6 bước chăm sóc da hỗn hợp mùa hè cho phái nữ luôn đẹp

21/09/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Chăm sóc da hỗn hợp mùa hè là là kiến thức vô cùng hữu ích cho các chị em vào những ngày hè oi ả. Không như những loại da khác, da hỗn hợp rất “khó chiều” vì vừa là da dầu, vừa là da khô. Thêm vào đó, nhiệt độ thời tiết cao, oi nóng sẽ khiến các nang lông mở rộng, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Từ đó tăng tiết dầu thừa và gây cảm giác bết dính, rất khó chịu. 


Nếu cũng sở hữu làn da hỗn hợp, bạn nên note các bước chăm sóc da dưới đây để vượt qua mùa nóng mà vẫn xinh đẹp nhé!

Làm sạch mặt hằng ngày

Bước đầu tiên chính là rửa mặt sạch mỗi sáng tối hằng ngày. Có lẽ bạn đã nghe thấy mẹo chăm sóc da mặt này rất nhiều lần trước đây. Tuy nhiên, đừng bỏ qua bước cơ bản này bởi nếu da mặt không được làm sạch thì tất cả các bước dưỡng da còn lại sẽ không có tác dụng. Vì thế, hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch, giúp thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, và bã nhờn hiệu quả.


Da hỗn hợp có cách chăm sóc khó hơn những làn da khác.


Bên cạnh đó, da hỗn hợp có đặc điểm là phần chữ T (trán, cằm, mũi) bị đổ dầu nhiều trong khi những vùng khác lại là da thường. Vì thế, khi rửa mặt bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Vùng chữ T sẽ cần rửa mặt sạch mỗi 2 lần/ ngày để loại bỏ bớt dầu nhờn, tránh tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Những vùng khác chỉ cần rửa 1 lần vào buổi tối
  • Không nên lựa chọn loại sữa rửa mặt có độ kiềm cao hay những sản phẩm phù hợp với da khô.
  • Nếu vùng chữ T của bạn đổ quá nhiều dầu, hãy sử dụng 2 loại sữa rửa mặt riêng cho từng vùng da.
  • Nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp hoặc mọi loại da.


Cân bằng độ pH trên da

Sau khi làm sạch với sữa rửa mặt, bạn cần sử dụng nước hoa hồng hay còn gọi là toner để cân bằng độ pH trên da. Độ pH có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chăm sóc da. Đặc biệt là khả năng hấp thụ dưỡng chất vào sâu bên trong các lớp biểu bì, hạ bì. Bên cạnh đó, bước chăm sóc da này cũng giúp se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cơ bản cho da. 


Bạn nên chọn loại toner dành cho da hỗn hợp hoặc mọi loại da. Sau khi sử dụng, nếu bạn không cảm thấy da có độ căng nhẹ, đủ ẩm và bị nhờn rít thì nên ngừng ngay và thử những loại toner khác. 


Sử dụng toner để chăm sóc da hỗn hợp mùa hè sẽ thực hiện qua 2 bước sau: 

  • Cho ra tay khoảng 2 - 3 giọt toner. 
  • Xoa đều 2 tay và vỗ nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt 


Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Bước chăm sóc vô cùng quan trọng và không thể thiếu với mọi làn da là dưỡng ẩm. Không chỉ những cô nàng da khô cần bổ sung thêm nước mà cả làn da dầu cũng vẫn cần được dưỡng ẩm. 

Nếu không được bổ sung độ ẩm cần thiết, vùng da dầu của bạn sẽ càng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn để giữ ẩm cho da. Điều này không chỉ làm da bạn đổ dầu nhiều hơn, nhờn rít, mất thẩm mỹ mà còn làm lỗ chân lông to hơn, dễ nổi mụn. 


Dưỡng ẩm rất quan trọng với da hỗn hợp.


Khi cấp ẩm cho da hỗn hợp, bạn cần lựa chọn sản phẩm chuyên dụng hoặc phù hợp với mọi loại da. Ngoài ra, khi sử dụng, bạn chú ý nên bổ sung khoảng 2 lớp vào những vùng da thường và 1 lớp vào vùng da dầu để cân bằng độ ẩm trên da. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm có chứa HA sẽ cấp ẩm rất tốt, chứa retinol có thể giảm mụn và niacinamide sẽ giúp trắng da. 


Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Nhắc đến các bước chăm sóc da hỗn hợp mùa hè không thể bỏ qua kem chống nắng, là “trợ thủ số 1” để bảo vệ da hiệu quả. Vào những ngày hè oi nóng, các tia cực tím sẽ càng hoạt động mạnh. Vì thế, nếu không được bảo vệ bằng kem chống nắng, da có thể xuất hiện nhiều nếp nhăn, tàn nhang, sạm da, thậm chí là ung thư da. 


Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà ít nhất 30 phút và sử dụng áo, mũ, kính để bảo vệ làn da hiệu quả nhất. Đây cũng là cách giúp da tươi trẻ, hạn chế lão hóa đơn giản nhất. 


Chăm sóc da với các bước dưỡng nâng cao

Để bảo vệ da hiệu quả hơn, loại bỏ những tác động do thời tiết mùa hè gây ra, bạn nên kết hợp chăm sóc da nâng cao. Những sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt sẽ tập trung vào những vấn đề mà làn da đang gặp phải như thiếu ẩm, trị mụn, làm trắng da. Vì thế, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện và đẹp rạng rỡ sau mùa hè. 


Đắp mặt nạ và tẩy tế bào chết

Nếu muốn sở hữu làn da đẹp, khỏe và rạng ngời, các chị em đừng bỏ qua bước đắp mặt nạ và tẩy da chết. Sử dụng mặt nạ sẽ giúp da được bổ sung nhiều dưỡng chất và hấp thụ tốt nhất. Trong khi đó, tẩy tế bào chết có thể làm sạch bề mặt da, loại bỏ tế bào chết, tế bào thừa và kích thích sản sinh tế bào mới. Bạn nên đắp mặt nạ và tẩy da chết từ 1 - 2 lần/ tuần, tùy vào từng tình trạng da. 


Trên đây là 6 bước chăm sóc da hỗn hợp mùa hè hiệu quả dành cho các chị em để vượt qua mùa nóng một cách dễ dàng. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và nhận tư vấn sản phẩm hay thắc mắc bất kỳ vấn đề gì, có thể liên hệ với S.H.E Cosmetics theo Hotline: 0969 699 997 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. 


Chúc các bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời cùng làn da khỏe đẹp!


Back to top