Tips nhỏ giúp hạn chế tác dụng phụ của Retinol, AHA, Vitamin C

05/09/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

AHA, vitamin C hay Retinol được coi là “thần dược” trong ngành gia công mỹ phẩm trắng da. Tuy nhiên, những thành phần này vẫn có những tác dụng phụ, dễ gây kích ứng da. Vì thế, bạn cần lưu ngay những mẹo nhỏ dưới đây giúp chăm sóc làn da an toàn, hiệu quả.

Bộ ba này đã rất nổi tiếng trong giới làm đẹp. Bởi chúng giúp giải quyết rất nhiều vấn đề về da: da mụn, nhiều nếp nhăn, da thâm sạm,... Nhưng cũng do tác động khá mạnh lên da nên những ai có làn da nhạy cảm có thể dễ bị kích ứng. Sau một thời gian sử dụng, da có thể trở nên khô hơn, bong tróc, xuất hiện mụn,... Vì thế, hãy ghi nhớ ngay những mẹo nhỏ dưới đây để chăm sóc cho da một cách hoàn hảo nhất.

Retinol

Retinol là thành phần đúng chuẩn "thuốc đắng dã tật" khi có thể giúp loại bỏ những nếp nhăn xấu xí nhưng đồng thời, thành phần này cũng gây ra những phản ứng khiến bạn cảm thấy có chút khó chịu như: da bóng tróc, đẩy mụn, cảm giác châm chích khi thoa lên da hay thậm chí là đỏ rát.

gia cong my pham retinol

Và để giảm thiểu những phản ứng không mong muốn trên khi thoa retinol, bạn hãy nghe theo lời của chuyên gia thẩm mỹ, làm đẹp Annastazia Unce tại Washington DC: "Khi mới bắt đầu, hãy thoa retinol 1 lần/tuần vào buổi tối. Hay mix retinol với kem dưỡng da ban đêm có kết cấu đặc một chút sẽ là cách tuyệt vời để giảm tác động mạnh mẽ của retinol lên làn da". Chuyên gia cũng chia sẻ thêm: "Sau đó khoảng 2 – 3 tuần, bạn có thể tăng tần suất dùng retinol lên 2 lần/tuần vào buổi tối".

Bên cạnh đó, làn da được chăm sóc bằng retinol sẽ vô cùng nhạy cảm với ánh mặt trời, vì vậy, bạn luôn phải thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30 và đừng quên thoa lại trong ngày. Cuối cùng, bác sĩ da liễu Annie Chiu tại California cũng lưu ý rằng bạn hãy thận trọng khi dùng retinol với những thành phần mạnh như AHA chẳng hạn: "Chúng đều có khả năng tẩy da chết và có thể gây kích ứng"; thay vì thế, nếu hôm nay bạn tẩy da chết bằng sản phẩm chứa AHA thì đừng nên dùng retinol nữa nhé!

Thành phần AHA

AHA là thành phần giúp tẩy da chết cực siêu và không gây trầy xước như tẩy da chết dạng hạt. Tuy nhiên, nếu bạn dùng sản phẩm chứa AHA không có chừng mực, làn da sẽ "biểu tình" ngay lập tức.

"Không chỉ retinol mà bạn cũng nên bắt đầu một cách từ từ với AHA. Một khi bạn cảm thấy làn da đã quen với thành phần này, hãy tăng tần suất lên 2 – 3 lần/tuần", theo chuyên gia thẩm mỹ Unce. Nếu làn da của bạn thực sự nhạy cảm với AHA sau một thời gian sử dụng, bạn có thể cân nhắc chuyển sang những sản phẩm chứa PHA - thành phần được cấu tạo bởi những phân tử có kích cỡ lớn hơn AHA nên không thẩm thấu quá sâu và như vậy, tác động của chúng đến làn da cũng nhẹ nhàng hơn.

Vitamin C

Vitamin C có trong các sản phẩm skincare thường tồn tại ở 2 dạng: L-ascorbic acid hoặc vitamin C ester. Trong khi vitamin C ester theo bác sĩ Chiu là "có khả năng chống lão hóa bằng cách kích thích sản sinh collagen" thì dạng L-ascorbic acid "là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của các gốc tự do, giảm vết thâm, hạn chế nếp nhăn hình thành và làm sáng da". Tuy nhiên, cả 2 dạng đều có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm trong giai đoạn đầu sử dụng. Và theo bác sĩ Chiu gợi ý thì bạn nên bắt đầu bằng sản phẩm với tỉ lệ vitamin C thấp (không quá 10%) rồi tăng dần lên khi làn da đã thích nghi.

gia cong my pham vitamin C

Gia công mỹ phẩm trắng da cùng S.H.E Cosmetics

Bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm. Bạn có ý tưởng kinh doanh về mỹ phẩm chăm sóc da dầu hàng ngày. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều công ty gia công mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực gia công mỹ phẩm. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Xây dựng và phát triển cho mình những thương hiệu mỹ phẩm mới bằng việc hợp tác với S.H.E. Bạn sẽ được:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về nhận gia công mỹ phẩm trắng da cho khách hàng

Back to top