Peptide - Thành phần tái tạo và trẻ hóa làn da

07/03/2022 - Đăng bởi : Support Haravan

Peptide hiện là một thành phần phổ biến có trong các dòng mỹ phẩm và dược mỹ phẩm chống lão hóa vì hợp chất này có công dụng kích thích sản sinh collagen duy trì sự đàn hồi cho da. Vậy peptide là gì, ngoài công dụng lão hóa da còn có công dụng gì và sử dụng như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thành phần này.

Peptide là gì?

Peptide là chuỗi các acid amin được cơ thể tự sản sinh và có chức năng tổng hợp nên protein. Các protein này là nền tảng để xây dựng cấu trúc da, các liên kết collagen. Peptide giúp bảo vệ da trước tác động của tia UV, tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da,... Peptide có nhiều loại và mỗi loại đóng vai trò khác nhau. 

Trên thực tế, cơ chế hoạt động của peptide khá đơn giản. Sau khi các chuỗi axit amin kết hợp với nhau tạo nên nhiều pepti. Các pepti này sẽ tập hợp với nhau theo một cơ chế nhất định và tạo ra các protein cụ thể. Chúng có vai trò duy trì và nuôi dưỡng cơ thể.

Tuy nhiên, không nên nhầm giữa tế bào gốc và pepti. Tế bào gốc có thể tạo ra các tế bào mới trong cơ thể, trong khi peptide chỉ có thể tạo ra các loại protein khác nhau. 

Đối với da, protein là thành phần quan trọng và collagen là một trong những protein quan trọng nhất. 75% -80% da trên cơ thể người được tạo thành từ collagen. Collagen cũng là yếu tố giúp duy trì thanh xuân và độ tươi trẻ cho làn da của chúng ta. Trong khi đó, peptide chính là nhân tố quan trọng để tạo nên collagen. 

Công dụng của Peptide trên da

Một số nghiên cứu đã chứng minh Peptide có thể giải quyết các vấn đề của da lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu…

Peptide khuyến khích sản xuất Collagen cho da trẻ trung hơn

Khi collagen bị cạn kiệt do tuổi tác và các yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, nó hoàn toàn không được bổ sung. Kết quả là da dần dần trở nên mỏng hơn và nhăn nheo theo thời gian. Khi collagen bị xấu đi, nó tạo ra một số peptide nhất định. Các peptide này sẽ gửi “thông điệp” tới làn da của chúng rằng nó đã mất collagen và cần tạo ra nhiều hơn.

Trong chăm sóc da peptide được sử dụng tại chỗ, da của bạn “nghĩ” rằng đó là một collagen phá vỡ sản phẩm và cơ thể bạn cần sản xuất collagen mới. Vì vậy, có thể nói peptide kích hoạt sản xuất collagen, làm cho da bạn giảm thiểu được sự xuất hiện của các nếp nhăn và trở nên trẻ trung hơn.

Và điều quan trọng là bạn phải tìm được 1 loại kem có chứa peptide tốt. Kem dưỡng có chứa gốc Peptide – Palmitoyl Oligo sẽ giúp kích thích tổng hợp colllagen và acid hyaluronic tác động vào tế bào da sâu hơn, chống tia cực tím nhẹ, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Giúp giảm chứng đỏ da

Hai loại dipeptide là Carnosine và N- acetylcarnosine đều có khả năng giúp làm giảm chứng đỏ da, mẩn đỏ. Thậm chí chúng còn có đặc tính chống oxy hóa cực tốt, giúp giảm viêm nhiễm trên da. 

Tăng cường độ đàn hồi cho da

Khi da có lượng peptide càng nhiều, các collagen được tổng hợp càng nhiều giúp da càng thêm săn chắc hơn. Trong đó quan trọng nhất chính là trifluoroacetyl-tripeptide-2, một loại peptide có khả năng giảm chảy xệ, tăng đàn hồi trên da. 

Khi nào bạn nên bổ sung peptide?

Nhiều người cho rằng lượng peptide là do cơ thể quyết định và không cần phải bổ sung thêm. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi 20, các peptide trên da sẽ giảm dần chỉ còn hoạt động khoảng 60%. Đến những năm 40, các peptide này chỉ còn 30% khả năng tổng hợp protein. Qua 60 tuổi, tỷ lệ này giảm xuống chỉ còn 10%. 

Vì vậy, chị em nên bắt đầu bổ sung peptide khi bước qua tuổi 20. Có nhiều cách để chị em bổ sung peptide trong đó phổ biến và an toàn nhất là bổ sung qua thực phẩm và mỹ phẩm.

Các lưu ý khi sử dụng peptide

Trong quá trình bổ sung peptide, cần lưu ý những đièu sau để tránh gây kích ứng da cũng như ảnh hửng đến sức khỏe làn da bao gồm:

- Lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có chứa peptide đã kiểm chứng an toàn 

- Peptide có bản chất là protein rất dễ bị phân hủy và oxy hóa, dẫn đến mất tác dụng của peptide. Nên bảo quản mỹ phẩm chứa peptide ở nơi khô ráo, tranh ánh sáng trực tiếp

- Một số loại peptide gây ra kích ứng tại da đặc biệt là da nhạy cảm. Vì vậy hãy thử sản phẩm lên tay trước và cổ trước khi sử dụng trên mặt

- Ngừng sử dụng khi xuất hiện các tình trạng kích ứng da và hỏi ý kiến bác sĩ khi tiếp tục sử dụng.

SHE Cosmetics luôn đi đầu trong cập nhật xu hướng mỹ phẩm, mong muốn mang đến cho đối tác khách hàng những công nghệ tiên tiến nhất, nâng tầm thương hiệu Việt. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với S.H.E Cosmetics theo Hotline: 0969 699 997 để tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

 

Back to top