[Tìm hiểu] Tế bào gốc chữa ung thư có hiệu quả như thế nào?

08/10/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Chữa ung thư bằng tế bào gốc hiện nay đang là một trong những phương pháp mới trong quá trình tìm lại sự sống cho bệnh nhân. 

Vậy phương pháp tế bào gốc chữa ung thư có hiệu quả như thế nào? Trong bài viết này hãy cùng S.H.E Cosmetics tìm hiểu ngay nhé!

Tế bào gốc là gì? 

Tế bào gốc

Tế bào gốc là loại tế bào khả năng tạo thành các loại tế bào khác nhau trên cơ thể. Ở các cơ quan, tế bào gốc đóng vai trò như hệ thống sửa chữa nội bộ, có thể làm lành các tế bào bị tổn thương hoặc thay thế các tế bào đã cũ. 

Dựa vào khả năng biệt hóa của tế bào, người ta chia tế bào gốc thành 3 nhóm chính là tế bào gốc toàn năng, tế bào gốc vạn năng và tế bào gốc đa năng 

Trong các loại tế bào gốc trên thì tế bào máu được ứng dụng nhiều nhất cho quá trình điều trị ung thư. Bởi tế bào gốc này thường được tìm thấy trong tủy xương, nơi có thể tạo ra các thành phần của máu như: hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. 

Tế bào gốc có thể điều trị được ung thư không? 

Ứng dụng tế bào gốc vào điều trị chữa ung thư 

Ung thư là căn bệnh được hình thành do những tế bào bình thường sinh sôi và phát triển mạnh mẽ không thể kiểm soát, lâu dần thành những tế bào ác tính. Các tế bào này dần lớn và trở thành những khối u có khả năng di căn sang những bộ phận khác trong cơ thể. 

Hiện nay, chưa có thuốc hay phương pháp điều trị nào có thể chữa dứt điểm căn bệnh ung thư. Thay vào đó chỉ có thể sử dụng các biện pháp ngăn ngừa và ức chế sự tăng trưởng của tế bào của chúng. 

Trong Y học đang thực hiện phổ biến 4 phương pháp điều trị chủ yếu là: uống thuốc, hóa trị, xạ trị và phẫu thuật. Tuy nhiên, những phương pháp này cần duy trì liên tục để các tế bào ác tính không thể phát triển và lan rộng. Mặc dù vậy các phương pháp này đều có chi phí cao, nhiều tác dụng phụ và ảnh hưởng xấu đến cơ thể của người bệnh. 

Cấy tế bào gốc là giải pháp cuối cùng trong quá trình điều trị ung thư

Để hạn chế điều này, cũng như giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí, các nhà nghiên cứu đã cho ra đời phương pháp điều trị mới cho căn bệnh ung thư là sử dụng điều trị bằng tế bào gốc. 

Tuy nhiên, việc cấy tế bào gốc này chỉ được thực hiện với một số bệnh ung thư nhất định. Hiện nay, các căn bệnh như bạch cầu, u tủy, lymphoma,... đều có thể được ứng dụng phương pháp cấy tế bào gốc. 

Dù vậy, theo trình tự thì đây không phải phương pháp đầu tiên được lựa chọn khi chữa ung thư. Hóa trị, xạ trị hay điều trị bằng thuốc sẽ là các cách được các bác sĩ ưu tiên để sử dụng điều trị ung thư ở những giai đoạn đầu. 

Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho vấn đề tế bào gốc chữa ung thư có thực sự hiệu quả hay không.

Nếu bạn còn điều gì băn khoăn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0969 699 997 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn về cách chăm sóc da đúng cách nhé!

Back to top