Bạn đã sử dụng mặt nạ giấy đúng cách chưa?

19/06/2019 - Đăng bởi : Đào Thị Huyền

Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da cơ bản mà hầu như chị em nào cũng đã và đang thực hiện, đặc biệt là mặt nạ giấy bởi tính tiện lợi và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải cứ đắp mặt nạ lên là đẹp. Để mặt nạ giấy phát huy tác dụng, cũng cần phải biết cách! Có một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ giấy mà bạn nên nhớ nhé.

Đắp mặt nạ càng ngày càng được phái đẹp ưa chuộng

Có nên đắp mặt nạ giấy thường xuyên

Mặt nạ giấy là nguồn cung cấp dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng, bảo vệ làn da hiệu quả nhất. Tuy nhiên các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng nếu bạn không phải trang điểm quá nhiều, da quá khô, hay thức khuya thì không nên sử dụng hàng ngày. Đối với những người thường xuyên trang điểm nhiều, công việc bận rộn từ sáng đến đêm nên sử dụng mặt nạ giấy hàng ngày để bổ sung dưỡng chất giúp tái tạo da hiệu quả nhất.

Mặt nạ giấy dưỡng da cần được sử dụng đúng cách

Mặt nạ giấy có công dụng cung cấp các dưỡng chất cho da với tinh chất mỏng nhẹ để nuôi dưỡng da mà không ảnh hưởng tới sức đề kháng của da. Nếu sử dụng mặt nạ giấy mỗi ngày với tinh chất có cường độ cao sẽ khiến hiện tượng quá tải, dư thừa dưỡng chất khiến da không hấp thụ được, dễ dẫn tới tình trạng nổi mụn.

Mặt nạ giấy dưỡng da có thể sử dụng cho những loại da nào?

Mặt nạ giấy có chứa nhiều các tinh chất giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất nuôi dưỡng làm dịu làn da. Mặt nạ giấy phù hợp với những người có làn da khô, da nhạy cảm, da thường cần nhiều nước và tinh chất hơn.

Đối với những người có làn da dầu, thiên dầu nên sử dụng mặt nạ đất sét để hút sạch dầu làm sạch sâu da, thải độc đồng thời giúp giảm thiểu mụn đầu đen, loại bỏ các sợi bã nhờn tích tụ trên da. Hiện nay đã có những mặt nạ dưỡng da được sản xuất dành riêng cho da dầu giúp làm sạch và dưỡng ẩm cho loại da này.

Da mụn có nên sử dụng mặt nạ giấy?

Khi làn da bị mụn bạn gái nên hạn chế sử dụng mặt nạ giấy có tinh chất cao bởi các dưỡng chất không giúp tiêu diệt vi khuẩn mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhiều hơn. Hiện nay có một số loại sản phẩm mặt nạ giấy dưỡng da có chứa hoạt chất kháng viêm, với kết cấu mỏng giúp làm dịu da dành riêng cho làn da mụn.

Cách sử dụng mặt nạ giấy dưỡng da hiệu quả nhất

Sử dụng mặt nạ giấy dưỡng da có hiệu quả nhất trước khi đắp mặt nạ nên làm sạch da mặt để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn sau đó xông hơi để giúp làm mềm da, lỗ chân lông giãn mở sẽ giúp hấp thục các dưỡng chất tốt hơn. Sau khi đắp xong nên massage da nhẹ nhàng để giúp các tinh chất thẩm thấu và nuôi dưỡng da tốt hơn. Tiếp theo đó sử dụng  kem dưỡng ẩm để khóa ẩm hạn chế tình trạng nước trên da bị bay hơi, thất thoát gây khô da.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ giấy

Chọn mặt nạ giấy phù hợp với làn da của mình để nâng cao hiệu quả nuôi dưỡng da tốt nhất, bởi vì mỗi loại mặt nạ giấy được thiết kế phù hợp với từng làn da khác nhau. Không nên gỡ mặt nạ quá nhanh mà nên gỡ từ từ để tránh da bị tổn thương bởi mặt nạ giấy dính trực tiếp vào da.

Vùng da xung quanh mắt cũng cần được chăm sóc kĩ càng với mặt nạ giàu độ ẩm, chống nhăn da hiệu quả đồng thời chăm sóc da mặt với kem dưỡng ẩm chuyên dụng.

Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ phần nào giúp các bạn trang bị được kiến thức trong quá trình SkinCare của mình. Chúc các bạn có một làn da khỏe mạnh và săn chắc.

S.H.E Cosmetics chuyên nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH S.H.E Văn Phòng Đại Diện:

Địa chỉ: 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Email: shecosmetics.vn@gmail.com

Website: http://shecosmetics.vn

Hotline: 0969.699.997

Viết bình luận

Back to top