Đẹp “xuất sắc” nhờ lựa chọn đúng phương pháp chăm sóc từng loại da ở nam giới

08/09/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Da là bộ phận vô cùng quan trọng của chúng ta, đặc biệt là vùng da mặt bởi một khuôn mặt đẹp là khuôn mặt có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, nam giới lại thường hiếm khi quan tâm đến da nên thường chăm sóc da không đúng cách. Vì vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các loại da ở nam giới và cách chăm sóc chúng đúng cách nhé.

Da khô

Đặc điểm: Gương mặt sở hữu làn da khô là gương mặt có lỗ chân lông nhỏ, khi sờ vào có cảm giác khô ráp do thiếu nước. Về mùa đông, loại da này thường xuất hiện các biểu hiện như bong tróc, nứt nẻ, ngứa…

Phương pháp chăm sóc: Da khô là loại da thường xuyên thiếu nước nên việc uống đủ nước là điều vô cùng cần thiết, bạn nên uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để cân bằng lượng nước cho cơ thể và đặc biệt là cấp ẩm cho da. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị khẩu trang khi ra đường, hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da, tuân thủ chế độ ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây để giúp cung cấp những loại vitamin thiết yếu cho cơ thể.

Da thường

Đặc điểm: Những người sở hữu làn da này là những người vô cùng may mắn vì loại da này không phải chịu quá nhiều phiền toái như da khô hay da dầu. Làn da hoàn hảo là làn da không bóng dầu, không quá khô và trên mặt không có nhiều nếp nhăn, các đốm nâu hay đốm đỏ li ti.

Phương pháp chăm sóc: Mặc dù đây là loại da được mệnh danh là loại da "trời cho" nhưng không vì thế mà chúng ta lơ đãng trong việc chăm sóc chúng. Để chăm sóc tốt loại da này, bạn nên nên uống đủ nước, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể, thường xuyên che chắn và sử dụng các loại toner giúp cân bằng da cũng như sử dụng những loại kem dưỡng ẩm để tránh khô da.

Da dầu

Đặc điểm: Da dầu (hay còn được gọi là da nhờn) là tình trạng da bóng và dày. Người sở hữu làn da dầu thường có nguy cơ nổi mụn trứng cá rất cao nên gây phiền toái khi gương mặt lúc nào cũng bóng nhẫy và dễ bám bẩn. Tuy nhiên, ích lợi của loại da này là sự lão hóa chậm khiến cho các nếp nhăn khó hình thành.

Phương pháp chăm sóc: Sau một ngày dài hoạt động, da dầu sẽ rất dễ bám nhiều bụi bẩn, chính vì thế nên rửa mặt thường xuyên là một phương pháp hữu hiệu nhất cho tình trạng này. Bạn nên rửa mặt với những dòng sữa rửa mặt có độ dịu nhẹ và nên tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều kiềm nhé. Ngoài ra, bạn nên hạn chế những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, thay vào đó là tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin như rau xanh, hoa quả…

Da hỗn hợp

Đặc điểm: Đây chính là loại da gây phiền toái nhất cho những người sở hữu nó vì nó là hội tụ của 2 loại da: da dầu và da khô. Loại da này thường đem lại dầu ở những vùng da như trán, mũi, cằm và cực kỳ khô ráp ở hai bên gò má.

Vào mùa hè, do quá trình tiết mồ hôi và bã nhờn nên da mặt hỗn hợp sẽ nhầy hơn và lỗ chân lông sẽ nở to quá mức bình thường nên gây mụn đầu đen, mụn cám.

Vào mùa đông, gương mặt sở hữu loại da này thường bị bong tróc ở hai bên gò má, gây cảm giác khó chịu và thô ráp.

Phương pháp chăm sóc: Phương pháp tốt nhất để chăm sóc da hỗn hợp chính là dưỡng ẩm từ bên trong bằng cách sử dụng cách loại thực phẩm chứa nhiều axit béo như cá hồi, quả óc chó… Đồng thời, trong quá trình rửa mặt thì bạn không nên chà xát da quá mạnh bằng các loại sản phẩm chứa cồn hay sulfates và hãy nhớ tập thể dục, uống nước đều đặn nữa nhé.

Trên đây là các loại da thường gặp ở nam giới cũng như cách chăm sóc của từng loại da. Hãy tìm hiểu kỹ về làn da của mình và áp dụng các phương pháp trên để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc da các bạn nhé.

Gia công mỹ phẩm độc quyền cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm chăm sóc da. Bạn có ý tưởng kinh doanh về mỹ phẩm chăm sóc da dầu hàng ngày. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Xây dựng và phát triển cho mình những thương hiệu mỹ phẩm mới bằng việc hợp tác với S.H.E. Bạn sẽ được:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về nhận gia công mỹ phẩm trọn gói cho khách hàng

Back to top