Beta Glucan – Xu hướng mới của mỹ phẩm chăm sóc da

04/03/2022 - Đăng bởi : Support Haravan

Beta glucan là thành phần được sử dụng trong nghiên cứu và gia công mỹ phẩm, nó được thêm vào trong các sản phẩm làm đẹp nhằm mang lại những tác dụng tích cực cho làn da của người sử dụng. Để tìm hiểu kĩ hơn về loại nguyên liệu này thì xin mời bạn đọc tham khảo bài viết Beta glucan là chất gì? Có công dụng gì trong mỹ phẩm?

Beta Glucan là gì?

Theo bác sĩ da liễu Dendy Engelman, “Beta-glucans, hay β-glucans, là một loại polysaccharides (một hợp chất đường gồm một chuỗi các phân tử glucose) được tìm thấy trong nấm, vi khuẩn, men, tảo biển và một số ngũ cốc như yến mạch. Bạn có thể ăn dưới dạng thực phẩm hoặc thoa lên da. Thành phần này được xem là có khả năng cung cấp lượng nước và củng cố hàng rào bảo vệ da, cũng như giảm các nếp nhăn, mẩn đỏ và kích ứng. Beta Glucan cũng giúp kích thích sản sinh collagen, tăng tốc độ hồi phục tổn thương, làm dịu da nhờ khả năng kháng kích ứng và kháng khuẩn mạnh mẽ, chống lão hóa và chống oxy hóa.

Beta glucan có công dụng gì trong mỹ phẩm?

Beta glucan được tìm thấy trong nấm, vi khuẩn, men, tảo biển và một số ngũ cốc như yến mạch. Bạn có thể ăn dưới dạng thực phẩm hoặc thoa lên da. Beta glucan được xem là một thành phần cung cấp dưỡng chất, kích thích sản sinh collagen và củng cố bảo vệ làn da của bạn. Chính vì những đặc điểm, tính chất đặc biệt của mình mà thành phần Beta glucan được nghiên cứu và sử dụng vào trong các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp.

Chữa lành vết thương

Hoạt động thực bào trong Beta glucan đóng vai trò như là một hoạt động chữa lành các vết thương sau khi phẫu thuật hoặc chấn thương. Khi nghiên cứu ứng dụng thành phần Beta glucan ở người thì việc điều trị với Beta glucan mang lại những kết quả tốt như nhiễm trùng ít hơn, tỷ lệ tử vong giảm, các mô sẹo tăng độ bền cao hơn. Sử dụng các sản phẩm có chứa Beta glucan có thể làm giảm kích ứng, châm chích, giúp các vết thương mau lành, diệt khuẩn và ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo trên da.

Bảo vệ da khỏi kích ứng và các tác nhân của môi trường

Beta glucan được đưa vào nghiên cứu và phát hiện có khả năng điều trị chàm, các vết thương, bỏng. Nó có khả năng phục hồi da khá nhanh và kích thích hoạt động của hàng rào bảo vệ da. Beta glucan có các phân tử liên kết với nhau trên bề mặt da và hình thành một lớp màng mỏng mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Lớp màng này sẽ kích thích hàng rào tự nhiên của da, bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường.

Beta glucan có khả năng bảo vệ làn da khỏi những tác động của các vi khuẩn có hại nhờ vào việc kích thích các hoạt động của các đại thực bào, các tế bào bạch cầu sẽ chống lại sự xâm lấn của các tác nhân gây bệnh và kích thích các tế bào miễn dịch khác tấn công các vi khuẩn gây hại. Cho nên Beta glucan phù hợp với những làn da khô, bong tróc, thô ráp và làn da ửng đỏ, kích ứng, viêm da hoặc các vấn đề như eczema.

Cung cấp nước cho làn da

Beta glucan là hợp chất hoạt động như một chất hút ẩm, nó có thể có khả năng giữ được lượng nước bên sâu tỏng làn da và có khả năng giữ nước tốt hơn so với Hyaluronic Acid ở nồng độ tương đương (Hyaluronic Acid thông thường sẽ có khả năng giữ lượng nước gấp 1000 lần khối lượng kích thước. Cho nên các sản phẩm mỹ phẩm có chứa Beta glucan sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên căng mọng và mịn màng hơn.

Chống lão hóa

Beta glucan là phân tử đường cho nên chúng có thể liên kết với nhiều thụ thể của tế bào trong cơ thể. Tùy thuộc vào loại phân tử mà chúng kết nối, Beta glucan có thể mang lại nhiều hiệu quả khác nhau như kích thích sản sinh collagen, chất hút ẩm. làm mờ vết nhăn và kích thích hệ miễn dịch, tăng cường khả năng của hàng rào bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại. Beta glucan có kích thước phân tử khá lớn, tuy nhiên Beta glucan lại có thể xâm nhập sâu vào lớp bì để giúp làm giảm được nếp nhăn trên gương mặt.

Beta glucan là một thành phần được xem như là mang lại nhiều giá trị cho các sản phẩm làm đẹp da, Beta glucan có thể thêm vào chu trình chăm sóc da hàng ngày nhưng không có khả năng thay thế hyaluronic acid. Hyaluronic acid là một thành phần nền tảng của mọi vật thể sống và là một chất hút ẩm không thể thay thế, nó có tác dụng duy trì lượng nước cho cơ thể. Cho nên trong quá trình chăm sóc da thì bạn không nên bỏ qua thành phần Hyaluronic acid.

Lưu ý khi sử dụng Beta Glucan

Theo các nghiên cứu, Beta Glucan là thành phần có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhờ các khả năng tuyệt vời nêu trên. Nếu muốn sử dụng Beta Glucan cho việc chăm sóc da hàng ngày, bạn có thể cân nhắc các sản phẩm serum và kem dưỡng có chứa thành phần beta-glucan. Nhưng lưu ý, hãy thay đổi quy trình chăm sóc da một cách từ từ để làn da tập làm quen nhé.

SHE Cosmetics luôn đi đầu trong cập nhật xu hướng mỹ phẩm, mong muốn mang đến cho đối tác khách hàng những công nghệ tiên tiến nhất, nâng tầm thương hiệu Việt. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với S.H.E Cosmetics theo Hotline: 0969 699 997 để tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

Back to top