Gia công mỹ phẩm thiên nhiên - Các hương liệu chính tạo nên nước hoa

18/02/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Nước hoa là coi là loại mỹ phẩm xa xỉ tạo nên sự quyến rũ của phái đẹp. Nước hoa cũng có nhiều dòng khác nhau, tùy theo thành phần hương liệu. Vậy gia công mỹ phẩm thiên nhiên, sản xuất nước hoa sử dụng những mùi hương nào trong tự nhiên. Cùng tìm hiểu với SHE Việt Nam nhé.

Bạn đang có nhu cầu kinh doanh về nước hoa. Vậy bạn đã biết quy trình để sản xuất nước hoa như thế nào? Và yếu tố nào làm nên thương hiệu riêng của từng dòng sản phẩm? Gia công mỹ phẩm, sản xuất nước hoa sẽ bắt đầu bằng việc thu thập các thành phần sẽ dùng trong sản xuất nước hoa.

gia cong my pham thien nhien nuoc hoa

Và sự kết hợp của các mùi khác nhau làm nên sự đa dạng của nước hoa. Có thể sử dụng một loại hương liệu hay kết hợp nhiều mùi hương tự nhiên khác nhau. Và cũng có những chất hóa học được tổng hợp có mùi không giống bất cứ mùi nào trong tự nhiên.

Các bước gia công mỹ phẩm thiên nhiên, sản phẩm nước hoa

Thu thập nguyên liệu để tạo nên nước hoa

Mỗi loại thực vật từ tự nhiên lại có mùi hương rất đặc trưng. Và chúng được sử dụng để tổng hợp tinh dầu. Cụ thể như hoa hồng, hoa lavender, hoa nhài, cam-chanh, vỏ quế,... được ép để tổng hợp tinh dầu. Ngoài thực vật thì mùi hương đến từ động vật cũng được sử dụng để sản xuất nước hoa. Có thể kể đến như: xạ hương, hải ly hương, long diên hương từ ruột cá voi,...

Chiết xuất tinh dầu

Thu thập đầy đủ các chất dùng để làm nước hoa, ta đem phơi, sấy, lọc tạp chất. Rồi chiết xuất và tinh chế nó. Một số phương pháp để tạo ra chiết xuất được sử dụng như:

Tách hương liệu: phương pháp được áp dụng khi chiết suất tinh dầu hoa. Rửa sạch cánh hoa rồi phủ một lớp mỡ động vật hoặc dầu nhờn. Rồi ép cánh hoa cho đến khi tinh dầu chảy ra hết.

gia cong my pham thien nhien huong lavender

Phương pháp ép lấy nước: áp dụng khi chiết suất vỏ trái cây. Ép vỏ lấy chất lỏng, để lắng xuống rồi lọc qua giấy ướt với mục đích tách riêng nước và tinh dầu.

Chưng cất: phù hợp với các nguyên liệu là gỗ thơm, vỏ thân cây. Đun nguyên liệu lên cùng với nước. Hơi nước mang theo hương thơm rồi ngưng tụ trong ống nghiệm florentine. Sau thời gian chắt lọc nước tách ra khỏi những nguyên tố thơm, gọi là dầu thơm.

Phương pháp chiết xuất: sử dụng các hóa chất là dung môi lẫn vào nguyên liệu thực vật được đun nóng, nó sẽ hút hết chất mang hương của nguyên liệu. Quá trình bốc hơi giúp loại bỏ những chất không cần thiết như cồn, mỡ, sáp… phần còn lại là những gì tinh túy nhất cần cho pha chế nước hoa. Còn những sản phẩm động vật cơ bản được dùng trong sản xuất nước hoa thì tất cả được dùng như thuốc hãm và đồng thời thêm vào mùi hương sự huyền bí khó diễn tả được.

Bước sản xuất nước hoa - Trộn

Khi đã chiết xuất được tinh dầu từ các nguyên liệu thô thì tiến hành trộn lại với nhau và với cồn. Tùy theo nhu cầu mà tỉ lệ tinh dầu và cồn có sự khác nhau giữa các lọ nước hoa. Nước hoa sẽ sử dụng lượng tinh dầu cao nhất từ 10-20%. Trong khi nước xịt phòng hay làm thơm nhà vệ sinh, tủ quần áo chỉ sử dụng khoảng 2% tinh dầu.

Bước “Hóa già”

Nước hoa có thể được “hóa già” bất cứ khi nào sau khi hỗn hợp được trộn, có thể là vài tháng cho đến vài năm. Trong quá trình đó, nước hoa sẽ tiếp tục được thử nghiệm và kiểm tra xem hương liệu đã đạt được độ mong muốn chưa.

gia cong my pham thien nhien san xuat nuoc hoa

Gia công mỹ phẩm thiên nhiên - Các hương liệu chính tạo nên nước hoa

Hương liệu được sử dụng để sản xuất mỹ phẩm nước hoa có thể được chiết xuất từ động vật hoặc thực vật.

Hương liệu chiết suất từ thực vật

Một số sản phẩm thực vật cơ bản được sử dụng trong sản xuất nước hoa gồm: cây hồi, lá nguyệt quế, cam begamot, cây bạch đậu khấu. Cây tuyết tùng, cây khuynh diệp, hương trầm, cây dành dành, cây phong lữ, iris. 

Các loại hoa như: hoa nhài, oải hương, chanh, cây đinh hương, hoa loa kèn, hoa lan chuông, hoa mộc lan, rêu. Dầu hoa cam, cam, iris thơm, cây hoắc hương. Cây thông, cây mâm xôi, hoa hồng, cây xô thơm, gỗ đàn hương, cây hoa huệ, vani, violet và cây ngọc lan tây,...

Hương liệu tạo nên nước hoa từ sản phẩm động vật

Bao gồm xạ hương từ hươu xạ đực, long diên hương từ cá nhà táng, nước bọt của hải ly và cầy hương. Tất cả được dùng như thuốc hãm và đồng thời thêm vào mùi hương sự huyền bí khó diễn tả được.

gia cong my pham thien nhien xa huong

Xạ hương, chất chiết xuất từ tuyến nội tiết của loài hươu xạ đực. Đây là một trong những hợp chất hóa học bền vững nhất trên thế giới. Do có amoniac, nên khi xạ hương được cô đặc nó có mùi rất khó chịu. Tuy nhiên, khi được pha loãng, nó sẽ có một mùi hương rất dễ chịu.

Một số loại hương liệu khác

Vanilla (thiên nhiên): Vani được lấy từ quả một loại lan dây leo, có tên khoa học là Vanilla planifolia. Cây được trồng nhiều ở Mexico, Tahiti, Madagascar, Indonesia và Trung Quốc.

Vanilla ectract: Chất trích từ vani, được chế bằng cách dùng cồn và nước tác dụng với trái vani được xử lý và nghiền nhỏ, gần giống như kiểu chế biến cà phê.

Vertiver (cỏ hương bài): Cỏ hương bài hay cỏ hương lau hoặc cỏ Vetiver là một loài cỏ sống lâu năm thuộc họ Hòa thảo (Poaceae), nguồn gốc từ Ấn Độ. 

Gia công mỹ phẩm thiên nhiên cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm là các dòng nước hoa. Bạn có ý tưởng kinh doanh về mỹ phẩm, nước hoa cho phái đẹp. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

SHE Việt Nam hợp tác với nhiều công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Xây dựng và phát triển cho mình những thương hiệu mỹ phẩm mới bằng việc hợp tác với S.H.E. Bạn sẽ được:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về nhận gia công mỹ phẩm trọn gói cho khách hàng

Back to top