Điều trị mụn cho da nhạy cảm không hề khó như bạn nghĩ

19/10/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của mọi chị em phụ nữ và cách trị mụn an toàn như thế nào không phải ai cũng biết. Mỗi loại da khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị riêng biệt. Vậy, trị mụn cho da nhạy cảm nên được thực hiện như thế nào?

Bài viết dưới đây của S.H.E Cosmetics sẽ giúp chị em sở hữu làn da nhạy cảm có thể tự xây dựng cho mình một liệu trình điều trị mụn hợp lý nhất!

Thế nào là da nhạy cảm?

Thông thường, da nhạy cảm dùng để chỉ vùng da mặt. Đây là cụm từ dùng cho những người thường có hiện trạng dễ kích ứng do mỹ phẩm hoặc điều kiện môi trường nào đó. Những biểu hiện rõ nhất của làn da nhạy cảm thường là:

  • Da mặt dễ bị bong tróc, mẩn đỏ, phát ban, sưng, đóng vảy và sần sùi
  • Thường xuyên có cảm giác ngứa ngáy, nóng căng, mụn viêm sưng mủ
  • Các nốt mụn nhỏ thường xuất hiện tại một vài điểm hoặc cả khuôn mặt 

Da nhạy cảm là gì?

Chị em phụ nữ có làn da nhạy cảm phổ biến hơn so với đàn ông. Điều này có thể liên quan đến thói quen sinh hoạt hằng ngày, việc sử dụng mỹ phẩm, độ tuổi, môi trường và cơ địa. Nếu có da nhạy cảm, các biểu hiện kích ứng có thể diễn ra nhanh chóng, lập tức, chỉ sau vài giờ hoặc trong vài ngày.

Nguyên nhân nổi mụn của da nhạy là gì?

Trị mụn cho da nhạy cảm như thế nào luôn là câu hỏi mà những chị em đang sở hữu làn da dễ kích ứng đặc biệt quan tâm. Trước hết hãy tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này. 

Thông thường, mụn sẽ xuất hiện do việc thiếu kiến thức chăm sóc da, hay hiện trạng da bị tác động bởi các tác nhân dị ứng, thành phần mỹ phẩm,… Những nguyên nhân này có thể khiến tình trạng mụn trên da nhạy cảm trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Cộng với việc da nhạy cảm, nếu không có phương pháp chăm sóc và điều trị đúng cách còn khiến tình trạng nổi mụn, lão hóa trở nên trầm trọng hơn. Để có thể trị mụn cho da nhạy cảm, các chị em cần chuẩn bị cho mình cẩm nang kiến thức cần biết về tình trạng da, các loại mỹ phẩm đang dùng để giúp bảo vệ da trước khi mọi thứ diễn ra phức tạp.

Cách trị mụn cho da nhạy cảm

Đối với da nhạy cảm, điều trị mụn không thực sự quá khó. Hãy chuẩn bị cho mình một liệu pháp chuyên sâu, cũng như tìm kiếm những sản phẩm phù hợp để bảo vệ da. Tiếp theo, những việc bạn cần làm chính là: 

Luôn cố gắng duy trì trạng thái sạch cho da mặt

Để giảm tình trạng mụn, việc duy trì làn da sạch sẽ là điều tất yếu trong mọi trường hợp. Điều này đúng với hầu hết các loại da, không riêng gì da nhạy cảm. Cách làm này có thể hạn chế tình trạng nổi mụn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, đối với làn da nhạy cảm, các nàng cần đặc biệt lưu ý đến những điểm sau:

  • Dù là sản phẩm điều trị dành riêng cho da nhạy cảm, cũng không nên sử dụng trên quá lâu, chà quá mạnh để tránh dẫn đến tổn thương nhiều hơn.
  • Tuyệt đối không nên lạm dụng, rửa mặt quá nhiều lần. Không nên rửa mặt quá 2 lần/ngày.
  • Duy trì cho bản thân thói quen tẩy tế bào chết 2 tuần/lần. Tẩy da chết giúp loại bỏ đi những lớp vảy sừng bị bong tróc và nằm tồn đọng trên da mặt. Công đoạn làm sạch này có tác dụng giúp da thông thoáng và ngăn ngừa mụn. Lưu ý, không nên chọn những sản phẩm có chứa cồn hay bạc hà, nó sẽ làm tình trạng mụn càng thêm “khủng khiếp”.
  • Luôn tẩy trang sạch sẽ và dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ. Hãy để da được nghỉ ngơi và được “thở” sau một ngày mệt mỏi.

Dưỡng da đúng cách

Hãy xây dựng cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh và dưỡng da tốt cùng những lưu ý sau: 

  • Đừng bao giờ quên uống 2 lít nước mỗi ngày để da khỏe mạnh nhé!
  • Đắp mặt nạ hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn diễn ra nhanh hơn. Cách làm này có tác dụng làm khô nhân mụn. Đồng thời cung cấp các loại dưỡng và hoạt chất làm giảm sưng viêm tấy một cách dễ chịu nhất
  • Lựa chọn những sản phẩm dưỡng da không gây dị ứng/hypoallergenic, không gây nhân mụn/non-comedogenic. Những tiêu chí này giúp da luôn được dưỡng ẩm, tạo cảm giác dịu nhẹ, không bị bong tróc
  • Không nên make up thường xuyên,. Nếu bắt buộc phải makeup hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp. 
  • Đừng quên sử dụng kem chống nắng.
  • Hạn chế đưa tay lên mặt, sử dụng các dụng cụ trang điểm với mục đích tránh lây lan vi khuẩn.

Trị mụn cho da nhạy cảm

Không nên quên những loại sản phẩm đặc trị mụn

Muốn trị mụn cho da nhạy cảm hiệu quả thì việc lựa chọn và sử dụng những loại dược mỹ phẩm đặc trị là điều cần thiết. Da nhạy cảm nên chọn những sản phẩm không chứa benzoyl peroxide. Hãy chọn các sản phẩm chứa nhiều thành phần cấp nước để da trở nên dẻo và khỏe hơn.

Ngoài ra, hãy tập cho mình những thói quen lành mạnh. Tránh những chất kích thích, chất tạo ngọt. Không thức khuya, tránh căng thẳng, lo âu. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý với nhiều rau xanh. Điều này sẽ giúp hạn chế những tác nhân có thể gây hại cho da. Hãy thay thế bằng những biện pháp tích cực hơn.

Trị mụn là một quá trình không hề đơn giản. Tuy nhiên cũng không khó như bạn vẫn nghĩ. Đặc biệt là trị mụn cho da nhạy cảm. Chỉ cần chịu bỏ chút thời gian, xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh cùng chế độ chăm sóc da hợp lý. Nếu muốn cảm nhận sự khác biệt, hãy cố gắng thực hiện theo những chia sẻ ở trên của S.H.E Cosemetics 


Back to top