Giải đáp thắc mắc, tại sao độ pH lại quan trọng khi gia công mỹ phẩm

07/09/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Khi chăm sóc da, hầu hết mọi người chỉ quan tâm đến các thành phần làm trắng, chống lão hóa da,... Nhưng độ pH lý tưởng khi gia công mỹ phẩm mới là là yếu tố quan trọng khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao độ pH lại quan trọng đến vậy.

Những ai quan tâm đến vấn đề chăm sóc da, nuôi dưỡng và củng cố sức khỏe của làn da đều biết đến khái niệm độ pH. Theo các bác sỹ da liễu, chuyên gia nghiên cứu trong các nhà máy gia công mỹ phẩm đều cho rằng độ pH lí tưởng có thể loại bỏ hết các vi khuẩn. Khi những độc tố được tiêu diệt, làn da sẽ uôn trong trạng thái cân bằng, mịn màng nhất.

Tìm hiểu khái niệm độ pH là gì?

Nói một cách dễ hiểu, độ pH được coi là thước đo tính kiềm và axit của các chất hóa học. Và cũng là khả năng cung cấp hydro của mỹ phẩm đó. Sản phẩm có độ pH thấp, thể hiện tính axit sẽ có nhiều phân tử hydro. Ngược lại khi chứa ít phân tử hydro thì tính kiềm cao và sản phẩm có độ pH cao.

Độ pH nằm trong khoảng từ 0 đến 14. Những thành phần có tính axit mạnh nhất sẽ có độ pH thấp nhất, ở mức 0. Và độ pH cao nhất là 14, chỉ tính kiềm mạnh. Độ pH của nước ở mức 7, đây chính là độ pH cân bằng. 

Ảnh hưởng của độ pH tới làn da như thế nào?

Tùy thuộc vào di truyền, nội tiết tố và yếu tố môi trường xung quanh mà tính chất của làn da mỗi người là khác nhau. Vì thế mà dẫn đến sự khác biệt khi cung cấp độ pH cần thiết cho mỗi loại da. Và khi độ pH đạt được ở mức chuẩn, sức đề kháng của làn được tăng cường. Da sẽ được cân bằng và trở nên mịn màng hơn. 

Bề da mặt luôn tồn tại một lớp màng bảo vệ tự nhiên. Chúng ta thường gọi là lớp vỏ axit được sản sinh từ các axit béo tự do (từ tuyến bã nhờn). Axit béo kết hợp với axit lactic và amino axit từ mồ hôi để tạo ra độ pH chung. 

gia cong my pham doc quyen

Hầu hết các chuyên gia tại các công ty gia công mỹ phẩm hàng đầu đều cho rằng độ pH lý tưởng nhất cho da để có thể loại bỏ hết các vi khuẩn và độc tố sẽ ở mức 5-7. Có thiên về các chất có tính axit, với độ pH khoảng 5.5. Nhưng, lại có một số nghiên cứu đã chứng minh độ pH tối ưu nhất cho da là 4.7. Ở mức này, sản phẩm vừa giúp bảo vệ lớp hàng rào, vừa dưỡng ẩm tốt. Có khả năng giữ lại những vi khuẩn tốt cho da và đồng thời loại bỏ những vi khuẩn có hại. 

Mất cân bằng độ pH, vấn đề nào sẽ xảy ra 

Không thể giữ mức cân bằng tự nhiên của độ pH, chắc chắn lớp màng bảo vệ sẽ có nguy cơ bị phá vỡ. Lúc này làn da dễ gặp phải những vấn đề từ sự tác động của môi trường bên ngoài.

- Độ pH quá thấp khiến da da tiết nhiều dầu hơn, lỗ chân lông cũng lớn hơn. Tình trạng dầu nhờn thừa, da dễ bị nổi mụn hơn.

- Khi độ pH quá cao thì quá trình oxy hóa diễn ra nhanh, làn da trở nên lão hóa sớm. Bạn có thể gặp phải một số biểu hiện như: da khô ráp, nếp nhăn xuất hiện.

- Da bị viêm nhiễm, sưng rát, mụn xuất hiện và dễ kích ứng cũng là vấn đề da gặp phải khi bị mất cân bằng độ pH.

- Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da khó mang lại hiệu quả tối ưu khi lớp màng bảo vệ da đã bị phá vỡ.

Làm sao để duy trì độ pH tối ưu cho da 

Thực tế, làn da có thể tự cân bằng độ pH. Nhưng nếu không lưu ý, một số sản phẩm dưỡng da có thể gây cản trở đến quá trình này mà bạn không hề biết. Và hậu quả là độ pH không được cân bằng tối ưu. Lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp có thể khiến dầu nhờn tiết quá nhiều mức cần thiết. Hoặc làm khô hoặc gây kích ứng da. Thậm chí, có những sản phẩm còn phá hủy lớp màng bảo vệ da. Chắc chắn sẽ khiến da dễ bị tổn thương bởi các vi khuẩn có hại. Quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn, đặc biệt là ở những cô nàng có làn da nhạy cảm.

 

Vì thế, lựa chọn sản phẩm có thể đem lại độ pH cân bằng cho da là vô cùng quan trọng. Ngoài mỹ phẩm thì còn có một số yếu tố ảnh hưởng tới sự cân bằng độ pH, chính là: khói bụi, nước, ánh nắng mặt trời, nước, hút thuốc và thậm chí là không khí. Che chắn cẩn thận trước khi ra đường sẽ hạn chế được khói bụi. Bên cạnh đó cần duy trì một số thói quen sinh hoạt lành mạnh như: không hút thuốc, chế độ ăn uống và sinh hoạt phải phù hợp. 

Gia công mỹ phẩm độc quyền cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm chăm sóc da. Bạn có ý tưởng kinh doanh về mỹ phẩm chăm sóc da dầu hàng ngày. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Xây dựng và phát triển cho mình những thương hiệu mỹ phẩm mới bằng việc hợp tác với S.H.E. Bạn sẽ được:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về nhận gia công mỹ phẩm trọn gói cho khách hàng.

Back to top