OEM mỹ phẩm và những điều bạn cần biết

30/07/2019 - Đăng bởi : Đào Thị Huyền

Bạn là người có hiểu biết trong lĩnh vực làm đẹp, bạn nảy ra trong đầu những công thức về một sản phẩm nào đó, bạn tự tin sẽ thành công nhưng bạn không đủ điều kiện để nghiên cứu điều đó ở thực tế. Công ty cổ phần SHE Cosmetics sẽ trợ giúp bạn trong việc đó . Bài viết sẽ chỉ rõ quy trình sản xuất của SHE nói chung và quy trình sản xuất OEM mỹ phẩm nói riêng.

OEM mỹ phẩm là gì?

OEM là cụm từ rất quen thuộc trong ngành sản xuất công nghiệp. OEM ( Original Equipment Manufacturing) có nghĩa là sản xuất thiết bị gốc.

OEM thường được dùng để nói về các nhà máy, phân xưởng sẽ thực hiện các công việc sản xuất theo thiết kế, yêu cầu kỹ thuật được đặt trước và bán sản phẩm cho công ty khác (chịu trách nhiệm phân phối). Nói một cách dề hiểu hơn, công ty OEM sẽ sản xuất “hộ” cho công ty khác. Tất nhiên, sản phẩm được đưa ra thị trường dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.

OEM mỹ phẩm

OEM mỹ phẩm

Ưu điểm của dịch vụ OEM là giúp các khách hàng nhận được thành phẩm mình mong muốn mà không cần tốn tiền làm nhà máy. Do đó, chi phí sản xuất có thể giảm xuống. Điều cần lưu ý ở đây là các công ty OEM sẽ chịu trách nhiệm về các kết quả nghiên cứu mà công ty khách hàng đang nắm giữ vì vậy cần phải lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng đáng tin cậy và chất lượng. Các công ty sản xuất của Hàn Quốc thường bắt đầu từ OEM rồi mới chuyển sang chiến lược kinh doanh khác.

Hợp tác gia công OEM mỹ phẩm cùng SHE Cosmetics

Đón nhận xu hướng gia công mới là bước ngoặt trong sản xuất của ngành mỹ phẩm, SHE Cosmetics đã và đang hợp tác gia công mỹ phẩm theo tiêu chuẩn OEM (Original Equipment Manufacturer) với chất lượng hàng đầu Hàn Quốc.

OEM mỹ phẩm cùng SHE Cosmetics

OEM mỹ phẩm cùng SHE Cosmetics

Để có thể chọn ra nhà máy sản xuất chất lượng tại đất nước kim chi, SHE  đã trực tiếp thẩm định đến từng nhà máy sản xuất để đánh giá quy trình gia công, trang thiết bị bào chế và đóng gói mỹ phẩm, cũng như các cam kết về chất lượng sau khi ra thành phẩm. 

Với những sản phẩm được gia công bởi những nhà máy như Cosmax, Intercos.... chắc chắn sẽ là những sản phẩm chất lượng không phụ lòng kì vọng của đối tác. 

Quy trình gia công mỹ phẩm chuẩn OEM :

Là đơn vị có nhiều lần hợp tác sản xuất với các đối tác khác nhau, SHE có kinh nghiệm dày dặn khi gia công mỹ phẩm tại Hàn Quốc. Nếu bạn muốn phát triển mạnh thương hiệu của doanh nghiệp thì không thể bỏ qua quy trình gia công đạt chuẩn OEM của SHE bao gồm 8 bước như sau:

Bước 1: Bạn liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0969.699.997 hoặc để lại thông tin tư vấn trong hộp thư chat trên fanpage của công ty. Các chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ hỗ trợ tư vấn cho bạn một cách chi tiết và nhanh chóng nhất.

Bước 2: Xác định nhu cầu sản xuất mỹ phẩm
Đây là bước quan trọng để có thể tiết kiệm thời gian sản xuất và giúp quá trình gia công OEM được chính xác. SHE sẽ cùng khách hàng đánh giá và xác định lại các yêu cầu cũng như mong muốn đối với mặt hàng mỹ phẩm mà khách hàng gia công. Hai bên sẽ cùng quyết định bao số lượng sản xuất tối thiểu cho mỗi đơn hàng, mẫu mã sản phẩm, giấy tờ pháp lý.

Bước 3: Báo giá và thống nhất yêu cầu sản phẩm
Sau khi thống nhất về thông tin của sản phẩm và số lượng, SHE sẽ tiến hành báo giá thành phẩm cho khách hàng bao gồm cả chi phí vận chuyển hàng hải từ Hàn Quốc về Việt Nam. 

Quy trình gia công mỹ phẩm chuẩn OEM


Quy trình gia công mỹ phẩm chuẩn OEM

Bước 4: Tiến hành làm mẫu test :
Mẫu test được làm trực tiếp tại Hàn Quốc để đảm bảo chất lượng thành phẩm đầu ra thống nhất

Bước 5: Chốt mẫu test
Sau khi nhận được mẫu test, khách hàng và SHE sẽ cùng nhau chốt mẫu test. Mẫu được chốt sẽ không được thay đổi sau khi tiến hành gia công tại Hàn Quốc.

Bước 6: Tiến hành ký hợp đồng sản xuất 
SHE Cosmetics tiến hành ký hợp đồng và liên hệ với đối tác Hàn Quốc. Bao gồm các phần như: biên bản xác nhận tiêu chuẩn sản phẩm, giấy ủy quyền công bố và lưu hành, hồ sơ công bố mỹ phẩm đúng chuẩn của Sở Y Tế Tp. Khách hàng vui lòng thanh toán trước một phần giá trị hợp đồng, phần còn lại sẽ thanh toán sau khi nhận hàng và kiểm tra chất lượng. 

Bước 7: Giai đoạn sản xuất sẽ tiến hành ngay khi SHE nhận được tiền cọc và liên hệ với nhà máy thống nhất ngày hoàn thành sản phẩm.

Bước 8: Giao hàng, hoàn tất thanh toán
Sau khi đơn hàng về nước, SHE tiến hành bàn giao toàn bộ đơn hàng và nhận thanh toán nốt giá trị hợp đồng còn lại

Back to top