Những lưu ý khi sử dụng AHA - BHA trong gia công mỹ phẩm trắng da

21/09/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

AHA và BHA là hai thành phần thường được sử dụng trong ngành công nghiệp gia công mỹ phẩm trắng da, điều trị mụn. Nhưng là một nhà đầu tư, liệu bạn đã hiểu đúng kiến thức về hai thành phần này chưa?

Cả hai thành phần AHA và BHA đều có nguồn gốc từ tự nhiên và thuộc nhóm acid. AHA và BHA thường được chiết xuất từ thực vật và trái cây. Với tác dụng chính là loại bỏ các tế bào sừng hóa, tế bào chết. Bên cạnh đó còn kích thích sản sinh tế bào mới, gìn giữ làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Đó là lý do tại sao AHA và BHA là hai cái tên quen thuộc khi gia công mỹ phẩm trắng da, sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da. Nhưng nếu bạn không tìm hiểu kỹ sẽ gặp sai sót trong quá trình chăm sóc da. Cùng SHE Việt Nam tìm hiểu những lầm tưởng phổ biến về hai thành phần này nhé. 

Có thể sử dụng AHA/BHA cùng với RETINOL  

Dù cả AHA/ BHA và Retinol đều có tác dụng tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh tế bào mới. Nhưng khi kết hợp sử dụng cùng một lúc có thể sẽ mang lại kết quả không như mong muốn. Dù chưa có nghiên cứu nào tại các công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc nói rằng AHA/BHA có thể làm vô hiệu hóa retinol. Nhưng làn da lại đứng trước nguy cơ bị kích ứng cao bởi các thành phần này đều là những hoạt chất đặc trị khá mạnh. Nghĩa là khi kết hợp sử dụng cùng nhau, làn da trở nên nhạy cảm hơn, nóng rát và kích ứng. 

gia cong my pham trang da

Bởi vậy bạn cần có sự tìm hiểu kỹ càng trước khi sử dụng những thành phần này. Lời khuyên tới từ các chuyên gia da liễu là bạn nên cho da tập làm quen với sản phẩm AHA/BHA, Retinol bằng nồng độ thấp. Sử dụng xen kẽ hai loại thành phần này chứ không nên dùng cùng một lúc. Nếu làn da không có phản ứng nào bất thường, bạn có thể tăng tần suất sử dụng và nồng độ phù hợp với từng tác dụng với làn da. Và đừng quên kem chống nắng với độ SPF từ 30 trở lên nhằm phát huy tốt nhất tác dụng làm trắng của những thành phần này.  

Kết hợp chăm sóc da AHA – BHA sẽ cho hiệu quả cao 

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng cùng một lúc AHA và BHA sẽ mang lại hiệu quả dưỡng da tốt nhất. Nhưng đây lại là sai lầm rất nghiêm trọng trong quy trình skincare cho làn da. Theo ý kiến của các chuyên gia tại các công ty sản xuất mỹ phẩm tại Hàn Quốc, sử dụng cùng lúc cả hai thành phần trên khiến da yếu dần. Bên cạnh đó, khiến da phản ứng tiêu cực hơn: kích ứng, tấy đỏ,... Bạn nên sử dụng luân phiên AHA và BHA trong chu trình chăm sóc da để có được hiệu quả tốt nhất.

Để có được hiệu quả dưỡng da tốt nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da, bạn nên sử dụng luân phiên hoặc cách ngày để có thời gian làn da nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu sử dụng cùng một lúc bạn cần đợi ít nhất 30 phút để lớp AHA và BHA được hoạt động trong thời gian vừa đủ. Trong cùng 1 ngày skincare sáng tối, bạn không nên sử dụng cả 2 sản phẩm AHA – BHA với nồng độ mạnh, nên chọn nồng độ trong ngưỡng an toàn.

AHA/BHA có khả năng trị mụn trong "tích tắc"

Với cơ chế loại bỏ tế bào chết, lấy đi dầu thừa, bụi bẩn trên bề mặt và sâu trong lỗ chân AHA/BHA ghi trọn điểm về vấn đề trị mụn. Bên cạnh đó cả hai thành phần này còn sản sinh tế bào mới, tăng độ khỏe mạnh cho da. Bởi vậy không ít người lầm tưởng rằng dùng AHA/BHA thì mụn sẽ biến mất trong "tích tắc".

gia cong my pham trang da tri mun

Khi AHA/BHA được sử dụng đúng cách trên da với nồng độ và điều kiện độ PH thích hợp, sau 3-4 tuần bạn sẽ thấy kết quả làn da mềm và sáng hơn, các vấn đề như mụn hay vết thâm nám được cải thiện đáng kể. Skincare là cả một quá trình và chặng đường để có làn da như ý, duy trì được nó bạn cần sự kiên trì với quyết định lựa chọn phù hợp phương pháp.

Vấn đề mụn và thâm sau mụn khi có đáp số AHA/BHA xử lý triệt để, bạn vẫn nên tiếp tục sử dụng 2 thành phần này đảm bảo cho làn da trẻ, khỏe khoắn.

Sử dụng AHA/BHA trong thời gian dài làm bào mòn da

Không ít người e ngại việc duy trì apply AHA/BHA trên da lâu ngày sẽ làm mài mòn da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia AHA/BHA có thể chiều lòng tất mọi loại da kể cả những làn da có dấu hiệu nhạy cảm với điều kiện bạn sử dụng nồng độ thích hợp. Bên cạnh đó, bạn cần biện pháp bảo vệ da từ kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên. AHA và BHA không những không làm bào mòn làn da mà ngược lại còn kích thích khả năng tái tạo tế bào.

Những sai lầm phổ biến khi sử dụng AHA và BHA trên đây nếu mắc phải sẽ khiến làn da của bạn gặp phải nhiều rắc rối. Bởi vậy, nếu đang có những suy nghĩ này, bạn hãy loại bỏ chúng để làm hoàn thiện hơn chu trình chăm sóc da hàng ngày.

gia cong my pham trang da aha bha

Gia công mỹ phẩm trắng da cùng S.H.E Cosmetics 

Nếu bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm mặt nạ giấy. Bạn đang có ý tưởng kinh doanh mà không đủ nhân lực, nhà máy sản xuất, hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics. 

S.H.E hợp tác với nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn. 

Gia công mỹ phẩm trọn gói tại Hàn Quốc của S.H.E Cosmetics được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ Hàn Quốc: 

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, … 

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt 

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm trắng da cho khách hàng

Back to top