Thay đổi ngay thói quen thoa kem chống nắng đúng cách tránh ung thư da

12/12/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Tia UV có trong nắng hè không chỉ khiến da sạm đen, khô da và lão hóa. Nguy hiểm hơn, tiếp xúc lâu dài dưới cường độ nắng cao có thể dẫn tới ung thư da. Bạn cần học cách thoa kem chống nắng bảo vệ da sao cho hiệu quả. S.H.E Cosmetics - nhận gia công mỹ phẩm độc quyền sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên tắc cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng.

Theo một số báo cáo trên thế giới, cụ thể là ở Mỹ, tình hình ung thư da đang có nguy cơ gia tăng. Mỗi 100.000 người sẽ có tới 22 loại ung thư được phát hiện. Và điều đáng nói là tất cả trong số này đều dẫn tới tử vong. Do đó, cục FDA Hoa Kỳ (cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ) phải ban hành hướng dẫn tới toàn bộ người dân cách sử dụng kem chống nắng. Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra hướng dẫn cách chọn loại kem chống nắng như độ SPF, độ an toàn hay chất lượng của mỹ phẩm.

Dưới đây là một số nguyên tắc khi thoa kem chống nắng mà các chuyên gia nghiên cứu tại các công ty gia công mỹ phẩm độc quyền khuyên bạn nên thực hiện đầy đủ.

Lựa chọn loại kem chống nắng có độ SPF cao

Các chuyên gia da liễu, bác sỹ khuyên bạn nên chọn các sản phẩm với độ SPF ít nhất là 30. Kem chống nắng nên có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB. Tuy nhiên, nếu bạn phải hoạt động ngoài trời nhiều thì kem chống nắng có độ SPF từ 50 trở lên sẽ mang lại khả năng bảo vệ cao hơn. 

gia cong my pham kem chong nang

Nên chọn kem chống nắng có độ spf từ 30 trở lên

Nếu bạn có dự định đi biển hay thường xuyên bơi lội tại bể bơi ngoài trời. Hoặc tham gia những hoạt động khiến đổ mồ hôi nhiều thì kem chống nắng waterproof sẽ đặc biệt phù hợp với bạn. 

Đừng quên bôi lại kem sau một khoảng thời gian

Hầu hết các loại kem chống nắng cần có thời gian thẩm thấu vào da mới có khả năng bảo vệ khi tiếp xúc với nắng. Do đó, bạn được khuyên nên thoa kem trước khi ra ngoài từ 15-20 phút. Và nên lưu ý bôi lại mỗi hai tiếng khi ở ngoài đường. Chỉ khi đủ thời gian thẩm thấu, kem chống nắng mới có khả năng loại bỏ tia cực tím hoặc ngăn chúng xuyên vào da tùy vào loại kem bạn đang sử dụng là kem chống nắng hóa học hay vật lý.

Bề mặt da dễ bị tổn thương nhất, bởi nó tiếp xúc đầu tiên với nắng, nên có thể chịu tác hại từ tia cực tím. Vì thế bạn cũng không nên quá tiết kiệm kem chống nắng khi sử dụng cho da.

Hãy lưu ý các bộ phận nhỏ

Hầu hết mọi người đều chú trọng bôi kem chống nắng cho da mặt và da body nhưng lại bỏ qua những bộ phận nhỏ nhưng khá nhạy cảm. Ví dụ như vùng da cổ, da mí mắt, môi hay tai. Da cổ mỏng, lại phải tiếp xúc khá nhiều với ánh nắng tương tự như da mặt. Nếu không chú trọng việc bảo vệ da cổ, vùng da này sẽ nhanh lão hóa hơn và khó phục hồi khi đã bước vào quá trình lão hóa da.

gia cong my pham kem chong nang

Đừng quên bôi kem mỗi 2 tiếng hoạt động ngoài trời

Việc bảo vệ, dưỡng môi cũng khá quan trọng. Bởi hiện tại các nhà máy gia công mỹ phẩm độc quyền vẫn đang sản xuất các sản phẩm cho môi, hầu hết đều không chứa SPF. Và tia cực tím dễ xuyên vào và gây tổn hại cho môi cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, da môi cũng vô cùng nhạy cảm. Nên bạn cần tìm kiếm ngay các sản phẩm bảo vệ môi khỏi nắng. Một cách hữu hiệu nữa là bạn có thể kết hợp các trang phục bảo vệ cơ thể khỏi nắng. Với cách này bạn có thể không cần lo lắng về vấn đề bôi kem lại hay các vị trí nhỏ.

Chăm chỉ thoa kem chống nắng mỗi ngày

Bạn đừng nghĩ trời râm mát, không nắng mà các tia UV không thể gây tổn hại được tới da. Luôn phải cảnh giác mỗi khi ra ngoài. Các bác sỹ khuyên rằng bạn nên thoa kem mỗi ngày, không nên bỏ sót bất cứ ngày nào. Ngay cả khi mặt trời bị che khuất thì tia cực tím vẫn có thể xuyên qua bầu khí quyển và gây hại tới làn da. Khả năng xuyên thấu có thể lên tới 70, 80%.

Bảo quản kem chống nắng cũng khá quan trọng

Trước khi mua kem chống nắng bạn hãy lưu ý tới các thành phần có trong kem và hạn sử dụng của mỹ phẩm. Tránh xa các thành phần có thể gây dị ứng cho da, đặc biệt là những ai có làn da nhạy cảm. Lựa chọn các loại kem có kết cấu mỏng, nhẹ tránh gây bít tắc lỗ chân lông, nhất là những cô nàng có làn da mụn. Hãy thử một chút kem chống nắng ra cổ tay nhằm tránh bị dị ứng.

gia cong my pham kem chong nang

Giữ kem chống nắng trong điều kiện thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Bảo quản kem chống nắng và các loại mỹ phẩm tương tự nên để ở nơi khô thoáng, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp. Bởi nhiệt độ cao có thể làm hỏng kết cấu kem nếu để trong thời gian dài. Nếu bạn nhận thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở kết cấu kem hay đã hết hạn sử dụng thì nên ngưng sử dụng ngay.

Gia công mỹ phẩm độc quyền cùng S.H.E Cosmetics

Nếu bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm kem chống nắng bảo vệ da. Bạn đang có ý tưởng kinh doanh mà không đủ nhân lực, nhà máy sản xuất. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics

SHE Việt Nam hợp tác với nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm độc quyền top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Gia công mỹ phẩm trọn gói tại Hàn Quốc của S.H.E Cosmetics được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ Hàn Quốc:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, … 

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn 

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt 

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí 

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm độc quyền cho khách hàng

Back to top