Tổng hợp các loại mặt nạ dưỡng da mùa hè tốt nhất cho phái đẹp

26/09/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Làm đẹp là một quá trình dài hạn, cần phải kiên trì thực hiện hằng ngày để đạt được kết quả như mong muốn. Mùa hè với thời tiết oi nóng dễ làm da xuất hiện những vấn đề như mất nước, nổi mụn và sạm đen. Đặc biệt, với làn da dầu còn kích thích lượng dầu thừa tiết ra mạnh mẽ hơn, dẫn tới lỗ chân lông to ra đáng kể. Do vậy, bên cạnh quy trình chăm sóc da thông thường, bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng da mùa hè để bổ sung nước cũng như dưỡng chất cho da. Dưới đây là các loại mặt nạ thiên nhiên tốt nhất cho làn da của phái đẹp S.H.E Cosmetics đã tổng hợp bạn có thể tham khảo.

Mặt nạ từ bơ và mật ong

Bơ và mật ong vốn nổi tiếng là hai nguyên liệu tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Sử dụng mặt nạ kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết. Từ đó, khôi phục những vùng da tổn thương do thời tiết như sạm đen, cháy nắng. 

Một dẫn chứng đó là Victoria Beckham và Jessica Biel là hai ngôi sao vô cùng yêu thích loại mặt nạ này, giúp họ luôn giữ được vẻ đẹp làn da trẻ trung, mịn màng.

Bơ kết hợp cùng dầu dừa và mật ong là công thức làm đẹp hiệu quả.

Bạn nên kết hợp bơ, mật ong với dầu dừa để tạo thành hỗn hợp làm đẹp hiệu quả. Dầu dừa sẽ duy trì độ ẩm, mật ong giúp kháng viêm và bơ cung cấp dinh dưỡng, làm da sáng mịn. Duy trì đều đặn 2 lần/ tuần để cảm nhận rõ nhất sự thay đổi của làn da. 

Nguyên liệu và cách làm: 

  • Chuẩn bị: ½ quả bơ chín, ½ muỗng canh dầu dừa, 2 muỗng canh mật ong.
  • Cách làm: Trộn tất cả những nguyên liệu trên thành một hỗn hợp mịn và thoa đều lên mặt. Để khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm, lau khô bằng khăn/ giấy mềm.

Mặt nạ từ đu đủ và mật ong

Đu đủ không chỉ đem lại những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khi ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp rất hữu hiệu. Loại trái cây này giúp trẻ hóa da, cung cấp chất chống oxy hóa cùng các enzym. Từ đó loại bỏ tế bào chết, hoặc bị hư hỏng, kích thích sản sinh tế bào mới. 

Bạn nên kết hợp với mật ong và chanh để nâng cao hiệu quả làm đẹp. Chanh sẽ giúp làm sáng màu da, để da luôn tươi trẻ trong khi mật ong cung cấp độ ẩm và làm dịu da. 

Nguyên liệu và cách làm: 

  • Chuẩn bị: Đu đủ bóc vỏ, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ. ½ muỗng cà phê mật ong, ¼ muỗng cà phê nước chanh vắt.
  • Cách làm: Dùng máy trộn để nghiền mịn đu đủ. Sau đó cho thêm mật ong và chanh vào trộn đều.  Để mặt nạ khô khoảng 15 phút và rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ từ mật ong và sữa

Nhắc đến mặt nạ dưỡng da mùa hè, không thể bỏ qua công thức kết hợp mật ong cùng sữa. Trong khi sữa giúp da trắng mịn từng ngày thì mật ong có nhiệm vụ cung cấp độ ẩm thiết yếu, giúp da kháng viêm hiệu quả. Với những làn da bị cháy nắng hay sạm đen, đây sẽ là công thức mặt nạ rất lý tưởng. 

Mặt nạ sữa và mật ong.

Nguyên liệu và cách làm: 

  • Chuẩn bị: 1 muỗng canh mật ong, 4 muỗng canh sữa tươi không đường, 2 muỗng canh nước chanh vắt.
  • Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp sánh mịn. Do đây là hỗn hợp dạng lỏng nên bạn có thể dùng bông tẩy trang để thấm rồi thoa lên mặt. Lặp lại nhiều lần để có lớp mặt nạ tương đối dày. Để khoảng 15 phút và rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ từ bột nghệ và bạc hà

Một lựa chọn mát mẻ và thư giãn nhưng vẫn làm đẹp hiệu quả khác là sự kết hợp giữa bột nghệ với lá bạc hà. Bột nghệ là chất kháng viêm và loại bỏ mụn, lành sẹo rất tốt. Trong khi lá bạc hà sẽ đem lại cảm giác tươi mát và làm dịu da nhanh chóng. Vì vậy, làn da của bạn vẫn sẽ được bảo vệ tốt nhất trong thời tiết khó chịu như mùa hè. 

Nguyên liệu và cách làm: 

  • Chuẩn bị: 1 nắm tay lá bạc hà tươi, 1 nhúm bột nghệ
  • Cách làm: Cho 2 nguyên liệu trên cùng nước ấm vừa phải vào máy xay sinh tố. Sau đó thoa đều lên mặt và rửa lại sau 10 phút. 

Mặt nạ từ lòng trắng trứng

Bên cạnh công dụng chữa bệnh và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, lòng trắng trứng gà cũng mang đến hiệu quả cao khi làm đẹp. Lòng trắng trứng có thể giúp da sáng mịn hơn, bổ sung collagen, tăng cường độ ẩm và se khít lỗ chân lông. 

Bạn có thể sử dụng chỉ lòng trắng trứng hoặc kết hợp thêm với những nguyên liệu khác như: hạnh nhân, mật ong, nước cốt chanh, dầu ô liu, sữa tươi. Đây là loại mặt nạ dưỡng da mùa hè được đánh giá là đơn giản nhưng hiệu quả rất cao.

Mặt nạ lòng trắng trứng.


Nguyên liệu và cách làm: 

  • Chuẩn bị: Tách lòng trắng trứng ra bát, chuẩn bị thêm nguyên liệu kết hợp ưa thích. 
  • Cách làm: Thoa mặt nạ lòng trắng trứng và đợi khô khoảng 20- 25 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày để da hấp thu dưỡng chất vào sâu bên trong. Nên thực hiện vào buổi tối để hiệu quả cao hơn.

Mặt nạ từ tế bào gốc

Nếu như bạn không có thời gian và muốn cảm nhận hiệu quả nhanh chóng từ mặt nạ dưỡng da, các sản phẩm tế bào gốc sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Tế bào gốc là tế bào đầu tiên được hình thành trong cơ thể chúng ta, có nhiệm vụ phân chia để tạo ra tế bào mới. Những tế bào mới này sẽ thay thế tế bào cũ bị chết hoặc hư hỏng, đáp ứng nhu cầu phát triển tự nhiên của cơ thể. 

Trên đây là tổng hợp các loại mặt nạ dưỡng da mùa hè tốt và cho hiệu quả cao đang được phái nữ dùng phổ biến. Hãy chọn một vài công thức ưa thích, sử dụng hằng tuần để nhận thấy hiệu quả rõ rệt nhé!

Back to top