Những lưu ý trước khi chọn gia công mỹ phẩm độc quyền thương hiệu riêng

01/08/2019 - Đăng bởi : Đào Thị Huyền

Kinh doanh mỹ phẩm đang được coi là một trong những ngành kinh doanh tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư. Vì vậy, rất nhiều nhà đầu tư đã chọn những nhà máy sản xuất để gia công mỹ phẩm độc quyền thương hiệu riêng. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà SHE chia sẻ khi khách hàng đang có ý định gia công thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Lựa chọn gia công mỹ phẩm độc quyền

Nhà máy gia công mỹ phẩm độc quyền mà khách hàng chọn sẽ rất quan trọng. Nó là điều kiện cơ sở để đảm bảo các sản phẩm bởi nó phải có đầy đủ các thủ tục giấy tờ công nhận đủ năng lực (cụ thể là giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đạt chuẩn cGMP).

Điều thứ 2 đó là nhà máy gia công mỹ phẩm độc quyền phải chứng minh mình có một đội ngũ chuyên gia đủ kinh nghiệm để nghiên cứu sản phẩm bởi công thức là điều đầu tiên để tạo nên sản phẩm.

Lựa chọn gia công mỹ phẩm độc quyền

gia công mỹ phẩm độc quyền

Thứ 3, đó là tiền vốn khách hàng cần phải bỏ ra. Bởi những nhà máy gia công mỹ phẩm độc quyền sẽ đề ra một số lượng sản phẩm nhất định trước khi bắt đầu các khâu tiếp theo. Khách hàng nên xác định và có kế hoạch cho quy mô dòng thương hiệu của mình. Ví dụ như khi khách hàng chọ SHE làm đơn vị hợp tác gia công thì đơn hàng sẽ được linh động để phục vụ khách hàng ở mức tối đa.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Một sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường sẽ là một sản phẩm thông minh mang lại lợi nhuận cho khách hàng. Thường những sản phẩm đó liên quan và được sử dụng hàng ngày như: làm trắng, trị nám, chống lão hóa. Tuy nhiên dù có là sản phẩm gì thì cũng phải có những tiêu chí cần quan tâm : chất lượng, mẫu mã, giá bán hay thị trường khách hàng hướng đến. 

Nguyên liệu để tạo nên sản phẩm cũng cần lưu tâm rất nhiều. Hầu hết các khách hàng sử dụng mỹ phẩm đều thích các sản phẩm an toàn và lành tính với da. Liều lượng của những thành phần cũng cần phải chính xác và đúng quy định. Làm như vậy sẽ vừa đảm bảo giá thành, vừa nâng cao được phần quảng bá, truyền thông.

Lựa chọn mẫu mã, chất liệu chai lọ bao bì

Khách hàng sẽ mất một thời gian để kiểm nghiệm sản phẩm của bạn nhưng chỉ mất 3 giây để đánh giá mẫu mã, bao bì sản phẩm. Đây cũng là yếu tố quan trọng để bạn thể hiện ra điểm mạnh của sản phẩm. 

Đối với thị trường Việt Nam, chủ yếu vẫn là các kiểu dáng chai lọ thường thấy còn những mẫu chai lọ kiểu dáng độc đáo phải phụ thuộc vào yêu cầu số lượng để đặt riêng.

Tuy nhiên, xu hướng thị trường luôn nghiêng về kiểu mẫu mã tối giản nhưng vẫn tinh tế, sang trọng phù hợp với một concept thống nhất, tạo hiệu ứng đồng nhất cho sản phẩm.

Lựa chọn thời gian sản xuất

Thời gian sản xuất và đến ngày công bố ra mắt sản phẩm sẽ mất một khoảng thời gian khá dài. Hơn nữa những thủ tục pháp lý rắc rối đôi khi sẽ kéo dài thời gian hơn, điều này có thể dẫn đến ứ đọng vốn, ảnh hưởng đến các chương trình truyền thông,…

Để giải quyết vấn đề này, khi cả hai bên đã thống nhất về sản phẩm thì song song với việc kiểm định mẫu thử, khách hàng nên quyết định luôn thiết kế bao bì mĩ phẩm. 

lưu ý trước khi chọn gia công mỹ phẩm độc quyền thương hiệu riêng

lưu ý trước khi chọn gia công mỹ phẩm độc quyền thương hiệu riêng

Đầu tư truyền thông

Sau khi đã thống nhất được phần sản phẩm, một chiến dịch truyền thông phù hợp sẽ khiến khả năng lan tỏa của sản phẩm tới nhiều khách hàng mục tiêu nhất. Lựa chọn thông điệp phù hợp, kênh truyền thông hiệu quả: website, facebook, kênh thương mại điện tử… 

Kênh bán hàng online bằng cách tuyển CTV , Đại lý hiện đang là xu hướng được nhiều đối tác gia công sử dụng hiệu quả.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà SHE đúc rút ra từ nhiều đối tác gia công của SHE. Hi vọng rằng có thể phần nào cung cấp thêm thông tin cho các nhà đầu tư trước khi quyết định bắt tay vào kinh doanh lĩnh vục mỹ phẩm đầy tiềm năng này.

SHE nhận gia công theo yêu cầu đặt riêng tất cả các sản phẩm mỹ phẩm với các chính sách gia công hấp dẫn. Liên hệ 0969 699 997 để được tư vấn miễn phí.

Back to top