Giải đáp thắc mắc: Có cần rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy không?

10/08/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Mặt nạ giấy đang là sản phẩm được ưa thích hiện nay bởi tính tiện lợi, hiệu quả và chi phí rẻ khi chăm sóc da. Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng mặt nạ giấy chưa? Cùng S.H.E Cosmetics – nhận gia công mặt nạ giấy giải đáp thắc ngay dưới đây nhé.

Mặt nạ giấy là gì và công dụng của nó

Gia công mặt nạ giấy đang phát triển khá nhanh trên thị trường. Bởi tính tiện dụng, hiệu quả cao, dễ sử dụng và chi phí hợp lý. Được sản xuất sẵn có, nên đây là loại mặt nạ được nhiều người sử dụng.

Mặt nạ giấy hay sheet mask được làm bằng giấy, vải không dệt hoặc sợi bôngđã được cắt sẵn. Nó sẽ được ngâm trong chất lỏng trắng sữa hoặc dung dịch gel chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng và chăm sóc làn da.

gia công mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy có tác dụng gíup tăng cường dưỡng ẩm, giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, thanh sạch sâu lỗ chân lông, làm se khít lỗ chân lông, giúp đẩy lùi thâm sạm, dưỡng ẩm và sẽ giúp da săn chắc, mượt mà hơn nhé. Ngoài ra, một số loại mặt nạ còn tích hợp thêm công dụng trị mụn, trị nám, giúp chống  lão hóa, xóa mờ nếp nhăn…

Gia công mặt nạ giấy - các loại mặt nạ

Hiện nay có hai loại đang được sử dụng khá phổ biến là mặt nạ giấy ướt và mặt nạ giấy khô.

Mặt nạ giấy ướt chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp cho da những thành phần còn thiếu ở da mặt. Giữ da khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Trong khi đó mặt nạ giấy khô thì được sử dụng như một miếng lột mụn và đắp mặt nạ. Và loại mặt nạ này được chế biến từ các nguyên liệu có trong tự nhiên.

Cả hai loại mặt nạ này đều sở hữu những ưu điểm vượt trội. Dù có đôi chút khác biệt nhưng chúng vẫn rất dễ sử dụng, không tốn quá nhiều thời gian mà chi phí thì không quá cao. Đây là sản phẩm phù hợp cho nhiều loại đối tượng.

Đắp mặt nạ giấy như thế nào cho đúng?

Đảm bảo một quy trình skincare đúng chuẩn, bạn cần vệ sinh sạch sẽ da mặt. Nhằm loại bỏ bụi bần hoặc các chất hóa học có trong mỹ phẩm còn sót lại khi trang điểm. Mỗi mặt nạ giấy sẽ được đóng trong một bao bì riêng biệt. Những chiếc mặt nạ này chỉ sử dụng một lần, không tái sử dụng.

Các bước cơ bản sử dụng mặt nạ giấy

Bước 1: Tẩy trang da mặt kĩ càng. Vệ sinh sạch sẽ bằng loại sữa rửa mặt dùng hàng ngày giúp loại bỏ bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông, giúp da thông thoáng.

Bước 2: Cẩn thận cắt mép trên của gói. Mở rộng miệng bao bì và nhẹ nhàng kéo mặt nạ giấy ra ngoài. Cẩn thận đắp lên và trải đều khắp mặ. Kéo mặt nạ sao cho vừa hai bên má với trán. Điều chỉnh để khoảng hở mắt và mũi.

Bước 3: Tiếp theo sử dụng các đầu ngón tay miết nhẹ mặt nạ lên da mặt. Việc này sẽ giúp mặt nạ tiếp xúc, ép sát vào da mặt. Lúc này các chất dinh dưỡng sẽ có điều kiện thẩm thấu nhiều hơn vào da mặt

Bước 4: Nằm nghỉ ngơi, thư giãn khoảng 20 phút. Sau khi mặt nạ giấy khô đi thì bạn kéo sheet mask ra khỏi mặt da một cách nhẹ nhàng. Đồng thời vỗ nhẹ vài cái sẽ giúp chất lỏng thẩm thấu tốt hơn nhé.

Phần chất lỏng còn sót lại của gói mặt nạ giấy có thể bôi lên cổ, để da cổ được khỏe đẹp thêm.

Một tip nhỏ khi đắp mặt nạ là bạn có thể cho nó vào tủ lạnh 10 phút trước khi sử dụng. Nó sẽ giúp tăng cảm giác thư giãn khi đắp, khiến cơ thể sảng khoái hơn.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy không nên sử dụng quá nhiều. Chỉ cần đắp 2-3 lần/tuần là tốt nhất. Sử dụng thường xuyên không khiến hiệu quả chăm sóc da cao hơn, mà gây lãng phí. Thậm chí còn khiến da bị tổn thương dễ hơn. Làn da dễ bị nổi mụn, kích ứng và nhanh lão hóa hơn.

Để tăng hiệu quả dưỡng da từ mặt nạ, ban cũng cần chú ý bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là thời điểm nắng gắt. Nên có sự che chắn cẩn thận và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Bởi các tia UV có trong ánh nắng sẽ khiến da sạm đi, xuất hiện nếp nhăn, khô da. Mà còn có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư da.

Có cần rửa mặt sau khi đắp mặt nạ không?

Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy là điều cực kì cần thiết. Bởi các chất dinh dưỡng cần thiết để chăm sóc cho da đã được thẩm thấu vào bên trong. Thành phần còn xót lại có thể gây kích ứng da hoặc là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn.

Có nên đắp mặt nạ giấy cho da mụn không?

Da mụn không được khuyến khích đắp mặt nạ giấy. Bởi việc dùng quá nhiều các thành phần khác nhau trên da đã bị viêm có thể dẫn đến da bị kích ứng. Dẫn đến da trở nên khô hơn.

Việc đắp mặt nạ giấy có thể khiến tăng nhiệt độ của vùng da mặt. Việc này sẽ giúp các lỗ chân lông mở rộng hơn, tạo điều khiện thuận lợi cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh. Và phát huy tác dụng tốt nhất, mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, với một môi trường có nhiều độ như vậy cũng khiến vi khuẩn hoạt động mạnh hơn và gây ra mụn trứng cá.

Gia công mặt nạ giấy cùng S.H.E Cosmetics

S.H.E hợp tác với nhiều nhà máy hàng đầu Hàn Quốc ở lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn. 

Xây dựng và phát triển cho mình những thương hiệu mỹ phẩm mới bằng việc hợp tác với S.H.E. Bạn sẽ được:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm thiên nhiên cho khách hàng 

Back to top