Sử dụng cả mặt nạ ngủ và kem dưỡng ban đêm có thực sự cần thiết?

14/02/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Dưỡng ẩm cho da là thực sự cần thiết ở bất cứ thời điểm nào trong năm. Kem dưỡng ban đêm và mặt nạ ngủ là một trong hai cách cấp ẩm cho da vào ban đêm. Thế nhưng đâu mới là sản phẩm nổi trội hơn. Cùng S.H.E Việt Nam - chuyên gia công mỹ phẩm uy tín tìm hiểu nhé. 

Mặc dù đã có sự tìm hiểu qua hoặc sử dụng hàng ngày, nhưng nhiều người vẫn không thể phân biệt được kem dưỡng ban đêm và mặt nạ ngủ. Bởi cả hai sản phẩm này đều xuất hiện trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Sau khi sử dụng làn da trở nên mịn màng, rạng rỡ hơn. Vậy sự khác nhau ở hai loại mỹ phẩm này là gì? Chúng có thể thay thế cho nhau được không? Câu trả lời sẽ có ngay qua sự giải đáp từ các chuyên gia của S.H.E Việt Nam - công ty gia công mỹ phẩm uy tín tại Hàn Quốc.

Kem dưỡng ban đêm là gì và tác dụng như thế nào?

Kem dưỡng ban đêm khá giống với kem dưỡng ẩm. Các thành phần có trong kem dưỡng ban đêm có khả năng cấp ẩm cho da, bảo vệ làn da tránh bị khô. Nuôi dưỡng các tế bào da từ sâu bên trong, sản sinh và tái tạo da giúp làm đầy lớp “hàng rào” bảo vệ da. Ceramide là một trong những thành phần có mặt và phát huy tác dụng nổi trội trên của kem dưỡng ban đêm. Bên cạnh đó, một số dòng kem dưỡng ẩm có trên thị trường còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa da.

gia cong my pham uy tin 02

Kem dưỡng ban đêm cung cấp ẩm cho da

Theo chia sẻ của các bác sỹ da liễu tại Mỹ, kem dưỡng được thiết kế dưới dạng kem hoặc gel. Nhưng hầu hết các loại kem ban đêm đều có kết cấu đặc hơn dạng kem khác. Có kết cấu dày hơn và chứa nhiều dưỡng chất hơn kem dưỡng da ban ngày. Đặc biệt có chứa nhiều thành phần dưỡng trắng da mà bạn không thể thoa vào ban ngày có ánh nắng mặt trời, ví dụ như retinol. 

Bởi kết cấu dày như vậy, kem dưỡng ban đêm đã hình thành một lớp bảo vệ vững chắc. Có khả năng cung cấp, khóa ẩm và dưỡng da suốt 8 tiếng ban đêm cực hiệu quả. Hãy thoa một lớp mỏng vào bước cuối cùng của quá trình skincare mỗi ngày.

Gia công mỹ phẩm uy tín - Tác dụng của mặt nạ ngủ

Trào lưu chăm sóc da bằng mặt nạ ngủ được bắt nguồn từ giới trẻ Hàn Quốc. Mặt nạ ngủ được nhiều bác sỹ da liễu Hàn Quốc đánh giá cao bởi khả năng chăm sóc da khi cơ thể và làn da đang nghỉ ngơi. Thành phần của mặt nạ ngủ chiếm tới 80% là nước và dưỡng chất thiết yếu. Kết cấu dịu nhẹ giúp dưỡng ẩm và tái tạo da tốt hơn. 

gia cong my pham uy tin 01

Mặt nạ ngủ với kết cấu dịu nhẹ

Một tác dụng khác của mặt nạ ngủ mà ít người biết đến chính là mặt nạ ngủ sẽ hình thành nên một lớp màng khóa ẩm, giữ lại các dưỡng chất có được từ các bước kem dưỡng, dầu dưỡng, serum, toner,... Nhờ vậy dưỡng chất cũng được thẩm thấu sâu vào trong da tận tế bào gốc. Khả năng này đặc biệt thích hợp với những cô nàng sở hữu làn da khô, bởi sẽ nhận được nhiều dưỡng chất từ tinh dầu dưỡng da nhiều hơn.

Làn da dầu và dễ nổi mụn, hãy lựa chọn sản phẩm có kết cấu nhẹ, có thành phần HA sẽ giúp cấp ẩm mà không làm bít tắc lỗ chân lông.

Phân biệt kem dưỡng ban đêm và mặt nạ ngủ

Điểm giống nhau của hai loại mỹ phẩm này chính là khả năng dưỡng ẩm, chăm sóc làn da hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng hàng ngày để mang lại tác dụng dưỡng da tốt nhất. Chỉ một lượng nhỏ kem dưỡng ban đêm cũng có thể để được qua đêm. Tránh sử dụng bôi quá dày khiến da bị “ngộp thở”, có thể dẫn tới mụn.

Mặt nạ ngủ với thành phần chính là nước nên khả năng cấp ẩm cũng cao hơn. Các dưỡng chất có khả năng thẩm thấu cao hơn, Bởi vậy hiệu quả có thể nhìn thấy ngay tức thì. Nhờ kết cấu mỏng nên bạn có thể thoa nhiều lớp mà không sợ da bị bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông.

Có thể thay thế mặt nạ ngủ bằng kem dưỡng ẩm được không? 

Đội ngũ chuyên gia da liễu tại nhà máy sản xuất mỹ phẩm độc quyền, gia công mỹ phẩm uy tín tại Hàn Quốc cho biết, bạn có thể thay thế mặt nạ ngủ bằng kem dưỡng ẩm nếu hiểu rõ về làn da của mình. Mặc dù kem dưỡng ban đêm có khả năng cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da. Nhưng bạn cần phải sử dụng hàng ngày để nuôi dưỡng da thêm tươi trẻ, khỏe khoắn. Nếu không có thời gian, bạn vẫn có thể thay thế bằng mặt nạ ngủ.

gia cong my pham uy tin

Có thể sử dụng mặt nạ ngủ thay cho kem dưỡng ban đêm

Loại mỹ phẩm này nên sử dụng 2-3 lần/tuần. Nếu làn da bạn không bị kích ứng với mặt nạ ngủ thì có thể sử dụng hàng ngày. Hãy nhớ lựa chọn những loại mặt nạ có kết cấu mỏng, nhẹ, dễ dàng thẩm thấu, đi sâu vào trong da. Không nên mua những loại mặt nạ ngủ có quá nhiều dưỡng chất, khiến da khó hấp thu. Lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn, dễ dẫn đến mụn nếu sử dụng hàng ngày loại mỹ phẩm có nồng độ cao.

Gia công mỹ phẩm uy tín tạo thương hiệu riêng cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm. Bạn có ý tưởng kinh doanh về mỹ phẩm chăm sóc da ban đêm. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm độc quyền. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Xây dựng và phát triển cho mình những thương hiệu mỹ phẩm mới bằng việc hợp tác với S.H.E. Bạn sẽ được:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax,…

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm thiên nhiên cho khách hàng

Back to top