Dưỡng ẩm da vào mùa hè, nên hay không?

11/03/2022 - Đăng bởi : Support Haravan

Trong quá trình dưỡng da, bước bôi kem dưỡng ẩm là không thể quả bỏ. Bởi, đây là công đoạn giúp da trở nên căng mướt, tràn đầy sức sống, chống lại các dấu hiệu lão hoá. Đồng thời bước làm này giúp giảm kích thước lỗ chân lông và nếp nhăn, đảm bảo da lúc nào cũng trắng sáng, săn chắc. Tuy nhiên dưỡng ẩm da vào mùa hè đáng tiếc lại là bước bị nhiều chị em bỏ qua bởi suy nghĩ: thời tiết Việt Nam nóng ẩm nên đây là việc làm không cần thiết.

Những sai lầm khi dưỡng ẩm cho da vào mùa hè

Không rửa sạch da trước khi dưỡng ẩm

Không kể là bạn bôi kem vào lúc nào, ban ngày hay ban đêm thì cũng phải rửa mặt, đặc biệt đối với kem dưỡng ẩm. Vì cho dù bạn không trang điểm thì da mặt của bạn cũng cần được lấy đi bụi bẩn, những vi khuẩn tích tụ sau cả ngày tiếp xúc với khói bụi. Rửa mặt thật sạch trước khi dưỡng ẩm cũng giúp da thông thoáng  hơn, dễ hấp thụ các dưỡng chất có trong kem dưỡng ẩm hơn.

Để da khô rồi mới bôi kem dưỡng ẩm

Thói quen hầu hết con gái vẫn mắc sai lầm đó là đợi cho đến khi da bạn khô rồi mới thoa kem dưỡng ẩm vì nghĩ rằng khi da còn ẩm sẽ không ngấm dưỡng ẩm tốt bằng khi da khô. Nhưng đây chính là một quan điểm sau. Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm cho da sẽ có tác dụng tốt hơn nếu bạn sử dụng chúng khi da của bạn vẫn còn ẩm ướt. Vậy nên, thay vì chờ đợi đến khi da khô rồi mới thoa kem thì sau khi rửa mặt xong tầm 5 phút, bạn hay thoa kem ngay nhé!

Sử dụng lượng kem không phù hợp

Nếu như bạn bôi một lượng kem quá ít thì da sẽ không có được độ ẩm cần thiết. Còn khi bôi lượng kem quá dày thì lại vừa tốn kém vừa làm cho làn da của bạn cảm giác nặng nề, khó chịu. Khi mà bôi quá nhiều cũng sẽ khiến cho da của bạn bị “quá tải” kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, gây tắc lỗ chân lông, khiến cho da đổ dầu nhiều hơn và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ.

Lượng kem dưỡng ẩm lý tưởng nhất mà bạn nên dùng cho mặt đó là khoảng 2 hạt đậu cho khuôn mặt nhỏ vừa và 3 hạt đậu cho những ai có khuôn mặt to bè, vuông.

Không làm ấm kem dưỡng ẩm trước khi dùng

Nếu không làm ấm kem dưỡng ẩm trước khi thoa thì da sẽ khó hấp thu những tinh chất trong kem dưỡng ẩm. Vì vậy bạn nên làm nóng kem bằng cách chà xát hai lòng bàn tay của mình lại với nhau, nhẹ nhàng và đều đặn, kem sẽ được “làm tan” bởi sức nóng do ma sát của bàn tay và dễ thấm vào da mặt hơn.

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm da vào mùa hè

Để dưỡng ẩm da vào mùa hè tốt nhất, ngoài việc lựa chọn những sản phẩm thích hợp, sử dụng kem đúng cách cũng rất quan trọng. Để giúp da luôn căng bóng, mịn màng, các bạn nữ chỉ nên sử dụng một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ, không quá nhiều, không quá ít. 

Lượng kem dưỡng ẩm phù hợp nhất vào mùa hè là khoảng 2 hạt đậu (3-5ml) cho khuôn mặt nhỏ và, 3 hạt đậu (5-7ml) cho khuôn mặt lớn hoặc vuông. Dùng quá nhiều hay quá ít kem dưỡng ẩm có thể làm mất tác dụng của việc dưỡng ẩm.

Vào mùa hè, đừng nhìn thấy da bóng nhờn là bạn nghĩ đến việc da đang thừa ẩm nhé. Ngược lại làn da tiết dầu lại chính là báo hiệu cho sự thiếu ẩm. Chính vì thế, việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho làn da trở nên khô thoáng, dễ chịu và loại bỏ đi bớt các lớp chất nhờn khó chịu luôn bám trên da.

Vậy nên các loại kem dưỡng ẩm sẽ là nhân tố thần kỳ giúp bạn giải quyết cho vấn đề này. Kem dưỡng ẩm sẽ phát huy tác dụng trong việc cấp ẩm cho da. Các sản phẩm kem dưỡng ẩm này sẽ cung cấp lipid (chất béo), giúp da tăng sự đàn hồi và vẻ căng mượt của làn da. Lưu ý là khi sử dụng, bạn chỉ nên thoa vừa đủ lượng kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng ẩm để tránh gây nhờn rít cho da.

SHE Cosmetics luôn đi đầu trong cập nhật xu hướng mỹ phẩm, mong muốn mang đến cho đối tác khách hàng những công nghệ tiên tiến nhất, nâng tầm thương hiệu Việt. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với S.H.E Cosmetics theo Hotline: 0969 699 997 để tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

Back to top