Làn da thách thức thời gian khi thực hiện tẩy da chết đúng cách

20/08/2019 - Đăng bởi : MKT SHE

Tẩy da chết luôn là một bước dưỡng da quan trọng. Nhưng không phải cô nàng nào cũng thường xuyên thực hiện công việc này và tẩy da chết đúng cách. Việc lựa chọn mỹ phẩm tẩy da chết cũng khá quan trọng. Việc gia công mỹ phẩm tẩy da chết đang đưa ra thị trường rất nhiều loại sản phẩm. Tham khảo ngay các bí kíp dưới đây nhé.

Tẩy da chết không không thực hiện đều đặn, thì các tế bào già cỗi sẽ lưu lại trên da. Việc tích tụ lâu ngày trên bề mặt da, lỗ chân lông sẽ bị bịt kín. Làn da trở nên xỉn màu, sần sùi, thậm chí là nổi mụn. 

Khi độ tuổi càng tăng thì sức khỏe làn da cũng bị suy giảm, khả năng tự tái tạo của da cũng sẽ suy giảm. Lúc này để giữ được nét tươi trẻ, đòi hỏi phải có sự tác động, chăm sóc từ các sản phẩm dưỡng da bên ngoài. Đặc biệt là bước tẩy da chết giúp da thêm khỏe mạnh, tươi tắn và giữ được độ đàn hồi của da.

Và tẩy da chết như thế nào mới an toàn, hiệu quả. Hãy lưu ý những vấn đề sau đây.

gia cong my pham tay da chet

Tẩy da chết nên được thực hiện đều đặn

Số lần thực hiện tẩy da chết như thế nào cho phù hợp? 

Ai mới thực hiện skincare hay bắt đầu thực hiện chăm sóc da hàng ngày thì đều có một thắc mắc là tẩy da chết lúc nào. Và tần suất thực hiện bao nhiêu là đủ. Mỗi loại da lại có nhu cầu tẩy da chết khác nhau. Tuy nhiên, theo khuyến cáo mức này chỉ nên thực hiện trong khoảng 1-3 lần/tuần. 

Khi thực hiện tẩy da chết quá nhiều lần trong một tuần, da sẽ mất bị hàng rào bảo vệ tự nhiên. Khiến da có thể bị tổn thương, trở nên nhạy cảm ơn. Da bị bào mòn hơn cũng khiến da yếu ớt đi, không có khả năng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, bụi bẩn,... Trong một vài trường hợp, da có thể bị kích ứng, đỏ rát vô cùng khó chịu.

Thời gian tẩy da chết lúc nào là hợp lý nhất

Các nhà máy gia công mỹ phẩm tẩy da chết, đã có những khuyến cáo khá rõ ràng trên bao bì sản phẩm. Và việc tẩy da chết vào buổi tối được khuyên làm nhiều hơn. Bởi các tế bào già, sừng hóa khi bị loại bỏ sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Thực hiện vào ban đêm, da sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Dù tẩy da chết vào ban ngày hay buổi tối thì bạn vẫn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da. Tránh bị tia UV xâm hại khi vừa mới mịn màng, sáng khỏe nhờ tẩy tế bào chết. Lúc này da dễ trở nên sạm màu, xuất hiện những tổn thương nhiều hơn.

gia cong my pham tay da chet giup da min mang

Tẩy da chết là một trong những bước skincare giúp chăm sóc da

Sau khi tẩy da chết có cần dưỡng ẩm không?

Tất nhiên đây là điều cực kỳ cần thiết sau khi tẩy da chết. Đối với mỹ phẩm tẩy da chết vật lý thì những kem dưỡng chứa HA, glycerin,... sẽ phù hợp hơn cho da. Với tác dụng làm dịu da ngay lập tức, cấp ẩm tức thì. Hiện nay, nhiều công ty gia công mỹ phẩm cũng đã chú trọng đầu tư sản xuất các dòng sản phẩm dưỡng ẩm chuyên biệt, cho bạn có nhiều lựa chọn hơn sau khi tẩy da chết.

Trường hợp bạn sử dụng sản phẩm hóa học để tẩy tế bào chết thì bước dưỡng ẩm còn phải bổ sung, thực hiện thêm chức năng trung hòa acid. Việc này ngăn không cho da bị ăn mòn quá nhiều, lớp màng bảo vệ tự nhiên của da bị tổn thương.

Làn da nhạy cảm có nên tẩy da chết 

Việc tẩy da chết đều có thể thực hiện trên mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. Tuy nhiên với làn da mỏng manh, yếu ớt này, bạn hãy lưu tâm lựa chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần dịu nhẹ. Hoặc có chứa lactic acid hay PHA. Trên thị trường cũng đang có khá nhiều nhà máy gia công mỹ phẩm đưa ra những sản phẩm tẩy da chết chuyên biệt có làn da nhạy cảm.

Với những thành phần trên, việc tẩy da chết vẫn được thực hiện hiệu quả mà không gây hại quá nhiều đến da. Đủ dịu nhẹ để da không quá khô, không bị tróc da, bỏng rát hay kích ứng da. Lúc này làn da nhạy cảm cũng được cải thiện về sức khỏe, da trở nên sáng và đều màu hơn. Các loại mụn hay vết sẹo sẽ được làm mờ, giữ được độ thẩm mỹ cho làn da.

Trong quy trình skincare, tẩy da chết sẽ nằm ở bước nào? 

Có lẽ nhiều người sẽ băn khoăn việc tẩy da chết sẽ thực hiện ở bước nào? Trước hay sau khi thoa toner. Câu trả lời là tẩy da chết sẽ thực hiện ngay sau hai bước làm sạch da. Điều này sẽ giúp mỹ phẩm tẩy da chết thu dọn được toàn bộ những tế bào sừng hóa, tế bào chết tích tụ trên da. Đồng thời kích thích sản sinh, tái tạo tế bào da.

gia cong my pham rua mat truoc khi tay da chet

Nên rửa mặt, tẩy trang trước khi tẩy da chết

Trước khi tẩy tế bào chết, bạn cần tẩy trang và rửa mặt sạch. Bởi hai bước này có tác dụng làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn và lớp trang điểm. Có rất nhiều mỹ phẩm khác nhau phù hợp với từng loại da khác nhau cho hai bước này.

Sau khi tẩy da chết, chúng ta tiến hành thoa toner và essence. Ngoài tác dụng cung cấp ẩm cho da, thì kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ pH ở da. Dưỡng ẩm nhẹ nhàng và các dưỡng chất hỗ trợ chăm sóc da tốt hơn.

Gia công mỹ phẩm tẩy da chết cùng S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều nhà máy sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu ở lĩnh vực sản xuất  mỹ phẩm độc quyền. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Gia công mỹ phẩm Hàn Quốc của S.H.E Cosmetics được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ Hàn Quốc:

- Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

- Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

- Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

- Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm tẩy da chết cho khách hàng.

Back to top