Gia công mỹ phẩm cho da mụn, lưu ý những thành phần cần tránh xa

25/02/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Mụn là vấn đề mà cô gái nào gặp phải cũng trở nên phiền muộn và mất tự tin. Bởi vậy gia công mỹ phẩm dành cho da mụn được khá nhiều người đầu tư, lựa chọn kinh doanh. Tuy nhiên, khi sản xuất, bạn cũng cần lưu ý tránh xa những thành phần gây mụn cho làn da hoặc không phù hợp với làn da của bạn.

Khi làn da bị mụn, chắc chắn phái đẹp sẽ tìm kiếm nhiều các sản phẩm trị mụn. Hoặc che khuyết điểm tạm thời cho làn da trong thời gian điều trị. Tuy nhiên, để trị hoàn toàn mụn tận gốc, bạn cần loại bỏ nguyên nhân gây ra mụn. Do thay đổi nội tiết tố, đồ ăn cay nóng, căng thẳng hay ô nhiễm môi trường là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Và dị ứng mỹ phẩm, vô tình sử dụng phải sản phẩm có chứa thành phần gây mụn cũng là tác nhân gây mụn ở làn da. Cùng SHE Việt Nam tìm hiểu xem những thành phần nào có nguy cơ gây mụn cho da.

Gia công mỹ phẩm cần tránh những thành phần có thể gây mụn

Theo nghiên cứu của một số những chuyên gia tại các công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc thì không phải mỹ phẩm nào cũng phù hợp với tất cả các loại da. Và da mụn thì cực kì nhạy cảm, nên cần tránh sử dụng một số thành phần dưới đây.

gia cong my pham

Sản phẩm có chứa hương liệu

Chỉ là một thành phần phụ xuất hiện trong gia công mỹ phẩm độc quyền. Nhưng hương liệu chính là một trong những nguyên nhân gây nên mụn. Hương liệu bao gồm: mùi hương của nước hoa nhân tạo, lanolin, dầu khoáng, chất tạo màu,... Sử dụng không đúng cách thành phần này có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, làn da trở nên bí, khó chịu, không có sự hô hấp, trao đổi không khí với bên ngoài. Và mụn xuất hiện từ đây.

Các mỹ phẩm dạng dầu

Theo lời chia sẻ của một số chuyên gia nổi tiếng về da liễu thì những mỹ phẩm dạng dầu không phải là sự lựa chọn phù hợp cho những cô nàng da dầu hay bị mụn trứng cá. Bởi dầu ở dạng đặc sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Lỗ chân lông tắc nghẽn, mọi bụi bẩn, dầu thừa, cặn trang điểm đọng lại dẫn tới mụn mọc nhiều hơn và nặng hơn. Hơn nữa lớp dầu được bổ sung từ mỹ phẩm đã vô tình tạo ra một lớp màng trên bề mặt da là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn hoạt động và phát triển mạnh mẽ hơn.

Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn, da cũng đổ nhiều dầu hơn. Và mụn lại càng phát triển mạnh mẽ hơn. Khi gia công mỹ phẩm thì silicon, dầu có hàm lượng cao như dầu olive, tinh dầu quả bơ hoặc dầu có hàm lượng cao oleic acid nên hạn chế sử dụng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm giàu linoleic acid như dầu hoa hồng, dầu hạt nho hoặc hạt bí ngô. Loại dầu này hỗ trợ kiềm dầu lại giúp thông thoáng lỗ chân lông. 

gia cong my pham 01

Gia công mỹ phẩm, các sản phẩm tạo bọt

Chất tạo bọt thường được sử dụng trong các sản phẩm làm sạch da, có tác dụng loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da. Những chất này thường biết đến với cái tên natri lauryl sulfate (SLS/ SLES) và cocamidopropyl betaine (CAM). Việc loại bỏ hết lớp dầu tự nhiên trên da khiến da trở nên khô hơn, yếu hơn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây mụn.

Hơn nữa, bạn cần lưu ý tới độ pH của sản phẩm sữa rửa mặt. Nếu chúng có tính kiềm cao, khiến độ pH lý tưởng của da có thể mất đi trạng thái cân bằng. Dẫn tới mụn, sưng viêm và kích ứng da.

Mỹ phẩm tẩy da chết dạng hạt

Tẩy da chết là việc cần thiết cho bất kỳ loại da nào. Đặc biệt, một làn da mụn cần được loại bỏ tế bào chết, sừng hóa để giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá. Tuy nhiên, các hạt nhỏ trong sản phẩm tẩy tế bào chết nếu quá lớn có thể khiến da bị kích ứng, bong tróc và có sự xuất hiện của vi khuẩn.  

Gia công mỹ phẩm cho làn da mụn 

Khi gia công, sản xuất mỹ phẩm hay khi lựa chọn sản phẩm điều trị cho làn da mụn của mình. Bạn có thể tập trung vào hai thành phần phổ biến là salicylic acid và retinol. Với công dụng mờ thâm sau mụn, kích thích sản sinh tế bào mới. Bên cạnh đó, niacinamide cũng có khả năng làm dịu da khá tốt.

Axit glycolic và axit azelaic là hai thành phần nên được sử dụng trong mỹ phẩm tẩy da chết. Bởi chúng có thể hòa tan bã nhờn dư thừa, làm sạch sâu tận lớp biểu bì. Lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn cũng góp phần vào việc điều trị mụn. 

gia cong my pham 02

Gia công mỹ phẩm độc quyền cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm. Bạn có ý tưởng kinh doanh về mỹ phẩm chăm sóc da, điều trị mụn. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Xây dựng và phát triển cho mình những thương hiệu mỹ phẩm mới bằng việc hợp tác với S.H.E. Bạn sẽ được:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về nhận gia công mỹ phẩm trọn gói cho khách hàng

Back to top