Cứ ngỡ bôi chanh và lòng trắng trứng trị nám, nhưng lại khiến da yếu hẳn đi

20/08/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Gia công mỹ phẩm thiên nhiên hay các nguyên liệu tự nhiên sẽ được nhiều chị em ưu tiên sử dụng khi chăm sóc da hay điều trị làn da bị nám. Chanh và lòng trắng trứng được nhiều chị em truyền tai nhau thực hiện. Nhưng thực hư tác dụng của phương pháp này thế nào? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé. 

Nám da là gì? Nám da có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Theo nhiều nghiên cứu, nám da xuất hiện phổ biến ở những phụ nữ từ 30 tuổi trở đi. Đây là hiện tượng cảnh báo làn da đang bước vào quá trình lão hóa. Những đốm nhỏ tròn màu nâu, vàng hay nâu đen,... sẽ xuất hiện trên khuôn mặt. Chủ yếu là hai bên gò má, mũi, trán, cằm. Nám da khiến nhiều chị em mất tự tin trong cuộc sống bởi nó gây nên mất thẩm mỹ ở làn da. 

Có nhiều cấp độ nám khác nhau, bao gồm nám mảng, nám hỗn hợp và nám sâu. Nặng nhất là tình trạng nám sâu, bởi nó đã ăn sâu vào trong lớp biểu bì da. Nám chỉ gây mất thẩm mỹ da mặt, thiếu tự tin trong cuộc sống. Nám da không ảnh hưởng tới sức khỏe, không gây nguy hiểm tới cơ thể.

gia cong my pham thien nhien tri nam da

Nám da gây mất thẩm mỹ khiến các chị em mất tự tin

Điều trị nám da như thế nào?

Các công ty sản xuất, gia công mỹ phẩm đã đẩy ra thị trường nhiều loại sản phẩm có tác dụng trị nám khác nhau. Thế nhưng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với làn da và mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Lúc này, nhiều chị em sẽ không ngừng lo lắng mà tìm đủ mọi phương pháp điều trị, loại bỏ nám nhanh nhất. Đặc biệt là những phương pháp hỗ trợ điều trị từ thiên nhiên được nhiều người lựa chọn. Chanh hay sử dụng lòng trắng trứng được nhiều người áp dụng và cho rằng nó sẽ có hiệu quả. Thế nhưng, thực tế của phương pháp này ra sao?

Điều trị nám bằng chanh, lòng trắng trứng hòan toàn vô tác dụng

Theo các nghiên cứu, trứng có tác dụng ngăn ngừa rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể. Và đây chính là một trong các nguyên nhân xuất hiện nám da ở phụ nữ. Nhiều chuyên gia khuyên nên thêm trứng vào khẩu phần ăn để hạn chế tình trạng nám da. Hơn nữa, ở lòng trắng trứng có chứa 60% protein, nước, chất béo và vitamin B,... Với tác dụng ngừa nám, vết thâm khá hiệu quả. 

Nhưng nếu sử dụng không cẩn thận, bạn có thể lựa chọn nhầm phải những quả trứng chứa vi khuẩn salmonnella. Trứng khi không được nấu chín, thoa trực tiếp lên da. Các vi khuẩn này có thể tấn công vào các vết thương hở dẫn tới da dễ bị nhiễm trùng. Đặc biệt, nếu không cẩn trọng, trứng sống có thể rơi vào miệng, có thể gây ngộ độc.

gia cong my pham thien nhien da min mang

Chanh và lòng trắng trứng được nhiều chị em truyền tai để trị nám

Tương tự như lòng trắng trứng, người ta tin rằng trong chanh có acid giúp điều trị nám và khiến da sáng hơn. Nhưng thực tế khi sử dụng, acid có thể khiến bào mòn, phá hủy lớp bảo vệ da tự nhiên. Khi hàng rào này bị suy yếu thì da trở nên mỏng hơn, dễ bị các tia UV xâm hại. Dẫn tới làn da sạm hơn, cháy nắng và cực nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Làm sao để loại bỏ nám trên khuôn mặt

Các đốm nâu, vết nám, thâm thường ăn sâu vào da nên rất khó điều trị. Chanh hay lòng trắng trứng thực hiện an toàn chỉ có thể khiến da sáng màu hơn, mờ vết nám. Chứ không thể điều trị hoàn toàn. Sử dụng thường xuyên, quá nhiều lần còn khiến da mỏng hơn, yếu hơn và nám có thể phát triển mạnh hơn.

Vì vậy khi bị nám, tốt nhất bạn nên đến gặp các chuyên gia, bác sỹ da liễu. Bạn sẽ được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp. Hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm đặc trị nám. Với sự phát triển không ngừng của ngành sản xuất, gia công mỹ phẩm thì có rất nhiều sản phẩm giúp trị nám hiệu quả. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ và lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp cho làn da của mình.

Những lưu ý khi sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị nám

Với một số nhược điểm nêu trên, khi sử dụng nguyên liệu tự nhiên để trị nám thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Cần che chắn cẩn thận khi ra ngoài nắng, bôi kem chống nắng đầy đủ cho da, đặc biệt là vùng da đang bị nám.

- Thực hiện việc điều trị cần kiên nhẫn, đúng quy trình

- Tuân thủ đúng liều lượng của nguyên liệu, hạn chế khả năng phản tác dụng

- Nên thử hỗn hợp lên vùng da non trước khi bôi lên vùng bị nám để tránh các dị ứng không mong muốn xảy ra. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng các loại nguyên liệu này để trị nám. 

gia cong my pham thien nhien kem dac tri nam

Sử dụng kem đặc trị nám cho làn da 

Nhưng việc trị nám bằng nguyên liệu thiên nhiên sẽ không mang lại hiệu quả tối đa, mà chỉ có thể làm giảm tình trạng nám, mờ nám. Để có làn da mịn màng, sáng khỏe, sạch nám, bạn nên nghĩ đến các loại kem đặc trị nám.

Nếu bạn đang muốn phát triển các dòng kem trị nám hay hỗ trợ cho các phương pháp trị nám như laser,... Bạn muốn gia công mỹ phẩm đặc trị nám, hãy liên hệ với chúng tôi, công ty S.H.E Cosmetics - chuyên nhận gia công mỹ phẩm tại Hàn Quốc đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Gia công mỹ phẩm đặc trị nám cùng S.H.E Cosmetics

S.H.E hợp tác với nhiều nhà máy sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực sản xuất  mỹ phẩm độc quyền. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Gia công mỹ phẩm Hàn Quốc của S.H.E Cosmetics được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ Hàn Quốc:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm đặc trị nám cho khách hàng.

Back to top