Dừng ngay! Nếu bạn đang mắc phải những sai lầm khi chăm sóc da dầu

17/03/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Làn da dầu sẽ gây mất thẩm mỹ và khó chịu trong giao tiếp hàng ngày. Tình trạng mụn cũng dễ xuất hiện ở những người có làn da dầu. Bởi vậy gia công mỹ phẩm độc quyền dành cho làn da dầu cũng cần được đầu tư kỹ lưỡng. Dưới đây là những sai lầm tai hại bạn cần tránh để da dầu không còn là nỗi lo.

Đặc điểm chính của làn da dầu chính là tình trạng tiết dầu quá nhiều. Mùa hè, hoạt động tiết dầu của da càng diễn ra mạnh hơn, khiến bề mặt da trở nên bóng nhẫy. Đến mùa đông, tình trạng khô da lại diễn ra trầm trọng hơn, có thể bong tróc thành từng mảng. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn có thể khắc phục được, nếu bạn biết cách chăm sóc làn da dầu. Kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, mức độ tiết dầu của da cũng giảm hẳn. Dưới đây là những lưu ý, bạn cần đặc biệt tránh nếu mình sở hữu loại da dầu nhé.

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Làm sạch da là bước đầu tiên và cũng rất quan trọng trong quá trình skincare mỗi ngày. Việc loại bỏ bụi bẩn, cặn trang điểm, dầu thừa giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Làn da sẽ được hô hấp nhiều hơn, nhờ đó quá trình điều tiết sự tiết dầu cũng được ổn định. Rửa mặt mỗi ngày 2 lần với sữa rửa mặt dịu nhẹ hỗ trợ chăm sóc da dầu rất tốt.

gia cong my pham cho da dau

Rửa mặt quá nhiều lần khiến da trở nên khô hơn

Tuy nhiên, rửa mặt quá nhiều lần lại là sai lầm của không ít chị em. Nhiều người nghĩ rằng việc rửa mặt nhiều lần sẽ giúp da mặt sạch sẽ hơn. Nhưng chính hoạt động này lại khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên. Cơ thể phát ra tín hiệu nhận thấy sự thiếu sót này và sản sinh thêm nhiều dầu để bù lại lớp này. Khi sản sinh quá nhiều lại khiến da bị kích ứng hơn và tình trạng đổ dầu càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Lời khuyên từ các chuyên gia tại các công ty gia công mỹ phẩm độc quyền tại Hàn Quốc thì bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày. Rửa mặt với tần suất hợp lý vừa làm sạch da, lỗ chân lông không bị tắc nghẽn mà cũng không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da mặt

Lựa chọn những sản phẩm skincare không phù hợp với làn da 

Bạn có làn da dầu mà không hiểu tính chất và cấu tạo làn da của mình mà lựa chọn sai mỹ phẩm skincare thì không thể cải thiện được tình trạng tiết dầu ở da. Thậm chí tình trạng dầu nhờn còn tồi tệ hơn. Bởi vậy các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tránh các loại mỹ phẩm gây bít tắc lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông không được thông thoáng thì dầu thừa sẽ bị giữ lại trong da và gây mụn.

gia cong my pham doc quyen cho da dau

Lựa chọn sản phẩm skincare không phù hợp với da

Chỉ với một lưu ý đơn giản là bạn đã có thể lựa chọn được mỹ phẩm như mình mong muốn. Trên bao bì sản phẩm có chữ “non-comedogenic” chính là lựa chọn phù hợp cho bạn. Những ai thuộc loại da dầu hoặc dễ nổi mụn nên lưu tâm chi tiết này.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm - Sai lầm thường thấy

Có rất nhiều nhà máy gia công mỹ phẩm độc quyền cho ra các sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu. Nhưng nhiều người cho rằng làn da đã bóng dầu thì thêm kem dưỡng ẩm là điều quá thừa thãi. Thế nhưng đây chính là sai lầm mà rất nhiều người gặp phải. Không dưỡng ẩm khiến da càng tiết nhiều dầu hơn. 

Khi không dưỡng ẩm, da trở nên khô hơn. Theo phản xạ tự nhiên, làn da sẽ tiết dầu để cân bằng độ ẩm. Từ đó, dầu lại càng tiết nhiều hơn gây tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn xuất hiện. Vì thế, hãy chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu hàng ngày nhé. Lựa chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, da sẽ không bị bí bách và khó chịu. Nhờ đó tình trạng dầu cũng giảm hẳn.

Dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh

Ai cũng muốn được làm sạch da mặt sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm không khí, lớp make up. Nhưng những loại sữa rửa mặt khiến bề mặt da sạch bong sẽ có chứa chất tẩy rửa cực mạnh như: sulfate,... Những thành phần này vô tình sẽ làm trôi đi lớp dầu tự nhiên của da mặt. Da khô hơn sẽ kích thích phản xạ tự nhiên của cơ thể tiết dầu để cân bằng độ ẩm.

gia cong my pham cho da dau 1

Sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh

Lúc này da lại rơi vào vòng tròn khô da - tiết dầu - dầu nhờn quá nhiều - rửa mặt không thể thoát ra. Vì thế, để hạn chế tình trạng dầu nhờn bóng loáng, hãy thông minh lựa chọn cho mình loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa mạnh. Khi sản xuất mỹ phẩm cho da dầu, các công ty cũng cần lưu ý yếu tố này.

Lựa chọn sai mỹ phẩm make up 

Khi da đã quá nhiều dầu lại bổ sung thêm bằng những sản phẩm trang điểm chứa dầu thì tình trạng da khó có thể cải thiện được. Đây là một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Lời khuyên dành cho bạn là hãy kết thân với những sản phẩm makeup oil-free (không chứa dầu). Để có được lớp nền trang điểm hoàn hảo, ráo mịn.

Gia công mỹ phẩm độc quyền cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm. Bạn có ý tưởng kinh doanh về mỹ phẩm chăm sóc da dầu hàng ngày. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Xây dựng và phát triển cho mình những thương hiệu mỹ phẩm mới bằng việc hợp tác với S.H.E. Bạn sẽ được:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm độc quyền cho khách hàng

Back to top