Nhận biết sớm hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm kẻo gây hại cho da

15/08/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Mỹ phẩm quá hạn sử dụng cũng tương tự như thực phẩm, có thể tác động không tốt đến da như: làm khô da, kích ứng, nổi mụn,… Vì thế khi gia công mỹ phẩm, các nhà sản xuất đặc biệt cẩn thận trong việc thông tin đến người dùng về hạn dùng của mỹ phẩm.

Một số kí hiệu về hạn sử dụng của mỹ phẩm, bạn cần biết

Làm sao để biết được hạn dùng của mỗi lọ mỹ phẩm. Thật đơn giản, chỉ cần đọc trên bao bì là biết được. Thế nhưng mỗi hãng mỹ phẩm khác nhau lại có những cách in khác nhau. Nên tìm hạn sử dụng đôi khi cũng mất khá nhiều thời gian.

Có hai loại hạn dùng của mỹ phẩm đó là ngày hết hạn và thời gian sử dụng tốt nhất sau khi mở nắp. Dưới đây là một số kí hiệu và thông tin chi tiết về hạn sử dụng khi gia công mỹ phẩm.

  • Expiration date (EXP): đây là ngày hết hạn của sản phẩm được in trên đáy vỏ, thân vỏ hoặc đáy của các sản phẩm dạng tuýp. Bạn có thể nhận thấy dòng chữ “Best by” hoặc “Used by” hoặc “exp”. Với các loại mỹ phẩm có hạn dùng dưới 30 tháng thì phải ghi rõ hạn sử dụng trên bao bì.
  • Manufacture date (MFG): là thông tin về thời điểm sản xuất cụ thể là ngày, tháng và năm sản xuất.
  • Batch Code: mã lô sản xuất.
  • Period After Opening (PAO): là hạn sử dụng mỹ phẩm sau khi mở nắp. PAO được minh họa bằng một cái bình nhỏ, bên trong có chứa một số và chữ M. Ví dụ, trên bao bì ghi là 12M nghĩa là mỹ phẩm có thể sử dụng trong 12 tháng.

gia cong my pham ki hieu PAO

Hạn sử dụng sau khi mở nắp lọ mỹ phẩm

Với những mỹ phẩm có thời gian sử dụng từ 3 năm trở lên sẽ không phải ghi hạn sử dụng. Nhà sản xuất sẽ đưa ra thông tin về thời gian dùng sau khi mở nắp.

Hạn dùng các mỹ phẩm chứa vitamin C

Vitamin C được hỗ trợ trong quá trình ngăn ngừa lão hóa và làm sáng da. Chứa chất oxy hóa mạnh mẽ nên đây còn là sản phẩm chữa lành sẹo, mờ thâm, giảm nếp nhăn. Bao bì thường sẽ có màu tối nhằm hạn chế tối đa sự oxy hóa từ bên ngoài.

Đây là dưỡng chất cực kì cần thiết cho quá trình chăm sóc da. Thường được các công ty gia công mỹ phẩm bổ sung và sản xuất serum dưỡng da. Trong quá trình sử dụng, khi bạn thấy serum bắt đầu chuyển sang màu cam hoặc nâu thì nên bỏ đi ngay. Hiện tượng này xảy ra nghĩa là vitamin C đã bị oxy hóa và không còn tác dụng dưỡng da nữa.

Hạn dùng của sữa rửa mặt gốc dầu

Vi khuẩn không hề thích môi trường dầu bởi chúng không thể sinh sôi và phát triển được. Vì thế sữa rửa mặt gốc dầu sẽ giúp bảo vệ da mặt được tốt nhất. Nhưng một số phân tử dầu có trong sữa rửa mặt có thể bị tách dầu khi tiếp xúc quá lâu với oxy hóa

gia cong my pham han su dung sua rua mat goc dau

Hạn sử dụng của sữa rửa mặt gốc dầu là từ 6 tháng đến 1 năm

Lúc này sữa rửa mặt không còn tác dụng như trước nữa. Nếu nhận thấy bất kì điều gì khác thường ở sản phẩm như kết cấu hoặc mùi hương. Hãy ngừng sử dụng ngay. Và thời hạn tốt nhất cho loại sản phẩm này là từ 6 tháng đến 1 năm sau khi mở nắp.

Sữa rửa mặt dạng nước

Loại này chỉ có hạn sử dụng trong khoảng 6 tháng sau khi mở nắp sản phẩm. Ngắn hơn so với sữa rửa mặt gốc dầu. Vì là bước quan trọng trong quá trình dưỡng da, nên bạn nên đầu tư lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp và còn hạn sử dụng.

Nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất của mỹ phẩm. Từ đó giữ được tác dụng tốt nhất với làn da. Mang lại làn da tươi tắn, chắc khỏe.

Dầu dưỡng da

Khi gia công mỹ phẩm dầu dưỡng da, các nhà sản xuất thường sẽ để hạn dùng là khoảng 1 năm. Dầu dưỡng da có tác dụng chống lại vi khuẩn xâm nhập tốt hơn so với các loại mỹ phẩm dạng kem hoặc dạng liquid.

Dù được bảo quản trong điều kiện tốt nhất của sản phẩm. Nhưng cũng không tránh được sản phẩm sẽ bị quá hạn sử dụng. Vì thế, bạn cần lưu ý điều này để sử dụng mỹ phẩm trong điều kiện tốt nhất.

Các loại serum/ampoule

Các sản phẩm này được đưa ra thị trường mà vẫn giữ nguyên độ tinh khiết và có kết cấu khá đặc nên không thể chịu được tác động của môi trường trong thời gian dài.

gia cong my pham han su dung serum

Serum nên dùng trong 6-9 tháng

Bạn chỉ nên sử dụng serum và ampoule tối đa trong khoảng từ 6-9 tháng kể từ ngày mở nắp. Khi đã tiếp xúc quá lâu với không khí, sản phẩm có thể bị biến chất và mất tác dụng hoàn toàn.

Hạn sử dụng của kem dưỡng ẩm

Mỗi loại kem dưỡng ẩm có thiết kế bao bì khác nhau sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Kem dưỡng ẩm được đựng trong tuýp hoặc bình có vòi bơm sẽ không phải tiếp xúc nhiều với không khí. Vì thế, bạn có thể bảo quản trong khoảng 12 tháng.

Với những loại kem đựng trong hũ thì thời gian sử dụng đạt hiệu quả cao sẽ ngắn hơn. Bởi khi dùng tay lấy mỹ phẩm kem sẽ tiếp xúc với vi khuẩn nhiều hơn và dễ bị oxy hóa hơn. Các mỹ phẩm này chỉ nên dùng trong 6-9 tháng.

Sử dụng kem chống nắng

Hầu hết đều được ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng ngay trên bao bì. Trong kem chống nắng có chứa SPF nên rất dễ bị ảnh hưởng của môi trường xung quanh. Thông thường bạn chỉ nên sử dụng kem chống nắng trong một mùa khoảng 6 tháng.

gia cong my pham han su dung kem chong nang

Tốt nhất nên sử dụng kem chống nắng trong 6 tháng

Gia công mỹ phẩm tạo thương hiệu riêng cùng S.H.E Cosmetics

S.H.E hợp tác với nhiều nhà máy sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm độc quyền. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Gia công mỹ phẩm độc quyền của S.H.E Cosmetics được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ Hàn Quốc:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm độc quyền cho khách hàng

 

Back to top