[TƯ VẤN] Cách chăm sóc da hỗn hợp mùa hè đúng nhất

17/08/2020 - Đăng bởi : MKT SHE


Loại da phổ biến nhất ở Châu Á và Việt Nam chính là da hỗn hợp. Đây là làn da khá phức tạp, vừa khô lại vừa dầu. Đặc biệt dễ nổi mụn nên khi chăm sóc sẽ khó hơn nhiều so với các loại da khác, nhất là vào mùa hè. 

Vậy, chăm sóc da hỗn hợp mùa hè như thế nào là đúng nhất? Cách chăm sóc da hỗn hợp vào mùa hè thế nào là hiệu quả? Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp, muốn bảo vệ và chăm sóc da chuẩn nhất vào mùa hè năm nay, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích được chia sẻ bởi S.H.E Cosmetics sau đây.

Đặc trưng của làn da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da bao gồm đặc điểm của tất cả những loại da thường gặp, cả da khô và da nhờn cho đến da mụn. Đặc biệt, loại da này thường có vùng chữ T (bao gồm trán, cằm, mũi) có nhiều dầu hơn những vùng da khác. Khu vực chữ T trên mặt thường bóng nhờn hơn, do tuyến nhờn hoạt động mạnh nên dễ dàng bám bụi bẩn, sinh mụn… Trong khi đó, các vùng da khác trên mặt như hai bên má lại thường bị khô, đặc biệt mùa đông khu vực này dễ bị khô ráp, bong tróc…

Chính vì những đặc trưng này khiến cho việc chăm sóc cũng như lựa chọn các loại mỹ phẩm, kem chống nắng, hay các sản phẩm dưỡng da cho da hỗn hợp sẽ khó hơn nhiều. Bởi cần phải kết hợp cả 2 phương pháp chăm sóc da nhờn và da khô cùng lúc.

Cách chăm sóc da hỗn hợp vào mùa hè tốt nhất

Cùng bỏ túi ngay những nguyên tắc trong việc chăm sóc da hỗn hợp mùa hè được Ron International chia sẻ dưới đây. 

Rửa mặt, làm sạch da thường xuyên

Da hỗn hợp khi đến mùa hè nắng nóng thường tiết ra nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông bị bít tắc dẫn đến mụn xuất hiện nhiều hơn. Để hạn chế tình trạng này, một trong những bước cực kỳ quan trọng chính là làm sạch, rửa mặt thường xuyên.

Làm sạch da bằng cách rửa mặt và tẩy da chết thường xuyên giúp loại bỏ các bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn hiệu quả. Giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn phát triển. Đối với da hỗn hợp, khi làm sạch cần lưu ý: 

  1. Da hỗn hợp có 2 vùng da riêng biệt: vùng chữ T và 2 bên má, vậy nên không thể sử dụng 1 cách chăm sóc chung cho toàn bộ da mặt. Cần tách biệt 2 khu vực này để làm sạch. Đối với vùng chữ T do bị bóng nhờn nên cần được làm sạch 2 lần/ngày, nhưng các vùng da còn lại chỉ cần 1 lần/ngày là đủ.
  2. Lựa chọn những sản phẩm thích hợp. Tránh xa những loại sữa rửa mặt có độ kiềm mạnh được dùng cho da dầu, hay chứa công thức dưỡng ẩm vốn chỉ để chăm sóc da khô, sẽ khiến da bị khô. 

  1. Nếu vùng mũi và trán quá bóng dầu, có thể sử dụng sữa rửa mặt trị nhờn chuyên dụng.
  2. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt riêng dành cho da hỗn hợp, điều này sẽ khiến làm da trở nên cân bằng và giảm độ nhờn hơn.

Dưỡng ẩm cho da hàng ngày

Đối với da hỗn hợp, việc dưỡng ẩm luôn vô cùng quan trọng. Hãy giữ cho mình thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp làn da được khỏe mạnh, mịn màng, tươi tắn. Đây là một trong những bước chăm sóc da giúp giảm tình trạng khô ráp, thô sần thiếu sức sống vô cùng hiệu quả.

Hãy thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da khô và hạn chế ở vùng da có nhờn mỗi ngày để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho da hỗn hợp để giúp da cân bằng độ ẩm và trở nên láng mịn tự nhiên hơn.

Luôn tẩy trang sạch sẽ cho da hỗn hợp

Nếu muốn có được một làn da mịn màng và tươi sáng, việc tẩy trang sạch sẽ mỗi ngày là điều cần thiết. Sau khi ra ngoài 1 ngày dài, da của bạn sẽ bị dính nhiều bụi bẩn, đặc biệt là lớp make up cũng cần được làm sạch. Nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt không thôi là chưa đủ. 

Tẩy trang cuối ngày sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Đồng thời, làn da sẽ sạch mịn và dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất chăm sóc. Lựa chọn những loại sản phẩm tẩy trang có độ axit thấp để loại sạch lớp trang điểm trên da. Đặc biệt là ở vùng da mỏng và dễ bị khô như: vùng mắt, quanh miệng…

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Vào mùa hè, thoa kem chống nắng là việc làm không thể bỏ qua. Đây là lớp “áo giáp” giúp bảo vệ làn da an toàn trước tác hại của tia cực tím. Đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút nhé!

Ánh nắng mặt trời mùa hè có thể khiến da rất dễ bị tổn thương, bởi đây là thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh mẽ nhất. Vì vậy, ngoài các loại kem chống nắng cho da hỗn hợp, nên kết hợp cùng các phụ kiện chống nắng khi ra đường như: mũ rộng vành, bao tay, khẩu trang, kính… để bảo vệ da tốt nhất.

Ngoài ra, để da luôn mịn mạng, khỏe mạnh chị em nên kết hợp chăm sóc da chuyên sâu với những sản phẩm dưỡng da thích hợp nhất. Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp chị em có được làn da khỏe khoắn và tự tin trong mùa hè năng động.

Và nếu đang có ý muốn kinh doanh sản phẩm nào độc quyền có công thức riêng hay chưa có công thức thành phần hoặc tạo dựng thương hiệu riêng cho mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Chúng tôi rất hân hạnh thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng Quí vị. 

Back to top