da tăng khi thức ăn chứa nhiều tính kiềm. 

Gia công mỹ phẩm là gì và lựa chọn sản phẩm có độ pH phù hợp với từng loại da 

Những sản phẩm có độ pH quá cao hoặc quá thấp khi sử dụng đều không có lợi cho da. Vì vậy khi gia công mỹ phẩm trắng da, độ pH lý tưởng nhất trong mỹ phẩm là 6 – 6.5 pH. Tuy nhiên, ngoài các sản phẩm chăm sóc da thì ô nhiễm, tia UV, hút thuốc, thực phẩm,... cũng đều ảnh hưởng đến sự cân bằng pH của làn da. 

Với những người có làn da nhạy cảm thì việc lưu ý đến độ pH của da càng trở nên quan trọng. Tất cả các sản phẩm dưỡng da: toner, serum, sữa rửa mặt,... đều cần phải chú ý khi lựa chọn sản phẩm. Hầu hết các loại sữa rửa mặt hiện nay đều có khả năng cân bằng pH. Sau khi rửa mặt, nhớ sử dụng toner để đảm bảo độ pH được cân bằng nhé. Và hãy lưu ý trong một ngày không nên rửa mặt quá nhiều lần.

gia cong my pham can bang do pH trong my pham

Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm như serum vitamin C, hãy dùng kèm theo các sản phẩm khác có tính kiềm để cân bằng được độ pH ở mức 5. Khi muốn kết hợp nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da, hãy tìm hiểu kỹ để sự kết hợp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cùng S.H.E Cosmetics tìm hiểu gia công mỹ phẩm là gì?

S.H.E hợp tác với nhiều nhà máy sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực sản xuất  mỹ phẩm độc quyền. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Gia công mỹ phẩm độc quyền của S.H.E Cosmetics được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ Hàn Quốc:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm Hàn Quốc cho khách hàng

Back to top