Top 10 loại thực phẩm chống lão hóa da cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết

25/08/2020 - Đăng bởi : MKT SHE

Lão hóa da là tình trạng mà bất kỳ ai cũng gặp phải và không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc cũng như kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp hạn chế và cải thiện tình trạng lão hóa da một cách tốt nhất. 

Cùng bỏ túi ngay danh sách 10 loại thực phẩm chống lão hóa da cực hiệu quả được chia sẻ bởi S.H.E Cosmetics ngay sau đây!

Cà chua

Trong cà chua có chứa lycopene – một loại carotenoid có tác dụng giữ cho làn da luôn mịn màng. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: những người có nồng độ lycopene cao hơn sẽ sở hữu làn da đẹp và cũng ít bị cháy nắng hơn. Ngoài cà chua, chị em có thể bổ sung lycopene cho cơ thể từ bưởi hồng, cà rốt, dưa hấu, ổi và ớt đỏ.

Cam

Cam là thực phẩm chống lão hóa cực tốt. Bên cạnh đó loại trái cây này có chứa nhiều nước giúp dưỡng ẩm cho da và các tế bào trong cơ thể. Cam không chỉ cung cấp một lượng lớn  vitamin C cho cơ thể, mà còn giúp tạo collagen và giữ cho làn da thật mịn màng.

Ngoài cam, chị em cũng có thể lựa chọn nhiều loại rau củ và trái cây khác như bưởi hoặc rau mùi tây, những loại trái cây nhiều màu sắc có chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Yến mạch

Yến mạch là sản phẩm không chứa nhiều đường, rất tốt cho những người có chỉ số đường huyết cao. Những loại thực phẩm có chứa nhiều đường sẽ khiến da nổi mụn và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Yến mạch có các thành phần hóa học thực vật tự nhiên. Có tác dụng giúp ngăn chặn các tế bào da bị tổn thương và làm dịu kích ứng da.

Bơ luôn là thực phẩm số 1 nằm trong danh sách các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả.. Không chỉ vậy, bơ còn có chứa chất béo đơn không bão hòa, giúp da luôn duy trì độ ẩm. Đồng thời giúp cung cấp vitamin và những chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da. Ngoài ra, các loại quả như oliu, quả óc chó hay dầu hạt macadamia cũng có tác dụng tương tự như bơ đối với làn da bạn. 

Nho

Trong nho có chứa chất resveratrol giúp chống oxy hóa và chống viêm cực tốt. Đồng thời, loại quả này cũng có tác dụng giúp chống lại ảnh hưởng của tia UV và ánh nắng mặt trời. Chị em cũng có thể thử đậu phộng luộc hoặc bột ca cao, những thực phẩm có công dụng tương tự nho.

Cải Bruxen

Bên trong loại cải này có chứa rất nhiều vitamin C giúp thúc đẩy phát triển collagen. Đồng thời cải bruxen chứa vitamin A và axit folic giúp làn da tránh nắng hiệu quả. Nếu không mua được cải bruxen, chị em có thể thử các loại thực phẩm tương tự khác như cải xoăn, cải rổ, bông cải xanh, súp lơ.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc có hàm lượng protein rất cao, giúp tái tạo collagen cực tốt. Đây là một trong những nguồn cung cấp chất đạm tốt cho cơ thể. Có thể thay đổi thịt bò nạc bằng trứng, thịt gà, đậu hũ, các loại đậu và cá cho các bữa ăn hằng ngày. 

Cá hồi

Cá hồi có chứa rất nhiều omega 3, không chỉ giúp ngăn chặn ung thư mà còn dưỡng da cực tốt. Thay đổi cá hồi bằng hạt lanh và hạt chia, quả óc chó, cá thu, cá mòi, sữa bổ dưỡng và trứng.

Đậu hũ

Đậu hũ và những thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành như: sữa đậu nành có tác dụng bảo vệ collagen và làm săn chắc da. Thực phẩm này có chứa rất nhiều isoflavone, giúp ngăn chặn suy giảm collagen trong cơ thể, giúp da luôn săn chắc. 

Dâu tây

Trong dâu tây có chứa rất nhiều vitamin C, giúp chống lại sự xuất hiện các nếp nhăn trên da và khô da, chống lão hóa cực tốt. cho phái nữ . Đặc biệt, hương vị của loại quả này cũng vô cùng ấn tượng. 

Nạp cho cơ thể các loại thực phẩm tốt như cam, dâu tây, bưởi… hay các thực phẩm như thịt bò, cá hồi, trứng… là bí quyết giúp chống lão hóa da cực tốt. Hy vọng những chia sẻ trên của S.H.E Cosmetics về top 10 thực phẩm chống lão hóa da sẽ giúp ích cho chị em trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày. 

Và nếu đang có ý muốn kinh doanh sản phẩm nào độc quyền có công thức riêng hay chưa có công thức thành phần hoặc tạo dựng thương hiệu riêng cho mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.


Back to top