Công nghệ Nano - Bước đột phá trên thị trường mỹ phẩm

03/05/2019 - Đăng bởi : Nguyễn Hà

Sự xuất hiện của các loại mỹ phẩm sử dụng CÔNG NGHỆ NANO và hiệu quả vượt bậc mà nó mang lại là minh chứng rõ ràng nhất cho sự kết hợp của các ứng dụng khoa học vào lĩnh vực làm đẹp.

Công nghệ Nano là gì?

Công nghệ Nano là một lĩnh vực khoa học tiên tiến bao gồm thiết kế, định tính, sản xuất và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng cách kiểm soát hình dạng và kích thước ở quy mô nanomet, với phạm vi kích thước từ 1-100 nanomet (nm).

Các hạt Nano có kích thước siêu nhỏ, chỉ bằng một phần tỉ mét

Khi phân tử ở kích thước Nano, một số tính chất của phân tử đó sẽ thay đổi, đồng thời phát triển thêm một số đặc tính mới như: màu sắc, độ trong suốt, độ hòa tan, tốc độ phản ứng,… Chính vì thế, các nhà nghiên cứu đã đưa công nghệ Nano vào trong mỹ phẩm với mong muốn ngành công nghệ này sẽ giúp tăng chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả làm đẹp.

Ứng dụng công nghệ Nano trong mỹ phẩm

Công nghệ Nano ngày càng được ứng dụng rộng rãi

Với kích thước hạt siêu nhỏ, công nghệ Nano giúp các thành phần dưỡng chất trong mỹ phẩm thấm sâu hơn vào da, tác động nhanh hơn từ đó tăng hiệu quả bảo vệ, phục hồi và chống lão hóa da. Ngoài ra, một số thành phần vốn dễ bị phân hủy sẽ hoạt động tốt hơn khi được bao phủ ở dạng nano. Một ví dụ điển hình là retinoid, một phái sinh của vitamin A, vốn là một thành phần dễ bị phân hủy dưới ánh sáng mặt trời. Thế nhưng, khi ở dạng nanocapsule, retinoid được bảo vệ cho đến khi đi xuyên sâu hơn vào da để phát huy khả năng chống oxy hóa rất tuyệt vời.

Lợi ích của công nghệ Nano

- Bảo vệ mỹ phẩm khỏi tác động của ánh sáng và quá trình oxy hoá. Điều này rất quan trọng đối với các dòng sản phẩm sử dụng công nghệ cao như Peptide hay tế bào gốc, chất làm sáng da như Vitamin C, Retinols,… để tăng độ bền của chất chống oxy hoá như Resveratrol, Curcuminlàm và trong kem chống nắng chứa Benzophenone-4 cùng Avovenzone.

- Các hạt ở kích thước Nanomet cũng giúp phân tán tia UV, do đó đóng vai trò như một bộ lọc tia UV vật lý.

- Giúp cho các hoạt chất dễ dàng hoà tan, tăng khả năm thẩu thấu vào da.

- Kiểm soát hoạt động của hoạt chất, đưa các chất vào tầng sâu trong da được tốt hơn.

Công nghệ Nano là một lĩnh vực khoa học tiên tiến có tầm quan trọng lớn đến tương lai của nhân loại. Mong rằng với các thông tin về công nghệ Nano ở bài viết này sẽ cung cấp nguồn tin hữu ích cho bạn. Hãy để lại những ý kiến của bạn, S.H.E Cosmetics sẽ giải đáp kịp thời mọi thắc mắc.

Và nếu muốn hợp tác với chúng tôi về lĩnh vực gia công ODM/OEM mỹ phẩm Hàn Quốc, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH S.H.E Văn Phòng Đại Diện:

Địa chỉ: 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Email: shecosmetics.vn@gmail.com

Website: http://shecosmetics.vn

Hotline: 0969.699.997

Back to top