Sau lăn kim tế bào gốc nên ăn gì? Nên kiêng gì?

08/10/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Chế độ dinh dưỡng sau lăn kim ảnh hưởng lớn đến quá trình phục hồi cũng như góp phần không nhỏ đến quá trình trị liệu cuối cùng của làn da. Việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết sẽ rút ngắn thời gian phục hồi. 

Ngược lại, nếu sử dụng những sản phẩm không tốt sau lăn kim sẽ cản trở quá trình tái tạo cũng như sản sinh collagen và elastin của da. 

Để có một chế độ ăn uống sau lăn kim giúp da phục hồi tốt thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của S.H.E Cosmetics nhé!

Sau khi lăn kim tế bào gốc cần kiêng những gì? 

Quan tâm đến chế độ ăn sau lăn kim 

Các chuyên gia về gia về chăm sóc sắc đẹp đã chỉ ra rằng, sau lăn kim bạn không cần kiêng bất kỳ loại thực phẩm nào để có thể duy trì chế độ ăn bình thường hằng ngày, đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cho cơ thể. 

Giai đoạn sau lăn kim là giai đoạn các tế bào mới được sản sinh ra, còn khá non nớt. Do vậy, bạn nên ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ quá trình liền sẹo của làn da, giúp các tế bào được tái tạo nhanh hơn.

Trong đó bạn nên hạn chế những thực phẩm dưới đây để quá trình chữa lành vết thương được diễn ra nhanh hơn như: 

  • Các loại thức ăn cay nóng như: mì cay, hải sản nướng, ớt,... Bởi đây đều là những loại thực phẩm dễ gây mụn trên da
  • Không sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như: khoai tây chiên, gà rán, pizza,...
  • Không sử dụng các chất có cồn, chất kích thích hoặc đồ uống có gas

Những loại thực phẩm cần bổ sung sau lăn kim tế bào gốc

Để quá trình phục hồi da sau lăn kim mang lại kết quả tốt nhất bạn cần cung cấp đủ một số chất sau:

Bổ sung vitamin C sau lăn kim 

  • Nước: hãy uống ít nhất từ 2-3 lít nước mỗi ngày giúp tăng cường độ ẩm cho da, thúc đẩy nhanh quá trình lành vết thương. Ngoài ra, bổ sung nước đủ cho cơ thể sẽ giúp cân bằng được lượng dầu và nước trên da
  • Giò và da heo: đây là một loại thực phẩm chứa nhiều protein có khả năng liên kết các tế bào lại với nhau. Bổ sung collagen càng nhiều thì sẽ giúp các vết sẹo lõm hoặc các vết thương nhanh lành
  • Vitamin C: bạn nên cung cấp lượng vitamin C hằng ngày qua chế độ ăn sẽ làm da trở nên đẹp hơn. Bởi, vitamin C có khả năng kích thích quá trình tổng hợp collagen và sản sinh ra các sợi elastin tăng cường độ đàn hồi và khả năng tái tạo của làn da một cách hiệu quả
  • Vitamin E: đây là một loại vitamin có khả năng ổn định màng sinh học giúp tái tạo các lớp tế bào hư tổn và chống lão hóa hiệu quả. Đồng thời, còn có khả năng khám viêm và kháng khuẩn để bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Bên cạnh việc chăm sóc da sau lăn kim bằng các loại thức ăn trong thực đơn hằng ngày, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sau lăn kim để đạt kết quả tốt nhất.

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây của S.H.E Cosmetics, bạn đã có thêm kiến thức về chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc làn da sau lăn kim một cách tốt nhất.

Nếu bạn còn điều gì băn khoăn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0969 699 997 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn về cách chăm sóc da đúng cách nhé!

Back to top