“Tạm biệt” mụn bọc chỉ với những nguyên liệu cực đơn giản

27/08/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Mụn bọc sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe làn da và thẩm mỹ nếu tình trạng này kéo dài. Đặc biệt nếu không được điều trị đúng cách, sẽ dẫn đến nhiễm trùng rất nguy hiểm. S.H.E Cosmetics - công ty sản xuất mỹ phẩm độc quyền sẽ gợi ý cho bạn những cách chăm sóc da bị mụn bọc vô cùng đơn giản dưới đây.

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân gây mụn

Mụn bọc là một thể nghiêm trọng hơn của mụn trứng cá. Nếu mới xuất hiện hoặc vẫn đang ở mức nhẹ thì mụn bọc mọc riêng lẻ. Trường hợp nặng hơn mụn sẽ mọc thành đám và có nguy cơ lan rộng. Mụn bọc khá cứng và to hơn các loại mụn bình thường khác. Phần đầu mụn khá cứng và tấy đỏ. Mụn bọc dần trở nên mọng hơn, khi vỡ ra sẽ kèm mủ và máu. 

Mụn bọc xuất hiện kèm theo các triệu chứng đau nhức, khó chịu. Sau sự xuất hiện của mụn thường sẽ để lại sẹo rỗ, vết thâm, sẹo lõm,... gây mất thẩm mỹ cho da. Vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý điều trị mụn bọc càng sớm càng tốt.

cong ty san xuat my pham doc quyen mun boc

Mụn bọc là một thể nghiêm trọng của mụn trứng cá

Nguyên nhân nào dẫn đến sự xuất hiện của mụn bọc

Khi da bị nhiễm khuẩn P.acnes ở nang lông, mụn bọc có thể sẽ xuất hiện. Loại vi khuẩn này tiến sâu vào trong nang lông nhằm phá hủy làn da. Lúc này cơ thể sẽ phản ứng lại với bất kỳ dị vật nào tiến vào cơ thể. Và mụn bọc phát triển trên da mặt. Gây nên các triệu chứng sưng tấy, đỏ, đau nhức cho da,...

Tại sao da lại bị nhiễm khuẩn, có một số nguyên nhân phổ biến dưới đây. 

- Sự rối loạn hormone: Hormone trong cơ thể hoạt động không ổn định thường diễn ra ở lứa tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai và cho con bú, phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai,... Sự rối loạn diễn ra dẫn tới cơ thể tiết nhiều dầu hơn, tắc nghẽn lỗ chân lông. Chính là điều kiện thuận lợi dẫn tới sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn P.acnes.

- Tình trạng stress của cơ thể: không chỉ khiến ảnh hưởng tới sức khỏe mà sức khỏe làn da cũng bị suy giảm nghiêm trọng. Làn da trở nên lão hóa nhanh hơn, sức đề kháng kém khiến da dễ bị nhiễm khuẩn hơn. Mụn bọc cũng dễ xuất hiện hơn.

- Chế độ sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh: thức khuya, ăn không đúng bữa, sử dụng nhiều thức ăn nhanh, bánh ngọt,... cũng khiến da trở nên yếu hơn. Da sẽ dễ bị tác động bởi các tác nhân từ bên ngoài. Mụn bọc xuất hiện là điều đương nhiên.

Các công thức từ thiên nhiên chăm sóc mụn bọc đơn giản

Hiện nay, có rất nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm độc quyền cho ra nhiều loại mỹ phẩm có tác dụng điều trị mụn bọc. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn ở da của bạn không quá nặng. Hãy tham khảo những nguyên liệu từ thiên nhiên. Đảm bảo hiệu quả, an toàn cho da mà dễ tìm kiếm trong đời sống hàng ngày. 

Sử dụng mặt nạ Aspirin

Bạn có thể nhanh chóng hạn chế tình trạng sưng, viêm của mụn bọc khá hiệu quả bằng thuốc giảm đau aspirin. Hầu hết gia đình nào cũng sẽ có sẵn loại thuốc này trong nhà. Phương pháp này cũng được khuyên dùng bởi các bác sĩ da liễu hàng đầu tại Mỹ. Aspirin có tác dụng làm giảm sự tấy đỏ, viêm của mụn, sự khó chịu từ đó cũng giảm hơn.

cong ty san xuat my pham doc quyen mat na aspirin

Hạn chế sưng, viêm nhờ mặt nạ aspirin

Hãy nghiền nhỏ một viên aspirin rồi thêm vài giọt nước để tạo hỗn hợp sền sệt. Chấm hỗn hợp trực tiếp lên nốt mụn. Giữ trong khoảng 15 phút rồi làm sạch lại với nước ấm. Tình trạng viêm sưng có thể giảm đáng kể.

Hạn chế sự phát triển của mụn bọc bằng dầu tràm

Khả năng kháng khuẩn cực tốt của dầu tràm giúp đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn bọc rất hiệu quả. Với đặc tính nổi trội này của dầu tràm, nó giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn lên bề mặt da. Tình trạng mụn giảm hẳn, tình trạng sưng, viêm, tấy đỏ cũng giảm đáng kể.

Chườm đá lên các nốt mụn bọc

Trước khi tìm đến các sản phẩm trị mụn của các công ty sản xuất mỹ phẩm độc quyền, bạn có thể áp dụng một cách cực đơn giản cho da mụn. Chườm đá lên các nốt mụn sẽ giúp giảm tình trạng sưng, viêm hiệu quả. Sử dụng đá để chườm không khiến loại bỏ mụn hoàn toàn. Nhưng sẽ hỗ trợ điều trị mụn tốt hơn. 

cong ty san xuat my pham doc quyen chuom da

Chườm đá cũng giúp giảm tình trạng sưng, viêm của mụn

Chườm đá sẽ giúp giảm đau ngay lập tức. Ngoài ra, làn da cũng được thư giãn hơn. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một viên đá di lên nốt mụn theo chuyển động tròn. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 3 lần/ngày.

Rửa mặt với giấm trắng ngăn ngừa mụn bọc

Bôi giấm trắng lên mặt hỗ trợ điều trị mụn rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn dị ứng với giấm trắng thì không nên thử cách này. Rửa mặt với giấm trắng là phương pháp an toàn được các bác sỹ da liễu khuyên dùng.

Giấm trắng có tính kháng khuẩn cao nên sử dụng để điều trị mụn rất phù hợp. Giấm trắng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn. Hãy pha một chút giấm trắng với một bát nước tinh khiết. Sử dụng để rửa mặt 2 lần/ngày sẽ hỗ trợ giảm mụn đáng kể.  

Giảm mụn bằng mặt nạ từ bột nghệ 

Các công ty sản xuất mỹ phẩm độc quyền về mặt nạ bột nghệ cho biết nghệ là nguyên liệu chống viêm rất tốt cho làn da mụn. Bởi các chất kháng viêm curcumin có trong nghệ giúp làm giảm sưng viêm rất hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng cao chất sát trùng sẽ giúp làm khô nhân mụn. Từ đó, tình trạng tấy đỏ cũng giảm bớt.

Bằng cách thoa trực tiếp lên nốt mụn, tình trạng mụn bọc trên da bạn sẽ giảm đáng kể. Pha bột nghệ với một chút nước sạch để tạo hỗn hợp sền sệt. Chấm trực tiếp lên nốt mụn và giữ khoảng 45 phút. Sau đó rửa thật sạch, nên thực hiện ngày 2 lần. 

cong ty san xuat my pham doc quyen mat na bot nghe

Mặt nạ bột nghệ với tác dụng loại bỏ mụn, làm sáng da

Gia công mỹ phẩm Hàn Quốc cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh về mỹ phẩm đặc trị mụn thương hiệu độc quyền. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm độc quyền tại Hàn Quốc. Tất cả đều thuộc top đầu ở lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm độc quyền. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Gia công mỹ phẩm Hàn Quốc của S.H.E Cosmetics được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ Hàn Quốc:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm uy tín cho khách hàng

Back to top